‘สารัช’ เสียดาย ‘ช้างศึก’ ไม่คมบุกเจ๊าจีน เชื่อยังมีโอกาสเข้ารอบ ขอมูฟออนโฟกัสเกมดวลสิงคโปร์

วานนี้ ( 7 มิ.ย.67) ทีมชาติไทย กลับถึงบ้านแล้ว หลังบุกเสมอจีน 1–1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก นัดที่ 5 ของกลุ่มซี เรายังไม่หมดลุ้นเข้ารอบ ต้องลุ้นให้ จีน แพ้ เกาหลีใต้ และไทย ต้องเอาชนะ สิงคโปร์ ให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย นำลูกทีม 27 คนกลับถึงสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 16.00 น. โดยอิชิอิ ยอมรับ ไทยมีบทเรียน น่าจะได้ 3 แต้มจากจีน แต่ทำไม่ได้ ก็ต้องมาปรับแก้ก่อนเจอกับ สิงคโปร์ ส่วนเรื่องที่ มุ้ย ธีรศิลป์ และ เจ ชนาธิป ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม ในช่วงที่เกมเสมอกัน 1-1 เพราะมองว่า ยังมีคนอื่นที่มีกำลังมากกว่า ลงช่วยไปวิ่งไล่บอล

ส่วนการเจอกับสิงคโปร์ เราต้องลุ้น 2 ทาง ลุ้นให้เกาหลีใต้ ซึ่งแข่งก่อนไทย 1 ชั่วโมงครึ่ง เอาชนะ จีน ให้ได้ และไทยต้องชนะ สิงคโปร์ ขณะที่ นักเตะไทย บอกว่า ผลเสมอจีน น่าเสียดาย แต่ไม่แย่ ทุกคนมุ่งมั่นชนะนัดส่งท้าย เพื่อแฟนบอลและเพื่อเข้ารอบคัดเลือกรอบ 3

“ตัง” สารัช อยู่เย็น กล่าวว่า 1 คะแนนที่ได้มาจากจีนผมก็ว่ามันสำคัญนะ มันทำให้เรายังมีโอกาสในการเข้ารอบต่อไปในเกมสุดท้าย

ส่วนในช่วง 20 นาทีสุดท้ายที่ ทีมชาติไทย มีโอกาสจะนำ 2-1 แต่ไม่ได้ส่งตัวลงไป เรื่องนี้ สารัชมองว่า  รู้สึกเสียดายที่เราจบสกอร์ไม่ได้มากกว่า ส่วนเรื่องการเปลี่ยนตัว เราได้คุยกันหลังเกมแล้ว มันก็เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน

ตังกล่าวอีกว่า เกมเมื่อวานมันผ่านไปแล้ว ตอนนี้เราก็ควรที่จะโฟกัสในเกมต่อไป เชื่อว่าทุกคนก็จะต้องพยายามมีสมาธิให้ได้มากที่สุด

บทเรียนที่เห็นได้จากเกมกับจีนคือเรื่องของการจบสกอร์ มัน 2-0 หรือว่า 3-0 ก็จะง่ายกว่านี้ เกมกับสิงคโปร์เราก็ต้องเน้นให้มากขึ้นแล้วก็มีสมาธิให้มากขึ้น

“โอกาสหน้าเข้ารอบผมคิดว่ามันเป็นไปได้ทุกหน้า ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ การที่เรารู้ผลคู่ จีน กับ เกาหลีใต้ก่อน มันมีทั้งแง่ดีและไม่ดี เราต้องเล่นในเกมของเรา มีสมาชิกในเกมของเรา ไม่อยากให้ทุกคนกดดันตัวเองก็อยากเล่นให้ ตามวิธีการที่เราวางไว้” สารัช กล่าว

โดย petchpawee_k

8 มิ.ย. 2567

63 views

EP อื่นๆ