สังคม

จ่อเรียกสอบฯ ลูกชาย-ลูกสะใภ้ ‘เฮียโต’ ปมวางยา กักขังฮุบสมบัติ ญาติสะใภ้ยันหลานจิตใจดี วอนฟังความ 2 ฝ่าย

โดย thichaphat_d

15 ก.พ. 2566

103 views

ตร. พา ‘เฮียโต’ ตรวจร่างกาย จ่อเรียกลูกชาย-ลูกสะใภ้-พ่อแม่ลูกสะใภ้สอบสวน หลัง ‘เฮียโต’ แจ้งความถูกกักขังหน่วงเหนี่ยววางยาฮุบสมบัติ ถ้าไม่มาออกหมายจับ ด้านญาติลูกสะใภ้ยัน “ครอบครัวลูกสะใภเป็นคนจิตใจดีไม่น่าจะมีจิตใจโหดร้าย” เผย ‘เฮียโต’ เคยถูกกักบริเวณจริงเพราะมีอาการหลงลืม เคยเดินออกจากบ้านจนเกือบตกแม่น้ำบางปะกง  อยากให้ฟังความ 2 ฝั่ง


วานนี้ (14 ก.พ.) พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า หลังจากนำหมายศาลจังหวัดฉะเชิงเทราเข้าค้นเก็บหลักฐานและความเชื่อมโยงของคดียังโรงผลิตน้ำแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ของพ่อลูกสะใภ้ของเฮียโต


จากการเข้าตรวจค้นเชื่อว่า เฮียโต มาอยู่ที่บ้านหลังนี้จริงตามคำให้การ และชี้จุดต่างๆ ได้ตรงกับข้อมูลที่ให้การก่อนหน้านี้ จึงเข้าข่ายในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังตามพยานที่ระบุ ส่วนประเด็นเรื่องการฆาตกรรมภรรยาของเฮียโตนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากต้องรอพยานหลักฐานในหลายๆ ส่วน


จากกรณี เฮียโต  อายุ 67 ปี  อ้างถูกลูกชาย ลูกสะใภ้ พ่อตา แม่ยาย กักขังกรอกยาสลบหมูนาน 2 ปี จัดฉากให้เป็นบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ ก่อนยื่นขอศาลขอเป็นผู้จัดการมรดกแทนแม่ โอนถ่ายทรัพย์สินไปรวมกว่า 100 ล้านบาท ภรรยาผูกคอดับคาห้องหลังถูกจับแยกห้องเหมือนถูกจัดฉาก  


พล.ต.ต.นเรวิช กล่าวอีกว่า ทั้งนิติวิทยาศาสตร์ พยานแวดล้อม พยานบุคคล เส้นทางทางการเงิน และต้องเชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาทำการสอบสวนในฐานะพยานก่อน อย่างไรก็ตามหากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ชี้ชัดหรือสามารถระบุตัวตนได้ ก็จะขยายผลเป็นถึงเหตุฆาตกรรมที่เฮียโต สงสัยอยู่ ณ ขณะนี้


เบื้องต้นให้ พฐ. เก็บหลักฐานทั้งหมดที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีไปตรวจสอบแล้ว ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะเชิญตัวลูกชาย ลูกสะใภ้ และพ่อแม่ของลูกสะใภ้มาสอบสวน หากไม่มาแสดงตนก็จะต้องออกหมายเรียก สุดท้ายหากไม่มาก็คงต้องขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไปตามขั้นตอน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด


พล.ต.ต.นเรวิช ระบุว่า เมื่อวานนี้ (14 ก.พ.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พาเฮียหมูไปตรวจร่างกาย ตรวจบาดแผล เพื่อเป็นหลักฐานที่โรงพยาบาล พร้อมออกหมายเรียกพยานกว่า 10 ปาก เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลภายในบ้านได้ว่ามีความเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับคดีนี้ได้อย่างไร อยากให้ลูกชายของเฮียโต ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร


