เลือกตั้งและการเมือง

ตั้งใจมาดึงศรัทธาพรรค 'เต้ มงคลกิตติ์' ซบ 'ประชาธิปัตย์' กราบแทบตัก 'ชวน-เฉลิมชัย'

โดย nut_p

26 เม.ย. 2567

580 views

'เต้ มงคลกิตติ์' ทนคิดถึงการเมืองไม่ไหว เข้ากราบ 'เฉลิมชัย -ชวน' สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ด้านเฉลิมชัยเผย ยังไม่ได้คุยรายละเอียดเรื่องทำงาน บอกทำอะไรต้องแจ้งพรรคก่อน



นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่าถือเป็นสิทธิ์เหมือนกับประชาชนคนอื่นๆ ซึ่งยังไม่มีการพูดคุยกันถึงรายละเอียดว่าจะมาทำงานด้านใด เพียงแต่นายมงคลกิตติ์ มาแจ้งให้ทราบเท่านั้น ซึ่งตนได้บอกกับนายมงคลกิตติ์ ว่าหากจะทำอะไรขอให้แจ้งพรรคก่อน ห้ามดำเนินการโดยพลการ และในวันพรุ่งนี้นายมงคลกิตติ์ จะไปร่วมสังเกตการณ์ การประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จัดขึ้น ที่โรงแรม มิราเคิล วันพรุ่งนี้ด้วย แต่ยังไม่สามารถเข้าร่วมประชุมพรรคได้เพราะจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติการเป็นสมาชิกพรรคก่อน



โดยหลังจากเข้าพบนายเฉลิมชัย นายมงคลกิตติ์ เดินทางมาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสมัครเป็นสมาชิก พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ พร้อมกับโทรศัพท์ไปหานายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าได้ไปเจอนายเฉลิมชัย มาแล้ว วันนี้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นลูกพรรคน้องแทน (นายชัยชนะ ) แล้วอย่ารุนแรงกับพี่นะ ที่ผ่านมานายเฉลิมชัยดูแลตนมาตลอดถึงเวลาต้องมาช่วย เลยมารายงานตัวกับแทนก่อน พรุ่งนี้เจอกัน ก่อนจะ



เหตุผลที่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า รู้จักกับนายเฉลิมชัยมาเป็น 10 ปี แล้ว และพรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นสถาบันการเมืองเก่าแก่ที่สุด มีอายุ 79 ปี มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 4 คน รวมถึงผ่านช่วงรุ่งเรือง ต่อสู้กับเผด็จการ มีขึ้นมีลงเป็นไปตามสถานการณ์ แต่ปัจจุบันที่พรรคประชาธิปัตย์เกิดวิกฤต ตนเคยทำหน้าที่ สส. มาแล้ว ทำหน้าที่ฝ่ายค้านมาแล้ว 4 ปี ปัจจุบันพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน จึงอยากเข้ามาเสริมทัพให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เข้มแข็งมากขึ้น เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน ในฐานะตนเป็นคนรุ่นใหม่ ตั้งใจมาดึงศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์จากประชาชนกลับคืนมา เหมือนในอดีตที่เคยได้เสียงเกือบ 200 ที่นั่ง และตั้งใจจะเข้าพรรคใหญ่



เชื่อมั่นว่า พรรคประชาธิปัตย์มีจิตวิญญาณเป็นประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขค่อนข้างสูง และคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นเสาหลักของบ้านเมืองในปัจจุบันและอนาคต ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ และพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ไม่ได้ก่อตั้งแต่ทหาร เป็นพรรคสายกลาง ที่จะเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนทั้งในปัจจุบันและอนาคต



หลังสมัครเป็นสมาชิกแล้วเสร็จ นายมงคลกิตติ์ ยังได้เข้ากราบนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วย พร้อมโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

คุณอาจสนใจ

Related News