เลือกตั้งและการเมือง

"สันธนะ" แจ้งความเอาผิด "ชาดา" ยั้วะถูกเหยียดเป็นขี้กาก เตรียมบุกทำเนียบจี้นายกฯ เอาผิดจริยธรรมนักการเมือง

โดย gamonthip_s

24 มี.ค. 2567

140 views

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี เอาผิด นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่นายชาดาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และมีการพาดพิง โดยระบุว่า "มันไม่มีราคาเลย เป็นใครก็ไม่รู้ อย่ามายุ่งกับผม มันขี้กาก ผมไม่สนมันหรอก คนอย่างสันธนะ ไม่มีราคา มันก็จะเอาเงิน เอาอะไรของมันไป ผมไม่สนมันอยู่แล้ว" ซึ่งเป็นการใช้คำพูดด้อยค่า เหยียดยาม ทำให้ตนและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยได้นำหลักฐานเป็นการถอดเทป จากคำให้สัมภาษณ์ที่มีเสียงของนายชาดาชัดเจนมายื่นให้พนักงานสอบสวน โดยเป็นการแจ้งความแยกสำนวนต่างกรรมต่างวาระรวมทั้งหมด 4 คดี โดยนายสันธนะ ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นขี้กากพร้อมที่จะเปิดเสื้อโชว์



เนื่องจากการให้สัมภาษณ์ของนายชาดาผิดจริยธรรมนักการเมือง หลังจากนี้จะเดินทางไปร้องต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายชาดาและรับรองว่ารัฐมนตรีภายใต้การกำกับดูแลของตัวเองไม่ชอบการพนันจริงหรือไม่



พร้อมกันนี้ในวันนี้นายสันธนะ ยังได้หลักฐานเกี่ยวข้องกับคดีบ่อนบางใหญ่ ที่ได้มาจากเจ้าของบ่อน มามอบให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม ซึ่งสาเหตุที่นำมายื่นที่สน.ลุมพินี ไม่ไปยื่นที่ตำรวจภูธรภาค 1 เจ้าของคดี เพราะตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดี แต่หากมีการตรวจสอบ และพบว่าข้อมูลมีประโยชน์แล้วเรียกตนไปให้ข้อมูลก็ยินดี



ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีไปเล่นการพนันที่บ่อนแห่งนี้แล้วเสียพนันไป 15 ล้านบาท นายสันธนะบอกว่าไม่รู้ข้อมูลส่วนนี้ แต่ที่รู้คือกล้องวงจรปิดในโซน VIP หายไป เพราะคนในบ่อนไหวตัวทัน นำเซิร์ฟเวอร์ออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ส่วนภาพวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ออกไปเป็นเพียงภาพโซนด้านนอก คนละส่วนกับโซน VIP



นายสันธนะ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าบ่อนแห่งนี้ เปิดมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2566 ช่วงเดียวกับที่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี กระทั่งมีการร้องเรียนช่วงเดือนธันวาคม 2566 เพราะขัดผลประโยชน์ส่งเงินไม่ได้ตามเป้า พร้อมถามว่าไปได้หรือที่บ่อนเปิดมา 4 เดือน แต่ฝ่ายปกครองจะไม่รู้ได้ และเหตุใดต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือน ถึงจะเข้าตรวจค้น



ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากังวลหรือไม่ว่านายชาดาจะแจ้งความกลับ นายสันธนะยืนยันว่า ไม่กลัวและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับนายชาดาที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานีตำรวจ อัยการ หรือศาล จะไม่ไป จ.อุทัยธานี แต่ถ้าต้องไปก็ต้องเตรียมตัว และเตรียมทีมงานให้พร้อม

คุณอาจสนใจ

Related News