‘สันธนะ’ จ่อร้องประธานกกต หลังตกรอบ สว. ลั่น มีการฮั้ว เผยแฝงตัวมาสมัครเพื่อจับโจร

“สันธนะ” อดีตบิ๊กตำรวจ จ่อร้องประธานกกต.หลังตกรอบ สว. ลั่น มีการฮั้ว-ล็อบบี้กันตั้งแต่ต้น เผยอีกว่า แฝงตัวมาสมัครเพราะอยากจับโจร

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจ เปิดเผยภายหลังไม่ผ่านการเลือกสว.รอบแรกในระดับจังหวัด ว่า มีการบล็อกโหวต เพราะบางคนไม่ได้รับเลือกและยังไม่เลือกตนเอง ทำให้ไม่ได้คะแนน ซึ่งการที่ตนตกรอบแสดงให้เห็นว่าตนมาแบบใสๆ ตั้งแต่ระดับอำเภอที่ตนลงในเขตปทุมวัน ที่ถูกบล็อกแต่พลาดมีคนให้คะแนน แต่เมื่อเข้ามารอบ 2 ทำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น ก็ถือว่าตนเข้ามาสมัครสว. ไม่ได้มาทำเพื่อตัวเอง และไม่ได้คาดหวังว่าจะเข้ามาเป็นสมาชิก สว. แต่ทำให้ประเทศชาติและระบอบการเลือกตั้ง ตรงตามเจตนาของรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกันนายสันธนะ ยังระบุอีกว่า การคัดเลือกในครั้งนี้มีการล็อบบี้มาก่อนหน้านี้แล้ว ว่าใครจะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง พร้อมกับมองว่าหากกกต.ยังเดินหน้าปล่อยให้การเลือกตั้งเป็นไปในลักษณะนี้ ตนมองว่าปัญหาจะเกิดขึ้น ดังนั้นตนมองว่ากกต.ควรจะหยุด และคาดหวังว่ากับการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 18 มิถุนายนนี้

ขณะเดียวกันนายสันธนะ ยังระบุอีกว่า ขอรอผลการรับรอง สว. ออกมาอย่างเป็นทางการ ตนจะยื่นร้องต่อ ประธานกกต.อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตนจะยื่นร้องเฉพาะกลุ่มที่ตนสมัครคือกลุ่ม 20 ผู้ประกอบอาชีพอื่นๆ



พร้อมกับระบุว่าการมาสมัครของตัวในครั้งนี้มาเพื่อจะ หาพยานหลักฐาน สืบสวนตามแนวทางของตำรวจ เพื่อจะมาจับโจรก็ต้องปลอมเป็นโจร มันถึงจะจับได้

โดย JitrarutP

16 มิ.ย. 2567

111 views

EP อื่นๆ