อาชญากรรม

'กระติก' รับให้การเท็จ ปมดื่มไวน์ 3 ขวด ยันยังใช้ชีวิตได้ปกติ ย้ำไม่เคยพูดเรื่องแตงโมฉี่ท้ายเรือ

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

25 views

กระติก เข้ารับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จ มีสิระ เจนจาคะ พาเข้าพบตำรวจ เจ้าตัวรับสารภาพ ยันให้การตลอดไม่เคยกลับคำให้การ ระบุ ใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้เครียด ด้านสิระเผย กุนซือทนายเอ็ม ให้คำแนะนำทำให้หลงผิด ฝากอีก 4 คนบนเรือพูดความจริง

วานนี้ (4 เม.ย.) เวลา 15.30 น. นางสาว อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนตามนัดหลังถูกออกหมายเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา ให้การเท็จ มาตรา 172

โดยการเดินทางมาครั้งนี้ กระติก เดินทางด้วยรถเบนซ์สีดำ  มีนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. นำพากระติก พร้อมทนายความ เดินทางมาให้ปากคำ

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้น กระติกให้การยอมรับสารภาพ ว่าได้ให้การอันเป็นเท็จกับตำรวจจริง แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องในสำนวน ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เจ้าหน้าที่ได้พิม์ลายนิ้วมือ เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ซึ่งยังไม่กำหนดวัน โดยกระติก ไม่จำเป็นต้องวางหลักทรัพย์ขอประกันตัว เพราะเป็นการเข้ามามอบตัวเอง

หลังจากกระติกให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จนานกว่า 2 ชั่วโมง นายสิระ เจนจาคะ พร้อมด้วยนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความ และนายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล บิดาของกระติก ได้ตั้งโต๊ะแถลง โดยนายสิระ ระบุว่า พากระติกมารับทราบข้อกล่าวหาและให้การเพิ่มเติม ในฐานะที่ปรึกษากฎหมาย โดยกระติกดูจากผลงานที่ทำคดีลุงนิด คนหาปลา จึงเชื่อมั่นในทีมของตนเอง โดยกระติกรับสารภาพข้อหา และให้การกับพนักงานสอบสวนอย่างหมดเปลือก

ซึ่งที่ผ่านมา กระติก ก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจมาตลอด แต่สาเหตุที่ถูกแจ้งข้อหาให้การเท็จ เพราะไปเชื่อคำทนายที่ชื่อ เอ็ม เมื่อนักข่าวถามย้ำว่า กุนซือ ที่ตำรวจจะดำเนินคดีคือคนที่ชื่อ ทนายเอ็ม ที่นายสิระบอกหรือไม่ นายสิระตอบว่า “ก็น่าจะใช่ตามที่ตำรวจแถลง”

แนะว่าควรให้การไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งตนเองก็อยากฝากไปถึงผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ว่า อะไรที่ยังไม่พูดจริงก็ให้พูดจริง เพราะยังไงก็หนีความจริงไม่พ้น หากไปเชื่อทนายหรือทะแนะ ที่แนะนำสิ่งที่ผิด สุดท้ายความผิดจะตกอยู่กับผู้ต้องหาที่ต้องรับกรรม  ซึ่งหากทั้ง 4 คน คิดอะไรไม่ออกก็มาปรึกษาตนเองได้พร้อมยืนยันว่ากระติก ให้ความร่วมมือตลอด ที่ผ่านมานึกอะไรก็มาให้การตลอด เป็นประโยชน์ คือ เจอทนายคนแรกปั่น พาหลงทางแค่ครั้งเดียว

ขณะที่กระติก ระบุว่า ขอไม่พูดพาดพิงคนอื่น โดยรายละเอียดทั้งหมดได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว อะไรที่เราไม่รู้และเราพูดก็ถือว่าผิด จริงก็ว่าจริง แต่เราพูดในสิ่งที่เราไม่รู้ ก็ทำร้ายเราได้เช่นกัน

ส่วนประเด็นที่แตงโมฉี่ท้ายเรือ กระติก บอกว่า “อันนี้ตัดไปเลย เพราะไม่เห็น  มีคนบอกมา คือแซน อันนี้ไม่ก้าวล่วง เราไม่เห็น แล้วไม่เคยให้การว่าเห็นด้วย  พร้อมยืนยันในหลัก จริงก็ว่าจริง  ไม่ก็ว่าไม่ วันนี้ยังยืนในหลักนี้อยู่”  

“ยืนยันว่าให้การมาตลอด ไม่เคยกลับคำให้การ อะไรจำได้ก็ให้การเพิ่มเติมตลอด ส่วนข่าวใด ๆ ที่บอกเราไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่จริง ยังใช้ชีวิตได้ปกติ ยังไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่ตอนนี้เราขอสะสางคดีให้เรียบร้อยก่อนค่อยกลับไปทำงาน ยังมีสถานะทำงานประจำ ยอมรับเครียดมาก และเสียใจที่เพื่อนจากไป ยืนยันที่ผ่านมาไม่มีใครข่มขู่เพราะเป็นเพื่อนกัน”  

แต่ตอนนี้เราขอสะสางคดีให้เรียบร้อยก่อนค่อยกลับไปทำงาน  ยันไม่เคยกลัวเพราะไม่มีใครข่มขู่เราอยู่แล้ว ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าบุคคลบนเรือเตรียมแจ้งความกับแอนนา เพื่อนของแตงโมอีกกลุ่มนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการดำเนินการใด ๆ

โดยช่วงหนึ่งของการแถลง ผู้สื่อข่าวได้ถามคำถามที่ชาวเน็ตฝากถามถึงกระติก ว่ารักแตงโมไหม เธอได้ตอบว่า "วันนั้นเธอไม่ได้กลับบ้านนอนอย่างที่ทุกคนเข้าใจ เธอรักแตงไหมคนรอบข้างใกล้ชิดทุกคนรู้ แต่ถ้าคนนอกที่ไม่ได้เข้ามาอยู่ร่วมกับพวกตนจะสัมผัสไม่ได้ตนก็เข้าใจ เขาไม่ใช่คนใน ไม่ใช่เรา 2 คน คนในบ้านคุณพ่อเองเขารู้ ไม่อย่างนั้นเราไม่คบกันมาได้ 20 ปี”  

ทั้งนี้แหล่งข่าวรายงานว่า ที่กระติกมารับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จ คือเรื่องการดื่มไวน์บนเรือในวันเกิดเหตุ โดยกระติกเคยให้การว่าบนเรือมีการดื่มไวน์กัน 3 ขวด แต่ในความเป็นจริงมีการดื่มมากกว่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆยังยืนยันตามคำให้การเดิม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vSI1mtKtNw0

คุณอาจสนใจ

Related News