หวิดดับ! เด็กน้อย 3 ขวบ จูงจักรยานวิ่งเล่นซอยหน้าบ้าน พลัดตกท่อไม่มีฝาปิด สำลักน้ำเน่า โชคดีช่วยทัน

เกิดเหตุเด็กตกท่อหน้าบ้าน โดยนางกนกพร อายุ 37 ปี เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่บ้าน พอกลับมาถึงมีคนบอกว่า ลูกตัวเองตกท่อ ตนจึงถามลูกว่าลูกกินน้ำในท่อไปหรือเปล่า ลูกบอกว่ากินเข้าไป จากนั้นก็รีบพาลูกไปตรวจสุขภาพแล้วก็ส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นตามร่างกายมีบาดแผลถลอก แต่ตนเองกังวลเรื่องที่ลูกกินน้ำเข้าไป กลัวจะมีเชื้อราขึ้นสมอง เพราะเป็นน้ำสกปรก และลูกตัวเองยังเล็ก อายุเพียงแค่ 3 ขวบ หลังเกิดเรื่องคนงานนำฝาท่อมาปิด ซึ่งเป็นฝาท่อชั่วคราวทำจากไม้ลัง แต่ไม่มีใครมาสอบถามอาการของลูกตนเองแต่อย่างใด โชคดีที่มีคนมาเห็นลูกตนตกท่อ จึงช่วยได้ทัน ไม่อย่งนั้นอาจเสียชีวิตได้ เพราะท่อก็ลึกหลายเมตร


ทั้งนี้ ตนอยากให้เร่งก่อสร้างถนนให้เสร็จโดยเร็ว เพราะที่ผ่านมามีคนงานมาทำงานบ้าง บางทีก็ไม่มาทำงาน ทำให้เดือดร้อนเข้าออกลำบาก ส่วนปูนเพิ่งจะมาเทเมื่อไม่กี่วันนี้เอง เพราะว่าตนเองร้องขอไปบอกว่าให้ทำเรียบร้อยเร็วๆ เนื่องจากฝนตกและถนนแฉะมาก แต่ก็ทำไปแค่เพียงครึ่งเดียวแล้ววันนี้ก็ยังไม่มีคนงานมาทำงานเลย ส่วนกำหนดว่าจะเสร็จเมื่อไหร่นั้น ไม่มีใครบอกได้ ทั้งที่ถนนเส้นนี้มีระยะช่วงสั้นๆ เพียงแค่ 50 เมตร ไม่น่าจะสร้างนานหลายเดือน


ส่วนคนที่อยู่ภายในซอยก็บ่นถึงความลำบาก เนื่องจากไม่สามารถขับรถเข้ามาในซอยได้ ต้องนำรถไปจอดที่อื่น ส่วนรถที่จอดอยู่ในซอย ถ้าเป็นรถยนต์ก็ต้องจอดแช่ไว้เลย เพราะไม่สามารถขับออกไปได้ เนื่องจากถนนยังก่อสร้างไม่เสร็จ


ด้านนายสรวิชญ์ แซ่ลิ้ม นายกเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก เล่าว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็น เป็นโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมท่อระบายน้ำ ของเทศบาลตำบลบางหญ้าแพรก โดยระหว่างก่อสร้างได้กำชับให้ช่างดำเนินการปิดท่อให้เรียบร้อย แต่ช่วงที่เกิดเหตุช่างยังไม่ได้มีการปิดท่อ ทำให้เด็กที่เล่นอยู่แถวนั้นตกลงไป ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ช่างกำลังทำงานอยู่พอดี จึงได้รีบวิ่งเข้ามาช่วยเด็กได้โดยเร็ว และตอนนี้ได้ดำเนินการเอาฝาท่อมาปิดเรียบร้อยแล้ว

โดย panisa_p

30 พ.ค. 2567

151 views

EP อื่นๆ