สังคม

'บิ๊กต่อ' ส่ง 'อัจฉริยะ' ฟ้องหมิ่นฯ 'ทนายตั้ม' แฉข้อมูลเท็จ เรียก 5 ล้าน ไม่ไกล่เกลี่ย

โดย panwilai_c

29 มี.ค. 2567

247 views

บิ๊กต่อ ตั้งทนายฟ้อง ทนายตั้ม หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท พร้อมขอบคุณตั้มเปิดโอกาสให้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาล ยืนยันข้อมูลตั้มเป็นเท็จ มั่นใจหลังจากนี้ไม่มีไกล่เกลี่ยถอนฟ้องแน่นอน



การยื่นฟ้องในครั้งนี้ มีนาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เป็นตัวแทนของ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล มายื่นฟ้อง พร้อมโชว์เอกสารการแต่งตั้งมาให้นักข่าวดู โดยทำหน้าที่จัดหาทนายความและแถลงข่าว โดยหัวหน้าทีมทนายความ คือ นาย ศิริพงษ์ พงษ์พันธุ์สุข อดีตอัยการศาลสูงภาคหนึ่ง จะยื่นฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีไปแถลงข่าวเรื่องส่วยในองค์กรตำรวจ แล้วพาดพิงถึงบิ๊กต่อ ซึ่งบิ๊กต่อ ขอบคุณทนายตั้ม ที่เปิดโอกาสให้ได้มีการตรวจสอบเรื่องการทำงานและความโปร่งใสของบิ๊กต่อ



เบื้องต้นศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 10 มิถุนายน เวลาบ่ายโมงครึ่ง โดย บิ๊กต่อ จะเดินทางมาไต่สวนมูลฟ้องนัดแรกด้วยตัวเอง



นาย อัจฉริยะ ยืนยัน บิ๊กต่อและครอบครัวยินดีเข้ารับการตรวจสอบ ยินดีให้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รวมถึงยินดีจะให้ข้อมูลกับชุดตรวจสอบของนายกรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย แต่ขอให้ดำเนินการในชั้นศาล ทนายตั้มีสิทธิ์มาถามค้าน มาสู้ได้ ถ้าพิสูจน์ได้ว่าบิ๊กต่อมีความผิดเกี่ยวข้องกับบัญชีม้า ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม การฟ้องร้องครั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการฟ้องร้องเพื่อแก้เกี้ยว จะไม่มีการต่อรองไกล่เกลี่ย และจะฟ้องร้องคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านบาทด้วย



ส่วนหลักฐานเรื่องเส้นเงินที่ทนายตั้มนำมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ นาย อัจฉริยะ บอกว่า หลักฐานที่ทนายตั้มได้มานั้น ได้มาโดยมิชอบ มีการใช้ตำรวจ เจ้าหน้าที่เขต และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานรัฐ ไปล้วงข้อมูลส่วนตัวทะเบียนราษฎร์ ของผบ.ตร.และครอบครัว มีข้อมูลว่าเจาะเข้าไปดูข้อมูลของบิ๊กต่อถึง 20 ครั้ง ภรรยาบิ๊กต่อ 40 ครั้ง รวมถึงเข้าไปในระบบเพื่อดูข้อมูล พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติท่านอื่นด้วย ตั้งแต่ช่วงปี2566-2567 จึงเชื่อว่าเรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐทำงานกันเป็นขบวนการ เพื่อให้ได้ข้อมูลเหล่านี้มา



ขณะที่ นาย ศิริพงษ์ หัวหน้าชุดทีมทนาย บอกว่า จากหลักฐานที่ทนายตั้มนำมาแถลงไม่มีข้อมูลอะไรเลยเป็นเพียงการสร้างหลักฐานเท็จ หากมีข้อมูลจริงก็ควรไปแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ถูกกล่าวหาแล้ว หากพบว่าข้อมูลที่นำมาเปิดเผยและให้ตรวจสอบ เป็นข้อมูลโดยมิชอบ ตามหลักทางกฎหมายแล้วก็ไม่สามารถใช้ในการดำเนินคดีใดๆได้ ต้องไปขอหลักฐานใหม่ จากเจ้าหน้าที่รัฐอย่างถูกต้องก่อน ยืนยันมั่นใจในพยานหลักฐานว่าจะสามารถต่อสู้คดีได้



ทนายตั้ม - ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเมื่อเวลา 13.37 น. ระบุว่า "พี่อัจฉริยะพูดเหมือนหนังการ์ตูนเลยนะครับ คดีแบบนี้ ถ้าไม่เป็นข่าวดัง ตำรวจตัวเล็กตัวน้อยที่ไหนจะกล้ารับทำคดีล่ะครับ บอกผมพูดไปเรื่อยเปื่อย ไม่มีหลักฐาน ผมทนายนะครับ ไม่ใช่ทะแนะ การที่ผมออกมาเปิดโปงการทุจริตระดับชาติขนาดนี้ ถ้าไม่มีข้อมูล ใครจะกล้า พี่เองก็เปิดๆ ปิดๆ มาตลอดชีวิต น่าจะเข้าใจดี ก็น่าแปลกใจที่ประชาชนธรรมดามาออกตัวแทนตำรวจยศใหญ่ระดับนั้น เรียนตามตรง ผมไม่เคยเห็นครับ"



ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามทนายตั้มถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เจ้าตัวบอกว่า เดี๋ยวผมให้สัมภาษณ์พรุ่งนี้ทีเดียว พร้อมส่งกำหนดการว่า วันที่ 30 มี.ค. 67 เวลา 11.00 น. ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ จะพาภรรยาไปทำบุญ ที่ วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี ขอเรียนเชิญพี่ๆสื่อมวลชนไปร่วมทำบุญกันครับ



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/p8Xv_m5r7No

คุณอาจสนใจ

Related News