สังคม

'สารวัตรแจ๊ะ' ฟ้องหมิ่นประมาท 'ทนายรัชพล' โพสต์กล่าวหาจับแพะ ยืนยันจับกุมตามพยานหลักฐาน

โดย panisa_p

22 เม.ย. 2567

100 views

"สารวัตรแจ๊ะ" ยื่นฟ้องหมิ่นประมาณทนายรัชพล เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การแบ่งเงินคนละครึ่ง



พันตำรวจตรี ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สารวัตรสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ "สารวัตรแจ๊ะ" พร้อมนางสาว อาชิรญาณ์ ธนาพีระพงศ์ ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้อง ทนายรัชพล ศิริสาคร ในข้อหา "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" กรณีโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ใส่ร้าย "สารวัตรแจ๊ะ" จับแพะติดคุกฟรีนานกว่า 1 ปี



สารวัตรแจ๊ะ ยืนยันว่า การจับกุมในคดีดังกล่าว ทำไปตามหลักของการสืบสวน ไม่ได้ใส่ร้ายหรือกลั่นแกล้ง แม้คดีดังกล่าวศาลชั้นต้นจะยกฟ้อง ก็ยกฟ้องด้วยเหตุสงสัย ต่อมาศาลอุธรณ์วินิจฉัยว่า พยานหลักฐานของจำเลยไม่อาจหักล้างหลักฐานของโจทก์ได้ จึงพิพากษาว่าจำเลยมีความผิด จำคุก 2 ปี และเนื่องจากจำเลยมีประวัติความผิดเกี่ยวกับคดีอาญา เป็นเหตุให้เพิ่มโทษ 1 ใน 3 เป็นจำคุก 2 ปี 8 เดือน แต่ต่อมาศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง โดยศาลวินิจฉัยพยานหลักฐานโจทก์ที่นำสืบมายังมีความสงสัยตามสมควรว่า จำเลยได้กระทำความผิดหรือไม่ จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยนั้นให้จำเลย ไม่ได้ยกฟ้องเพราะเห็นว่าไม่ได้กระทำความผิด



กรณีที่ทนายรัชพล กล่าวหาว่า เขานําผู้ต้องหาไปเซฟเฮ้าส์ก็ไม่จริง เนื่องจากชุดจับกุมปฏิบัติตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร หลังจับผู้ต้องหาได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ทันที ไม่ได้พาตัวไปเซฟเฮ้าส์หรือเรียกมาสอบปากคําตามคํากล่าวอ้าง หากเป็นเช่นนั้นจริงทำไมไม่ฟ้องฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว



การมาฟ้องทนายคนดังกล่าววันนี้ เพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเอง เพราะทุกวันนี้ผมทำงานมีหน้าที่ปกป้องประชาชน ถ้าวันนี้ผมปกป้องตัวเองไม่ได้ ผมจะไปปกป้องคนอื่นได้ยังไง หากชนะคดี จะนําเงินมาใช้ในการสืบสวนสอบสวนเพื่อเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน



ด้านทนายอาชิรญาณ์ บอกว่า วันนี้ฟ้องคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาณโดยการโฆษณาและฟ้องคดีเพ่งเรียกค่าเสียหายจํานวน 5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังทราบอีกว่าทนายคู่กรณีมีการเกลี่ยกล่อมให้แม่เด็ก 5 ขวบ กลับคําให้การเพื่อปรักปรําตํารวจหวังนําเงินชนะคดี 5 ล้านบาท แบ่งคนละครึ่งด้วย สำหรับคดีที่สารวัตรแจ๊ะฟ้องทนายรัชพล ศาลอาญานัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 2 กันยายน 2567 นี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ADVbR-aYTew

คุณอาจสนใจ

Related News