อาชญากรรม

ตร.แจ้งข้อหา ลูกชาย-พ่อตาแม่ยาย กักขัง 'เฮียโต' ก่อนประกันตัวสู้คดี

โดย passamon_a

19 ก.พ. 2566

1.2K views

จากกรณีที่ นายสมศักดิ์ รุ่งรักษาธรรม หรือ เฮียโต เข้าแจ้งร้องทุกข์ ว่าถูก นายธวัชชัย รุ่งรักษาธรรม ลูกชาย และนางสาวเจนนิจ สื่อสวัสดิ์วณิชย์ ลูกสะใภ้ นำตัวตนเองและภรรยามากักขังที่บ้าน ซึ่งเป็นโรงผลิตน้ำ สื่อสวัสดิ์ ม.1 ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ของนายประสงค์ สื่อสวัสดิ์วณิชย์ พ่อของนางสาวเจนนิจ  พร้อมทั้งกรอกยาสลบ สุดท้ายตนเองถูกแยกห้องกักขังกับภรรรยา จนภรรยาตนเองผูกคอตายเสียชีวิต


กระทั่งต่อมา ตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา นำหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทราที่ 10/2566 ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อเข้าค้นเก็บหลักฐาน และความเชื่อมโยงของคดี  


ล่าสุด ช่วงค่ำวานนี้ (18 ก.พ.66) จากการเปิดเผยของ พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ระบุว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18 ก.พ.) นายธวัชชัย รุ่งรักษาธรรม ลูกชายของเฮียโต, นางสาวเจนนิจ สื่อสวัสดิ์วณิชย์ ลูกสะใภ้ ,นายประสงค์ สื่อสวัสดิ์วณิชย์ และนางสาวพรทิพย์ ปั้นบัว พ่อตาและแม่ยาย รวมถึง น.ส.พีชญา สื่อสวัสดิ์วณิชย์, น.ส.แคทรียา สื่อสวัสดิ์วณิชย์ ลูกสาวของนายประสงค์ รวมทั้งหมด 6 คน ได้ติดต่อขอเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เจ้าของคดี ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและให้ปากคำในฐานะพยาน โดยมีการสอบสวนอย่างละเอียดตั้งแต่ช่วงบ่าย จนถึงช่วงค่ำจึงเสร็จสิ้น


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนบุคคลทั้ง 6 ปาก อย่างละเอียดในทุก ๆ ด้าน ซึ่งนายสมศักดิ์ หรือ เฮียโต นั้น ก่อนหน้านี้ได้แจ้งความประสงค์เอาผิด นายธวัชชัย บุตรชาย และพ่อตาแม่ยาย ของบุตรชาย ในฐานความผิดกักขังหน่วงเหนี่ยว หรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และจิตใจ กับบุคคลทั้งสามนี้ ซึ่งจากคำให้การของนายสมศักดิ์ หรือเฮียโต ซึ่งเป็นพ่อของนายธวัชชัย และประกอบกับหลักฐาน ที่เข้าไปตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว รวมถึงพยานทั้งสิบปากที่ได้สอบสวนไปก่อนหน้านี้ ทำให้พนักงานสอบสวนเชื่อได้ว่า ทั้งสามคนนี้กักขังหน่วงเหนี่ยวเฮียโต ตามประจักษ์พยานและหลักฐาน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสามคนนี้


ส่วน น.ส.เจนนิจ ลูกสะใภ้  และพี่น้องของ น.ส.เจนนิจ อีก 2 คนนั้น เข้ามาให้ปากคำในฐานะพยาน และไม่ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งหลังสอบสวนบุคคลทั้งหมดเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ จัดทำประวัติ


ก่อนที่ นายธวัชชัย นายประสงค์ และนางสาวพรทิพย์ ได้ขอประกันตัวไปเพื่อต่อสู้คดี ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าทั้งสามคนนั้น แสดงความบริสุทธิ์ใจเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยาน จึงให้ประกันตัวไป ในวงเงินทรัพย์สินคนละ 50,000 บาท เพื่อออกไปต่อสู้คดีในกระบวนการของศาลต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/TJKKUjqX3aI

คุณอาจสนใจ

Related News