สังคม

ดูตั้งแต่ต้นศึก 'คุณแม๊-ชัยวัฒน์' ปมยักยอกเงิน ล่าสุด 'อัจฉริยะ' ประกาศเลิกยุ่ง!

โดย panwilai_c

9 ม.ค. 2567

533 views

ทนายเดชา เปิดสำนักงานแถลงรอบ 2 หลัง นาย อัจฉริยะ ออกมาโต้แทนอดีตที่ปรึกษากฎหมายของคุณแม่ เรื่องเงินที่ยักยอกไป รวมถึงร่างสำนวนคำฟ้องที่ระบุว่า คุณแม่เป็นคนสั่ง แนะ "อัจฉริยะ" เพื่อนรักถอยออกมา ล่าสุด อัจฉริยะ ประกาศไปเคลียร์กันเอง เลิกยุ่ง! เพราะไม่เกี่ยวกับตน



การแถลงรอบนี้เริ่มตอนบ่ายโมงตรง ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ทนาย เดชา กิตติวิยานันนท์ นำหนังสือคำร้องของคุณเเม่พนิดา ศิริยุทธโยธิน ในการถอนทนายความชุดเดิม 2 คน เเละใบเเต่งตั้งทนายเดชา มาโชว์ต่อสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า ได้รับเเจ้งจากคุณเเม่ให้จัดทำคำร้องถอนทนายความคนเดิม ออกไป 2 คน พร้อมเเต่งตั้งทนายชุดใหม่เข้ามาทำคดีเเทน โดยจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาต ส่วนเหตุผลที่รับทำคดีเพราะคุณเเม่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก หมดเงิน หมดทอง จนไม่เหลืออะไรเเล้ว ส่วนการรับทำคดี ยังไม่ได้คุยค่าทนาย ยังไม่ได้เรียกค่าทนาย เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน ส่วนจะโดนปลดอีกหรือไม่ก็เป็นเรื่องอนาคตที่ไม่เเน่ไม่นอน



ส่วนประเด็นที่นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ออกมาแก้ต่างแทนนาย ชัยวัฒน์ โลมากุล อดีตที่ปรึกษากฎหมายของคุณแม่ ยืนยันว่า นาย อัจฉริยะ ทำไปเพราะความรักเพื่อนเท่านั้น โดยไม่รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด จึงอยากให้นายอัจฉริยะ ถอยออกมา อย่างเรื่องเงิน 2 แสนบาท ที่ ปอและโรเบิร์ต โอนให้คุณแม่ อ้างว่าเป็นโบนัส เมื่อเช้าได้โทรศัพท์พูดคุยกับ "ปอ" แล้ว ยืนยันว่านาย ชัยวัฒน์ โทรศัพท์ไปขอเงิน 2 เเสนบาท ทางปอและโรเบิร์ต จึงโอนไปให้คนละ 2 แสน รวมเป็น 4 แสนบาท ผ่านบัญชีของ นาย ชัยวัฒน์ แต่นาย ชัยวัมน์ ไม่บอกคุณแม่ พอคุณแม่รู้ก็คืนมาให้แค่ 5 หมื่นก่อนจะไปทำสัญญารับสภาพหนี้ตามคลิปที่ปรากฏ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับที่นาย ชัยวัฒน์ ไปบอกกับนาย อัจฉริยะ



นอกจากนี้นักข่าวนำคลิปเสียงที่ นาย อัจฉริยะ นำมาเปิดให้นักข่าวฟัง แล้วบอกว่า เป็นเสียงที่คุณแม่คุยกับนาย ชัยวัฒน์ โดยระบุว่า คุณเเม่เป็นคนสั่งการให้ร่างคำฟ้อง แต่หลังจากฟังจบ ทนายเดชาบอกว่า ไม่มีช่วงไหนที่คุณเเม่สั่งการ เชื่อว่าเป็นคลิปเก่า ตอนที่มีคนไปยุเเยง เเล้วคุณเเม่หลงเชื่อ



