‘ผศ.ดร.ธนบวร’ รับมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ครู อาจารย์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในพิธีไหว้ครูประจำปี 67

วันนี้ (13 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00-10.30 น. ณ.หอประชุมชุณหะวัณ ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ได้จัดพิธีไหว้ครูของนักเรียนนายร้อยตำรวจ พิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแด่ครู อาจารย์ พิธีมอบรางวัลเรียนดีและรางวัลความประพฤติดีเยี่ยมแก่นักเรียนนายร้อยตำรวจประจําปีการศึกษา2567 ในการนี้ได้จัดให้มีการมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติให้ ครู อาจารย์ที่ได้ ทําการสอนตั้งแต่ 5 ปี ขึ้นไปเพื่อตอบแทนคุณความดี ตามประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดี ลักษณะที่11 บทที่ 5 ภาค 5 ข้อ14 โดย ผศ.ดร.ธนบวร สิริคุณากรกุล ได้รับมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติครูอาจารย์ชั้นที่ 3

สำหรับผศ.ดร.ธนบวร สิริคุณากรกุล นั้นถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเจรจาต่อรองและด้านการบริหารธุรกิจเชิงกลยุทธ์ทำการสอนในมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาอีกหลายแห่ง อีกทั้งยังเป็นนักธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหารินทรัพย์ โดยมีโครงการทั้งในต่างประเทศและจังหวัดสำคัญๆในประเทศไทยหลายโครงการ อาทิ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

ผศ.ดร.ธบวรฯ ยังเป็นผู้ริเริ่มโครงการ “เรือเล็กควรออกจากฝั่ง” โดยโครงการดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมหลัก 3 ประการ คือการนำพระสงฆ์และสามเณรที่อยู่ในต่างจังหวัดไปแสวงบุญยังสังเวชณียสถานประเทศอินเดีย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น การนำครูชาวต่างชาติไปสอนหนังสือให้กับเด็กในพื้นที่ห่างไกลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาอังกฤษพร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนการศึกษา การเปิดครอสบรรยายให้กับเยาวชนในสถานพินิจ เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาและดนตรี

โครงการทั้งหมดมุ่งเน้นไปยังการสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนอันถือได้ว่าเป็นโครงการที่ส่งผลต่อสังคมในระยะยาว ทั้งนี้ ผศ.ดร.ธนบวรฯ ได้กล่าวว่า การส่งมอบกำลังใจและแรงบันดาลเป็นสิ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้ในทุกๆวัน และสิ่งเหล่านี้นั้นจะช่วยให้สังคมของเรามีความอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้น




โดย olan_l

13 มิ.ย. 2567

30 views

EP อื่นๆ