อาชญากรรม

'กระติก' แจงลบรูปมือถือ หลังแตงโมตาย ไม่ได้ทำลายหลักฐาน ลุยฟ้อง 'สันธนะ - ส.ส.เต้'

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

63 views

คืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา วานนี้ (12 เมษายน) กระติก-อิศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ 1 ใน 5 คนอยู่บนเรือสปีดโบ๊ท เดินทางพร้อมด้วยทนายความ เข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ทำลายพยานหลักฐาน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เป็นข้อหาที่ 2

หลังก่อนหน้านี้กระติกตกเป็นผู้ต้องหาและถูกแจ้งข้อกล่าวหาให้การเท็จ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวให้อัยการ ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีดำเนินการฟ้องแต่อัยการให้พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหากลับไปสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นคดีที่มีความซับซ้อนและให้ส่งฟ้องพร้อมกับคดีการเสียชีวิตของแตงโมนิดาที่เป็นคดีหลัก

โดยกระติก กล่าวว่า สำหรับรูปภาพที่พนักงานสอบสวนอ้างว่าตนลบนั้น เป็นรูปที่อยู่ในมือถือของตนเองยอมรับว่ามีการลบรูปจริง แต่เป็นรูปที่เบลอหรือรูปที่ใช้ไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าไม่ใช่สาระสำคัญของคดี เพราะรูปที่ใช้เป็นพยานหลักฐานทางคดี ส่วนตัวก็ส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยเป็นภาพที่ถ่ายทั้งช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ มีทั้งภาพถ่ายเดี่ยว และรูปคู่ที่ถ่ายกับแตงโม เป็นรูปที่ถ่ายเล่นกัน ไม่เกี่ยวกับภาพทิ้งขวดไวน์  หรือการเสียชีวิตของแตงโม

ส่วนกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ออกกล่าวหาว่าทางตนเป็นเหมือนคนจัดหา รับงานเอนเตอร์เทนให้กับแตงโม ในส่วนนี้ให้ทีมกฎหมายกำลังเตรียมการรวบรวมหลักฐานที่จะยื่นฟ้องต่อศาลโดยตรง ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยโฆษณาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นใครที่ออกมาให้ความเห็นทางสังคม และโซเชียล รวมไปถึงทางด้าน ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ด้วยที่ออกมาระบุว่าภาพที่ถ่ายเป็นการแต่งรูปขึ้นมา

กระติก บอกอีกว่าว่า กรณีของนายสันธนะ และ ส.สเต้ ที่ออกมาให้ข้อมูลทำให้ตนเองค่อนข้างหงุดหงิด ขอยืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นตามที่เขากล่าวหา วันเกิดเหตุยืนยันว่าการลงเรือเป็นการไปเที่ยวเล่น ทุกอย่างพูดไปหมดแล้ว ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่ ก็อยู่ที่วิจารณญาณแต่ละคนจะตีความไปแบบไหน

“เราเองจะใช้สิทธิของเรา หากอะไรที่ไม่จริงแล้วเป็นการกล่าวหา ตนเองก็จะฟ้องดำเนินคดี ไม่อยากให้เขาทำแบบนี้กับใคร เพราะความจริงมันผิดไปจากเรื่องจริงค่อนข้างมาก แล้วตนเองก็ไม่รู้จักกับเขาเป็นการส่วนตัว แล้วอยู่ดีๆมาพูดเรื่องที่ไม่จริง ตนก็เสียหาย เพื่อนก็เสียหาย ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง ตนจึงรู้สึกไม่โอเค และไม่เข้าใจนะ ว่าทำแบบนั้นเพื่ออะไร จุดประสงค์เพื่ออะไร ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายมากๆ ตัวเองก็เดือดร้อนโดยสังคมต่อว่า จากสิ่งที่กล่าวหา”

หากมีโอกาสเจอหน้ากับทางนายสันธนะ ในส่วนนี้ตนไม่มีอะไรจะคุย เพราะไม่รู้จักเขา ไม่รู้จะคุยไปเพื่ออะไร เพราะสิ่งที่เขาทำไปทำไปเพื่ออะไร ไปหาคำตอบจากคนเหล่านี้คงไม่ได้ เอากฎหมายเจรจาดีกว่า ไม่ขอคุย  

ส่วนของ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ที่ระบุว่าภาพถ่ายที่ตนถ่ายคู่กับทางแตงโม ตรงสะพานพระราม 8 เป็นภาพแต่ง ในส่วนนี้ตนมองเป็นเรื่องไร้สาระมากๆ ประเด็นนี้ตนอยากจะบอกว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเก็บภาพ ข้อมูลไปหมดแล้ว  ยืนยันไม่ใช่ภาพตัดต่อเพราะตนทำไม่เป็น อีกทั้งมองเป็นเรื่องเสียเวลา

ส่วนที่ตำรวจจ่อแถลงปิดคดีในวันที่ 18 เมษายนนี้ กระติก บอกว่า รู้สึกดีใจอยากให้ทุกอย่างจบแล้วไปว่ากันในชั้นศาล เพราะยิ่งนานวันหากคดียังไม่จบ จะมีประเด็นที่แตกขึ้นมาเรื่อย ๆ ส่วนตัวพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ก็ดีขึ้นตามลำดับ เวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง ยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ  


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SpHGKMn8Hdg


คุณอาจสนใจ

Related News