สังคม

“ทนายเดชา” โต้ “อัจฉริยะ” รู้ไม่จริง เผย โรเบิร์ต-ปอ ยืนยันบันทึกในสลิปโอนเงินให้เเม่

โดย gamonthip_s

9 ม.ค. 2567

85 views

เวลา 13.00 น. ที่าำนักงานทนายคลายทุกข์ ทนายเดชา กิตติวิยานันนท์ เปิดเผยเเถลงภายหลังจากที่ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเเถลงเเทน นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย ปฏิเสธว่า ไม่ได้ยักยอกเงินเยียวยา เเละเงินโบนัส ที่นายปอ เเละ นายโรเบิร์ต โอนมาให้ รวมกว่า1ล้านบาท พร้อมเปิดหลักฐานคลิปเสียง เเม่ของเเตงโม สั่งการให้ทีมทนาย ร่างสำนวนฟ้องข้อหาข่มขืน และฆาตกรรม


โดยทนายเดชานำหนังสือคำร้องของเเม่ในการถอนทนายความชุดเดิม 2 คน เเละใบเเต่งตั้งทนายเดชา มาโชว์ต่อสื่อมวลชน ทนายเดชา ระบุว่า ได้รับการการเเจ้งจากเเม่ให้จัดทำคำร้อ ถอนทนายความคนเดิมออกไป 2 คน พร้อมเเต่งตั้งทนายชุดใหม่เข้ามาทำคดีเเทน โดยจะไปยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขออนุญาติ เหตุผลที่รับทำคดีเพราะคุณเเม่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก หมดเงิน หมดทอง จนไม่เหลืออะไรเเล้ว ส่วนการรับทำคดี ยังไม่ได้เรียกค่าทนายเพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน ส่วนจะโดนปลดอีกหรือไม่ก็เป็นเรื่องอนาคตที่ไม่เเน่ไม่นอน


นักข่าวถามว่ากลัวจะผิดหวังหรือไม่ ที่มาทำคดีให้เเม่เเตงโมอีก ทนายเดชา ย้ำว่า สาเหตุที่เข้ามาช่วย เพราะเเม่เป็นคนที่น่าสงสารเพราะไม่มีใคร ขอร้องให้ช่วยเหลือ หากตนไม่ช่วยก็ไม่มีใครช่วย โดยจะเข้าไปว่าความที่ยังเหลือ เข้าไปเป็นโจทก์ร่วมใน คดีที่พิจารณาอยู่ในศาล



ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะออกมาเถลงยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกันกับนายอัจฉริยะ ส่วนนายชัยวัฒน์ ที่ออกมาเเถลงไม่ได้ทราบว่าเพราะมีหมายจับ สน.ลุมพินี คดีการปลอมเเปลงเอกสาร สิ่งที่อัจฉริยะพูดนั้นเพราะไม่รู้เรื่อง จึงอยากนายอัจฉริยะถอยออกมา เพราะหลักฐานที่ นายปอ โทรมาบอกเมื่อเช้าบอกว่า นายชัยวัฒน์ ไปขอเงิน 2 เเสน ซึ่งสอดคล้องกับเเม่ที่ให้ข้อมูล โดยเงิน 4 เเสน โอนผ่านบัญชีโรเบิร์ต 2 เเสน อีก 2 เเสน นายปอ มอบเป็นเงินโบนัสของเเม่ เเต่นายชัยวัฒน์ให้เเม่เเค่ 5 หมื่น อีก 2 เเสน เเละเงินของเเม่ เเสนห้านำไปใช้เอง เเละก็มาคุกเข่าขอโทษ พร้อมกับเขียนบันทึกตกลงกัน ซึ่งไม่ใช่สัญญาการกู้ยืม ตามที่นายอัจฉริยะออกมาเเถลง สาเหตุที่ให้เงิน ชัยวัฒน์ เพราะ เห็นว่าคดีมันจบ นายชัยวัฒน์ ไปขอเงิน ต้องโอนให้นายชัยวัฒน์ เพราะ อ้างว่าเเม่มอบหมาย ได้รับอนุญาติจากเเม่เเล้ว



ทนายยืนยันว่า ใบสลีปการโอนเงินที่นายอัจฉริยะ นำมาโชว์ มีบันทึกช่วยจำ ว่าโอนเงิน "ของทนายเอ็ม เเละ โบนัส เเม่เเตงโม" ไม่ใช่ข้อมูลที่ อัจฉริยะ เปิดเผย ยืนยันว่า เเม่เเจ้งตามพยานหลักฐาน ไม่ใช่น้ำลาย มีปอ มีโรเบิร์ต เป็นพยาน คนที่ต้องออกมาพูดคือ ชัยวัฒน์ 



นักข่าวเอาคลิปเสียงให้ทนายเดชาฟัง รวมถึงร่างหนังสือสำนวนสั่งฟ้อง กรณีที่อัจฉริยะออกมาเปิด ระบุว่า คุณเเม่เป็นคนสั่งร่างฟ้อง ทนายเดชาบอกว่า จากที่ฟังสรุปไม่เห็นมีตอนไหนที่คุณเเม่สั่งการ เชื่อว่าเป็นคลิปเก่า ตอนที่มีคนไปยุเเยง เเล้วคุณเเม่หลงเชื่อ เเม้กระทั่งอย่างบังเเจ็คที่มาขอมือถือเเม่ก็ให้ไป มองว่าหลักฐานที่นำออกมาไม่มีน้ำหนักเลย จึงอยากให้นายชัยวัฒน์ออกมาพูดความจริง เพราะนายอัจฉริยะไม่รู้เรื่องเชื่อตามที่นายชัยวัฒน์พูด



ส่วนสัญญาบันทึกข้อตกลงค่าว่าจ้างที่เเม่เเตงโมทำกับ นายชัยวัฒน์ ล่าสุด ทนายเดชา บอกว่า เเม่เเตงโม ประกาศยกเลิกสัญญาเเล้ว เพราะเป็นสัญญาทาส โดยให้มีผลทันที เนื่องจากนายชัยวัฒน์ เป็นทนายโจทก์ เเต่ไปรับเงินจำเลย จึงถือว่ารับเงิน 2 ทาง เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

คุณอาจสนใจ

Related News