ส่วนสัญญาบันทึกข้อตกลงค่าว่าจ้างที่คุณเเม่ทำกับ นาย ชัยวัฒน์ ล่าสุด ทนายเดชา บอกว่า เเม่เเตงโม ประกาศยกเลิกสัญญาเเล้ว เพราะเป็นสัญญาทาส โดยให้มีผลทันที เนื่องจากนายชัยวัฒน์ เป็นทนายโจทก์ เเต่ไปรับเงินจำเลย จึงถือว่ารับเงิน 2 ทาง เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง



ส่วน นาย อัจฉริยะ งัดหลักฐานโต้กลับ "คุณแม่" ยืนยันอดีตที่ปรึกษากฎหมายไม่ได้ยักยอกเงิน 5 แสน 5 หมื่นบาท แต่เป็นเงินส่วนแบ่งเงินเยียวยาตามสัญญา พร้อมบอกร่างคำฟ้องเรื่องข่มขืนคุณแม่สั่งเอง



นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด บอกว่า ได้รับมอบหมายจากนายชัยวัฒน์ ให้ชี้แจงว่าไม่ได้ยักยอกเงิน และยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดที่แม่แตงโมแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.67) ไม่ใช่ความจริง เขาก็เคยถูกแม่แตงโมกระทำลักษณะนี้ หมดค่าใช้จ่ายไป 5 แสนบาท จึงไม่อยากให้มีใครตกเป็นเหยื่อแม่แตงโมอีก อยากฝากบอกคุณแม่ว่าขอให้มีความเป็นแม่ ไม่ใช่เอาเงินเป็นตัวตั้ง ควรสนใจปมการตายของลูกสาวมากกว่าเรื่องเงิน



นาย อัจฉริยะ ชี้แจงว่า เงินก้อนแรก 4 แสนบาท แม่แตงโมทำสัญญาว่าจ้างนายชัยวัฒน์ จัดหาทนายมาให้ 2 คน โดยมีข้อตกลงจ่ายเงินให้นายชัยวัฒน์ ร้อยละ 30 จากยอดเงินเยียวยาทั้งหมดตลอดชีวิต แบ่งเป็นเงินเยียวยาจากจำนวน 2 ล้านบาท วันที่ 21 กันยายน 2565 ซึ่งทีมทนายต้องได้ 6 แสน แต่คุณแม่ก็จ่ายมาเพียง 4แสน ซึ่งมีเอกสารหนังสือสัญญาชัดเจน แปลว่าคุณแม่ยังค้างจ่ายอยู่ 2 แสนบาท และยังไม่รวมส่วนแบ่งรายเดือนที่จะต้องได้อีกเดือนละ 9,000 บาท จากยอดเงินที่คุณแม่ได้กลุ่มจำเลย ซึ่งจนถึงวันนี้ผ่านมา 12 เดือน แม่ยังค้างนายชัยวัฒน์ อยู่อีก 308,000 บาท และหากแม่ยกเลิกสัญญา โดยนายชัยวัฒน์ ไม่ได้ทำอะไรผิดในสัญญา แม่แตงโมต้องจ่ายค่าปรับ 2 เท่าของเงินเยียวยาทั้งหมด



ส่วนเงินก้อนที่ 2 อีก 400,000 บาท ที่โรเบิร์ตโอนมาให้นายชัยวัฒน์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 นาย อัจฉริยะนำมาสลิปการโอนเงินโชว์ตอนแถลงข่าวด้วย บอกว่าเป็นโบนัส ให้มีการแบ่งกัน ระหว่างคุณเอ็ม หรือชัยวัฒน์ และคุณแม่ เรื่องนี้นาย อัจฉริยะ ยืนยันว่า ปอ - โรเบิร์ต เป็นคนโอนให้นายชัยวัฒน์จริง แต่เป็นค่านายหน้าที่นาย ชัยวัฒน์ นำคนมาซื้อรถหรูของปอและโรเบิร์ต ไม่เกี่ยวข้องกับคดี



พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าตอนแรกในสลิปการโอนเงิน จะไม่มีเขียนบันทึกช่วยจำ แต่หลังจากนั้นเป็นเวลา 4 เดือน ก็เติมข้อความในบันทึกช่วยจำว่าเป็นโบนัสของทนายเอ็มและคุณแม่ ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนเติม



ส่วนสาเหตุที่นาย ชัยวัฒน์ ยอมจ่ายเงิน 50,000 บาท ให้แม่แตงโม เพราะมีคดีที่กำลังจะยื่นอฟ้องเรียกเงิน 3 จำเลยในคดี คือ แซน กระติก และจ็อบ ในคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย เรียกเงินอีก 100 ล้านบาท แต่คุณแม่ยังไม่เซ็นต์ จึงต้องยอมจ่ายเพื่อให้คดีนี้เดินหน้าต่อได้ และทำเป็นสัญญากู้ยืมเงินกันอีก 150,000 บาท เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565 พร้อมตั้งคำถามว่าหากเป็นค่าโบนัสจริง ทำไมปอ โรเบิร์ตถึงไม่โอนเข้าบัญชีคุณแม่ไปเลย ทั้งที่ปกติจะต้องโอนเงินเดือนละ 30,000 บาทเข้าบัญชีแม่อยู่แล้ว



สำหรับประเด็นที่คุณแม่กล่าวอ้างว่า นาย ชัยวัฒน์ เป็นคนร่างคำฟ้องคนบนเรือ และมีการกล่าวอ้างถึงประเด็นเรื่องล่วงละเมิดแตงโม นายอัจฉริยะบอกว่า ไม่จริง เพราะในร่างคำฟ้องคุณแม่เป็นคนตรวจ และยังมีการแก้คำผิด เขียนละเอียดมาเป็นข้อๆ



พร้อมกับเปิดคลิปเสียงที่คุณแม่เป็นคนสั่งการให้นายชัยวัฒน์เป็นคนร่างฟ้อง เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ว่าทุกคนบนเรือร่วมกันวางแผนทำร้ายร่างกาย พยายามข่มขืน และฆ่าแตงโม ซึ่งในคลิปเสียงคุณแม่ระบุชัดเจน ว่าใครทำหน้าที่อะไร พร้อมยังตั้งข้อสังเกตเรื่องบาดแผลบนตัวของ 5 คนบนเรือด้วยว่า ถ้าไม่มีการต่อสู้ ทำไมทุกคนมีแผล รองเท้าปอก็มีเลือด ในคลิปเสียงคุณแม่ยืนยันว่าเรื่องนี้ต้องชี้ให้ศาลเห็น ไปฟังคลิปเสียงบางช่วงบางตอนที่นาย อัจฉริยะ เอามาเปิด



พร้อมทิ้งท้ายเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ คุณแม่บอกว่า ต้องจ่ายให้ทีมที่ปรึกษา ไม่เว้นแม้แต่ปลาสลิดบางบ่อ ราคาถุงละ 3,000 บาท ความจริงซื้อแค่ 3 ถุง คุณแม่เอาไป 1 ถุง อีก 2 ถุง นายชัยวัฒน์เอาไปฝากเพื่อน และคุณแม่เป็นคนเสนอตัวว่าจะซื้อให้เอง



ส่วนสาเหตุที่วันนี้นาย ชัยวัฒน์ มาแถลงข่าวไม่ได้ เพราะมีหมายจับที่ สน.ลุมพินี ในคดีปลอมและใช้เอกสารปลอมในการไปเบิกเงินแทนคนอื่น ไม่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม และทราบว่านาย ชัยวัฒน์ จะไปมอบตัวภายในสัปดาห์นี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PqLlLDx7h-I

คุณอาจสนใจ

Related News