แมวเป็นเหตุ! พ่อค้าส้มตำฉุน แมวถูกแมวเพื่อนบ้านกัด บุกจุดไฟเผาห้องเช่า หวิดวอด

แมวเป็นเหตุ! เจ้าของร้านส้มตำฉุน อ้างเพื่อนบ้านปล่อยแมวมากัดแมวตน บุกราดน้ำมัน จุดไฟเผาห้องเช่าเพื่อนบ้าน หวิดวอด



เมื่อเวลา 23.50 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ 199 สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยศรีวิชัย 26 ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวให้เช่าจำนวน 5 ห้อง พบมีไฟลุกไหม้บริเวณประตูหน้าต่างของห้องแรก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้น้ำฉีดสกัดควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบริเวณหน้าห้องพบแกลลอนน้ำมันสีแดง ตกอยู่ในสภาพมีร่องรอยไฟไหม้ครึ่งลูก ทั่วบริเวณดังกล่าวยังมีกลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิงคละครุ้ง ได้กลิ่นอย่างชัดเจน



เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่พบเจ้าของบ้าน โดยนายธีระชัย มีวงค์ อายุ 42 ปี ผู้เช่าห้องที่ 2 เล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ตนกำลังนอนดูทีวีอยู่กับลูก ต้นสังเกตเห็นเปลวไฟลุกหน้าบ้านจึงลุกขึ้นไปดูพบว่า ไฟกำลังลุกไหม้ด้านหน้าของห้องเช่า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาตรวจสอบ



โดยเบื้องต้นตนยืนยันว่า สาเหตุน่าจะมาจากการวางเพลิงอย่างแน่นอน เพราะตนได้กลิ่นน้ำมันเชื้อเพลิงและยังพบแกลลอนน้ำมันตกอยู่บริเวณหน้าห้อง ส่วนเจ้าของห้องตนก็ไม่รู้ว่าไปไหนเพราะหลังจากไฟไหม้ก็ยังไม่เห็น แต่มาวางเพลิงกันแบบนี้ต้นรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย โชคยังดีที่ตนยังไม่หลับจึงสามารถเห็นเหตุการณ์ได้ ถ้าหากตนหลับด้วยอีกคนตนคิดว่าน่าจะถูกไฟครอกตายกันทั้งหมด



ต่อมา นางสาวเอ นามสมมติ ผู้เช่าห้องที่เกิดไฟไหม้ ซึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนกได้เดินมาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเเจ้งว่า เพื่อนบ้านซึ่งเป็นเจ้าของร้านส้มตำที่อยู่ใกล้กัน เป็นคนนำน้ำมันมาเผาห้องเช่าที่ตนอยู่ เนื่องจากแมวตนได้ข้ามไปยังร้านส้มตำดังกล่าว จึงทำให้มีปากเสียงกัน ก่อนเจ้าของร้านส้มตำจะนำน้ำมันมาเผาหน้าห้องเช่า และใช้เหล็กวิ่งไล่จะตีแฟนของตน ซึ่งตอนนี้แฟนของตนก็ไปหลบอยู่ในป่าริมถนน



ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปเรียกคู่กรณีออกมาพูดคุย ซึ่งเจ้าของร้านส้มตำที่เป็นผู้ชายไม่ได้ออกมามีเพียงภรรยา ที่ยอมออกมาจากบ้าน เจ้าหน้าที่จึงให้ทั้งคู่พูดคุยกัน ฝั่งเจ้าของร้านส้มตำ อ้างว่า แมวของนางสาวเอ ข้ามมายังร้านส้มตำของตนบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ไปตักเตือนหลายรอบแล้ว จนล่าสุดแมวของนางสาวเอาเข้ามากัดแมวของตน สามีตนจึงตีแมวของนางสาวเอ หลังจากนั้นสามีของนางสาวเอได้มาข่มขู่ว่าจากใช้ปืนยิงให้ตายทั้งครอบครัว จึงน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้สามีของตนนำไฟไปเผาบ้านของนางสาวเอ เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญคู่กรณีทั้งคู่ไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อหาข้อยุติปัญหาต่อไป

โดย nut_p

8 มิ.ย. 2567

88 views

EP อื่นๆ