รวบผู้บริหารบริษัททัวร์ดัง หลอกโอนเงิน-ปิดบริษัทหนี พบเสียหายกว่า 8 ล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำโดย พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.  ร่วมกันจับกุม นายฐปนนท์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3067/2567 ลงวันที่ 28 มิ.ย. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1206 ติดกับป้อมตำรวจพบพระ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก

โดยพฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 67 ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย จำนวน 15 ราย เข้าร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เนื่องจากผู้เสียหายได้ซื้อโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศกับบริษัทดังกล่าว ซึ่งมีการโฆษณาผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก โดยผู้เสียหายได้ทำการจองทริปผ่านช่องทางแอปพลิเคชันไลน์ และได้ชำระเงินค่าทัวร์ เข้าบัญชีธนาคารของบริษัทฯ

ต่อมาบริษัทฯได้ปิดกิจการหนี และผู้บริหารบางคนได้หลบหนีไปต่างประเทศ ทำให้มีผู้เสียหายบางส่วนไม่มีตั๋วเดินทาง บางส่วนใกล้ถึงกำหนดเวลาเดินทาง แต่พบว่าไม่มีการจัดทัวร์ตามโปรแกรมนำเที่ยวให้แต่อย่างใด โดยมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 8,000,000 บาท ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ได้ร่วมกันจับกุมหนึ่งในผู้บริหารของบริษัทได้ คือ นายฐปนนท์ ในพื้นที่จ.ตาก จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนบุคคลอื่นที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่รับว่าตนเองได้รับเงินจากการเป็นกรรมการบริษัท เดือนละ 100,000 จากผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี





โดย olan_l

9 ก.ค. 2567

218 views

EP อื่นๆ