สังคม

ย้อนดูตั้งแต่ต้น 'แม๊-ชัยวัฒน์' จากคดีแตงโมสู่คดียักยอกเงิน

โดย panwilai_c

9 ม.ค. 2567

145 views

มีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง จากกรณีนางภนิดา เเม่ของเเตงโม ออกมาตั้งโต๊ะเเถลง อ้างว่าถูกอดีตที่ปรึกษาด้านกฏหมายยักยอกเงิน วันนี้ "นายอัจฉริยะ" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำหลักฐานเเละคลิปเสียงออกมาเปิดเผย ยืนยันว่า อดีตที่ปรึกษาไม่ได้ยักยอก ส่วนร่างคำฟ้องเรื่องข่มขืน มีหลักฐานชัดว่า"นางพนิดา"เป็นคนสั่ง นั่นก็ทำให้ "ทนายเดชา" ที่เข้ามารับงานนี้ต่อจากทีมที่ปรึกษาชุดเดิม เปิดเเถลงข่าวตอบโต้ทันที



นายเดชา กิตติวิทยานันท์ นำหนังสือคำร้องของนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน ในการถอนทนายความชุดเดิม 2 คน เเละใบเเต่งตั้งทนายความ มาเเสดงต่อสื่อมวลชน โดยบอกว่า ได้รับเเจ้งจากนางภนิดา ให้จัดทำคำร้องถอนทนายความคนเดิมออกไป 2 คน พร้อมเเต่งตั้งทนายชุดใหม่เข้ามาทำคดีเเทน โดยจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาต ส่วนเหตุผลที่รับทำคดีเพราะเห็นว่า นางภนิดา ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก



ส่วนประเด็นที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ออกมาแก้ต่างแทน นายชัยวัฒน์ โลมากุล อดีตที่ปรึกษากฎหมายคนก่อน ส่วนตัวมองว่า นายอัจฉริยะ ทำไปเพราะความรักเพื่อนเท่านั้น โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด จึงอยากให้นายอัจฉริยะ ถอยออกมา / เช่น เรื่องเงิน 2 แสนบาท ที่ปอและโรเบิร์ต โอนให้เเม่เเตงโม เเละอ้างว่าเป็นโบนัส เมื่อเช้าก็ได้โทรศัพท์ไปคุยกับ"ปอ"แล้ว ยืนยันว่า นายชัยวัฒน์ โทรศัพท์ไปขอเงิน 2 เเสนบาท ทางปอและโรเบิร์ต จึงโอนไปให้คนละ 2 แสน รวมเป็น 4 แสนบาท ผ่านบัญชีของนายชัยวัฒน์ แต่นายชัยวัฒน์ กลับไม่บอกนางพนิดา ซึ่งทนายเดชา บอกว่า เป็นคนละเรื่องกับที่นายชัยวัฒน์ ไปบอกกับนายอัจฉริยะ



ส่วนกรณีคลิปเสียงที่นายอัจฉริยะ นำมาเปิดให้นักข่าวฟัง แล้วบอกว่า เป็นเสียงที่"นางพนิดา" คุยกับ"นายชัยวัฒน์" ทนายเดชา เชื่อว่าเป็นคลิปเก่า ในช่วงที่มีคนไปยุเเยงจนทำให้นางภนิดาหลงเชื่อ



ด้านนายอัจฉริยะ ก็ได้นำหลักฐานออกมาเเถลงตอบโต้ข้อกล่าวหาของ"นางพนิดา" โดยบอกว่า ได้รับมอบหมายจาก"นายชัยวัฒน์" ให้ชี้แจงว่าไม่ได้ยักยอกเงิน และยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดที่แม่แตงโมแถลงข่าวเมื่อวานนี้ "ไม่ใช่ความจริง"



นายอัจฉริยะ ชี้แจงว่า เงินก้อนแรก 4 แสนบาท แม่แตงโมทำสัญญาว่าจ้างนายชัยวัฒน์ จัดหาทนายมาให้ 2 คน โดยมีข้อตกลงจ่ายเงินให้นายชัยวัฒน์ ร้อยละ 30 จากยอดเงินเยียวยาทั้งหมดตลอดชีวิต



โดยแบ่งเป็นเงินเยียวยาจากจำนวน 2 ล้านบาท วันที่ 21 กันยายน 2565 ซึ่งทีมทนายต้องได้ 6 แสน แต่แม่เเตงโมจ่ายมาเพียง 4แสน ซึ่งมีเอกสารหนังสือสัญญาชัดเจน และเงินจำนวนนี้ยังไม่รวมส่วนแบ่งรายเดือนที่จะต้องได้อีกเดือนละ 9,000 บาท จากยอดเงินที่ได้จากกลุ่มจำเลย ซึ่งจนถึงวันนี้ผ่านมา 12 เดือน ก็ยังค้างจ่ายนายชัยวัฒน์ อยู่อีก 308,000 บาท และหากแม่ยกเลิกสัญญา โดยที่นายชัยวัฒน์ ไม่ได้ทำอะไรผิดในสัญญา แม่แตงโมจะต้องจ่ายค่าปรับ 2 เท่าของเงินเยียวยาทั้งหมด



ส่วนเงินก้อนที่ 2 อีก 400,000 บาท ที่โรเบิร์ตโอนมาให้นายชัยวัฒน์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 นายอัจฉริยะ ก็ได้นำมาสลิปการโอนเงินมาเเสดงตอนแถลงข่าวด้วย โดยระบุว่า ปอ-โรเบิร์ต โอนให้นายชัยวัฒน์จริง เป็นเงินโบนัส ที่ตกลงกันว่าไม่ให้ขยายอุธรณ์ต่อในคดีของ ปอ-โรเบิร์ต ส่วนเรื่องค่านายหน้าขายรถมีส่วนด้วยนิดหน่อย แต่เหตุผลที่ไม่บอกในตอนแรก เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อศาล



สำหรับประเด็นที่นางภนิดา อ้างว่า นายชัยวัฒน์ เป็นคนร่างคำฟ้องคนบนเรือ และมีการกล่าวอ้างถึงประเด็นล่วงละเมิดแตงโม นายอัจฉริยะบอกว่า ไม่จริง เพราะในร่างคำฟ้องแม่เป็นคนตรวจ และยังมีการแก้คำผิด เขียนละเอียดมาเป็นข้อๆ พร้อมกับเปิดคลิปเสียงสนทนา ซึ่งนายอัจฉริยะ บอกว่า เป็นหลักฐานช่วงที่นางภนิดา คุยกับนายชัยวัฒน์



ส่วนสาเหตุที่วันนี้ นายชัยวัฒน์ มาแถลงข่าวไม่ได้ นายอัจฉริยะ บอกว่า เพราะมีหมายจับที่ สน.ลุมพินี ในคดีปลอมและใช้เอกสารปลอมในการไปเบิกเงินแทนคนอื่น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม และทราบว่านาย ชัยวัฒน์ จะไปมอบตัวภายในสัปดาห์นี้

คุณอาจสนใจ

Related News