สังคม

สั่งย้าย 'รองผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ' เซ่นคดี 'ป้าบัวผัน' หลังคลิปเสียงโผล่ บีบ 'ลุงเปี้๊ยก' สารภาพ

โดย panwilai_c

17 ม.ค. 2567

192 views

สั่งย้าย 'รองผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ' ปมคลิปเสียงโผล่ บีบ 'ลุงเปี้๊ยก' สารภาพฆ่า 'ป้าบัวผัน'



หลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เรื่องมีคลิชายฉกรรจ์ใช้ถุงคลุมหัว-ซ้อม บีบบังคับให้ 'ลุงเปี๊ยก' รับสารภาพ ในคดีฆ่า 'ป้าบัวผัน'



ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ (17 ม.ค. 67) มีการเผยแพร่คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว หลังมีการตรวจสอบพบคลิปเสียง หรือคลิปที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวถึง พบว่าพิสูจน์แล้วเป็นเสียงของ พันตำรวจโท พิชิต รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั่นเอง



โดยคำสั่งระบุว่า "ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ที่ ๑๒/๒๕๖๗ ลงวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๗ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ปรากฎคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธร อรัญประเทศ ได้มีการบังคับขู่เข็ญ ให้ นายปัญญา หรือเปี๊ยก คงแสนคำ รับสารภาพในคดีฆาตกรรม นางสาวบัวผัน ตันสุ จากการตรวจสอบเบื้องต้นข้อเท็จจริงปรากฎว่า เป็นเสียงของ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ นั้น



เพื่อให้การบริหารราชการของตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและ มีประสิทธิภาพ และเพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๖๗ และ มาตรา ๖๘(๕) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๕ ประกอบกับระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๖๓ ข้อ ๕ ข้อ ๖(๒) และข้อ ๘(๓) จึงให้ พันตำรวจโท พิชิต วัฒโน รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มอบหมาย มีกำหนด ๓๐ วัน โดยขาดจากต้นสังกัด



ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๘ มกราคม ๒๕๖๗ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


https://youtu.be/wsVT6gbdmiY

คุณอาจสนใจ