ส่วนหลักฐานที่เข้าตรวจเก็บในจุดเกิดเหตุที่อ้างว่าเป็นจุดที่กักขัง ต้องรอผล 1-2 วัน และยังมีหลักฐานอื่นอีกที่ใช้ระยะเวลาในการตรวจ ทางตำรวจไม่สามารถบอกได้ว่าทั้งบ้านมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะบางคนอาจจะไม่มีส่วนรู้เห็น หรือไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ตอนนี้ฝ่ายที่ถูกกล่าวหายังไม่มีใครออกพูดอะไรและยังไม่สามารถติดต่อใครได้ ซึ่งต้องรอการสอบสวนจากอีกฝ่ายก่อนถึงจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้พุดคุยกับ ‘เฮียโต’ ยังยืนยันคำเดิมว่าสิ่งที่ตนเองพูดเป็นความจริง อยากให้ลูกชายสำนึกและสารภาพหรือมาเป็นพยานให้พ่อก็ช่วยเหลือทางคดี เชื่อลูกชายครอบครัวลูกสะใภ้บงการทุกอย่าง มันหัวอ่อนไม่พูดอะไรกลัวทุกอย่าง ลูกชายตกกระไดพลอยโจน ปกติลูกชายตนนิสัยดี แต่ตนไม่ให้อภัยครอบครัวของลูกสะใภ้เพราะทำร้ายตนกับเมียขนาดนี้ ให้อภัยลูกชายไม่ได้โกรธคิดว่ามันหลงผิดแต่มันรู้เห็น


ส่วนลูกสะใภ้ขอให้มารับผิด โทษหนักจะได้เป็นเบา คืนทรัพย์สินมาให้บ้างผมไม่มีอะไรติดตัวเลย /ส่วนพ่อแม่ของลูกสะใภ้ทำขนาดนี้ต้องยอมรับโทษ ยอมรับผิดซะ ทำอะไรไว้ต้องชดใช้เวรกรรมผมไม่ให้อภัย แค้นมันมาก มันขังอย่างกับสัตว์ออกไม่ได้เลย หลังจากที่ตนหนีออกมาอาศัยอยู่กับน้องเขย พอตกเป็นข่าวพ่อแม่ของลูกสะใภ้บุกมาด่าตนว่าเป็นบ้า เป็นอัลไซเมอร์ สมองเสื่อมบีบคอเมียตัวเองตาย ผมโดนกระทำมา 2 ปี จำจนตายไม่ได้บ้า ตอนนี้สบายใจขึ้น


นักข่าวที่ จ.ฉะเชิงเทรา ได้คุยกับนายชูชาติ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นญาติฝั่งลูกสะใภ้ เผยว่า เคยเข้าไปพูดคุยกับลูกชายของเฮียหมู 1 ครั้ง ในตอนที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน ตอนนั้นญาติพี่น้องของเฮียหมู มีปัญหากับลูกชายของเฮียหมู จึงเข้าไปคุยและบอกว่าเรื่องภายในครอบครัวค่อยๆ คุยกัน ลึกๆ แล้ว ครอบครัวเขามีปัญหาอะไรกันตนก็ไม่ทราบ


ช่วงที่ลูกชายนำตัวเฮียหมูกับภรรยา มาดูแลเพราะทั้งสองคนมีอาการอัลไซเมอร์ หลงลืม พร้อมจ้างคนดูแลอย่างดี เฮียโต เคยเดินออกจากบ้านแล้วพลัดหลงไปถึงเขื่อนน้ำบางปะกง จนเกือบตกน้ำมาแล้ว ทำให้ต้องกักบริเวณเอาไว้เพื่อไม่ให้พ่อแม่เป็นอันตราย ทั้งสองไม่น่าจะคิดทำร้ายเฮียโต กับภรรยาแน่นอน หากทำร้ายจริงทำไมเฮียโตถึงยังคงมีชีวิตอยู่และกลับมาแจ้งความลูกชาย ลูกสะใภ้ ความจริงอยากให้รอลูกชาย และลูกสะใภ้กลับจากต่างประเทศก่อนแล้วมาพูดความจริง อยากให้ฟังความทั้ง 2 ฝั่ง เพราะครอบครัวนี้เป็นคนจิตใจดี ไม่น่าจะเป็นคนใจร้าย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WWcsyUeG5uQ

คุณอาจสนใจ

Related News