อุทาหรณ์ เสียบกุญแจคาจยย.ไว้ ก่อนถูกโจรขโมยหลบหนีไป

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน 2567 นายณัฐพล มิ่งมณี อายุ 37 ปี ได้ส่งภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมกับขอฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนเรื่องการเสียบกุญแจคารถไว้ หลังเจ้าตัวถูกชายปริศนาเข้ามาที่สวนทำทีมาดูต้นไม้ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์ของตนที่จอดอยู่หนีหายไป


โดย นายณัฐพล ได้เล่าให้ฟังว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเมื่อเวลา 10.08 น. ของวันนี้ ที่สวนยางของตนในจุดหน้าวัดเนินสว่าง ตำบลบางบุตร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง มีชายรูปร่างผอมสูง ใส่หมวกลายสก๊อตกางเกงขาสั้นเสื้อยืดสีเทา เดินเข้ามาบริเวณภายในสวนยางของตน ทำทีมารอรถโดยสาร แล้วเดินเข้ามาดูต้นไม้ที่สวน จากนั้นก็ขโมยรถ Honda Wave สีดำ ขอบล้อสีเหลืองทอง ทะเบียน 778 อุดรธานี ซึ่งคนงานของตนเสียบกุญแจคารถไว้แล้วจอดอยู่ภายในบ้าน


ซึ่งขณะที่โจรกำลังก่อเหตุนั้น ตนไม่ได้อยู่ในสวนแต่มีพ่อของตนอยู่ จากนั้นพ่อของตนจึงให้ตนเปิดดูกล้องวงจรปิดว่าใครมาขโมยรถออกไป ก็เห็นเป็นชายตามในภาพซึ่งมองจากกล้องวงจรปิดนั้นตนยังไม่แน่ใจว่าเป็นคนในพื้นที่หรือไม่


เบื้องต้นตนได้เข้าไปแจ้งความที่สภ.หนองกลับ จ.ระยอง ไว้แล้วเพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดขึ้นต้องขอฝากเป็นอุทาหรณ์เรื่องของการเสียบกุญแจคารถไว้ เพราะมิจฉาชีพจะมาช่วงไหนเวลาไหนเราไม่สามารถทราบได้อย่างไรแล้วต้องป้องกันตนเองเป็นดีที่สุดว่าอย่าลืมดึงกุญแจออกจากรถทุกครั้ง

โดย chawalwit_m

16 มิ.ย. 2567

77 views

EP อื่นๆ