สังคม

ตร.เตรียมเรียกสอบ ลูกชาย-สะใภ้ ด้านช่างเผยอาการ 'เฮียโต' แปลกไปหลังมาทำบ้าน เชื่อถูกวางยา

โดย paweena_c

15 ก.พ. 2566

469 views

ชีวิตยิ่งกว่าละคร กลายเป็นมหากาพย์ กรณีเฮียโต เศรษฐีวัย 67 ปีที่จังหวัดฉะเชิงเทราร้องสื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับลูกสะใภ้และลูกชาย ว่าถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว วางยาเพื่อหวังฮุบสมบัติ โดยล่าสุดทางคดี ตำรวจเตรียมเรียกลูกชายและลูกสะใภ้มาชี้แจง หลังลูกสะใภ้กลับจากต่างประเทศแล้ว


โดย พลตำรวจตรี นเรวิช สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา เผยว่า หลักฐานและความเชื่อมโยงของคดีที่พิสูจน์หลักฐานเก็บไปตรวจสอบ ยังได้ผลตรวจไม่ครบ เพราะเจ้าหน้าที่ต้องตรวจหาในหลายมิติ โดยเฉพาะในเรื่องทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีความสำคัญมาก ทำให้ต้องใช้เวลา ตอนนี้ยืนยันได้เพียงว่า เฮียโต อยู่ที่บ้านหลังที่ไปตรวจสอบเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์จริง ส่วนมีการกักขังทรมานหรือไม่นั้น คงต้องรอหลักฐานมาพิสูจน์


ขณะเดียวกันทราบว่า ลูกสะใภ้เฮียโตเดินทางกลับมาเมืองไทยแล้ว ส่วนนายตั้มลูกชายอยู่เมืองไทยตลอด ไม่ได้ไปไหน ซึ่งทั้งคู่ยังไม่ได้ติดต่อมาที่ตำรวจ ขณะที่ตำรวจก็เตรียมเรียกตัวมาชี้แจงข้อมูล ส่วนพยานบุคคลที่เรียกสอบไปก่อนหน้านี้จำนวน 10 ปาก ซึ่งตอนนี้สอบพยานใกล้ครบทั้ง 10 ปากแล้ว โดยจะเร่งสอบสวนให้ครบทั้งหมดภายในวันนี้


ขณะที่ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธิน ได้พูดคุยกับ นายออด ช่างต่อเติมบ้าน ที่เฮียโตจ้างมาทำหลังคาและตกแต่งบ้าน ซึ่งเป็นบ้านหลังแรก อยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ลักษณะคล้ายตึกแถว 3 คูหาสร้างติดกัน ขวาสุดจะเป็นของเฮียโต ล็อคกลางเป็นของน้องสาวและซ้ายสุดคือของน้องชาย


โดยช่างออด ถูกจ้างมาทำหลังคาดาดฟ้าและตกแต่งคิ้วบัวรอบบ้านตอนปี 63 ตอนนั้นลูกชายพาลูกสะใภ้เข้ามาอยู่ในบ้านแล้ว ซึ่งเวลานั้นทั้งเฮียโตและเมีย ยังอาการปกติ พูดคุยรู้เรื่อง และเดินยกน้ำจากชั้น 1 ขึ้นมาชั้นดาดฟ้าให้กับช่างได้สบาย ๆ


โดยช่างออด บอกว่า ตนมาต่อเติมบ้านอยู่นานประมาณ 2 เดือน แต่อยู่มาวันหนึ่งก็พบว่า เมียของเฮียโต เริ่มมีอาการแปลกๆไป จากที่พูดคุยได้กลายเป็นคนเบลอๆ ลิ้นแข็ง พูดจาไม่รู้เรื่อง และเดินไม่ได้ ลูกชายต้องเป็นคนพยุงมาจ่ายค่าแรงให้กับช่าง


หลังจากนั้นไม่กี่วันเฮียโต ก็มีอาการคล้ายกัน บางวันก็ใส่กางเกงในตัวเดียวออกมาจากบ้าน ซึ่งทำให้ตนรู้สึกแปลกใจ แต่ก็ไม่กล้าถามกับลูกชายเฮียโต กลัวว่าละลาบละล้วง จากนั้นไม่นานลูกชายก็สั่งให้หยุดทำบ้าน โดยที่หลังคาก็ยังทำไม่เสร็จ ก่อนที่ลูกชายและลูกสะใภ้จะพาเฮียโตกับเมียไปอยู่ที่อื่น


ช่างออด บอกอีกว่า หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกับเฮียโตอีกเลย จนกระทั่งมาทราบเป็นข่าวเมื่อไม่กี่วันมานี้ตัวเอง ซึ่งมั่นใจว่าเฮียโตและเมียต้องถูกวางยาอย่างแน่นอน


ทีมข่าวของเราไปสอบถามคนดูแลร้านวัสดุการเกษตร ของน้องชายเฮียโต บอกว่า ตั้งแต่เฮียโตและเมีย ล้มป่วยตอนช่วงปี 63 บ้านก็ถูกปล่อยให้ทิ้งร้าง ส่วนของน้องสาวและน้องชายเปิดเป็นร้านขายวัสดุการเกษตร ก็ไม่ค่อยได้เจอเฮียโตและเมีย ขนาดตอนงานศพเมียเฮียโต ตัวเองยังไม่ทราบและไม่ได้ไปร่วมงานด้วย ซึ่งหากย้อนไปช่วงที่เฮียโตและเมียล้มป่วย เริ่มจากตัวเจ๊จิ๋ม มีอาการท้องเสียทั้งวันจนไม่มีแรง จากนั้นอีกไม่กี่วันเฮียโตก็ล้มป่วยด้วยอาการลักษณะเดียวกัน

https://youtu.be/QGv5Q7LseQw

คุณอาจสนใจ

Related News