สังคม

'ลุงเปี๊ยก' ยันถูก 'ตร.ขาเทียม' ทรมาน บีบให้เป็นแพะ 'บิ๊กโจ๊ก' สั่งขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม

โดย panwilai_c

18 ม.ค. 2567

89 views

เกาะติดคดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังมีประเด็นที่ต้องตามกันต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีคลิปเสียง ที่ระบุว่า นายปัญญา หรือ"เปี๊ยก" ถูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ เอาถุงดำคลุมศรีษะ บีบให้รับสารภาพ



และนั่นก็ทำให้วันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำ "นายเปี๊ยก" ด้วยตัวเอง ก่อนจะออกมาแถลงอีกครั้ง ยืนยันว่า หลังจากถูกคุมตัวมาที่โรงพัก มีดาบตำรวจที่ใส่ขาเทียม ขู่บังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนที่ลงมือทำร้ายภรรยาจนเสียชีวิต เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 157 เเละความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป้องกันทรมาน-อุ้มหาย และให้ขยายผลต่อว่า รองผู้กำกับสืบสวนที่ปรากฏในคลิปเสียง มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคลิปเสียง และกวาดล้างเเก๊งอันธพาลในพื้นที่ หลังมีผู้เสียหาย เเละชาวอำเภออรัญประเทศจำนวนมาก เดือดร้อนจากพฤติกรรมวัยรุ่นกลุ่มนี้



บางช่วงในคลิปเสียงสนทนา ระหว่าง "มูลนิธิวินวิน" กับ "นายเปี๊ยก" บอกเล่าเหตุการณ์ในห้องสืบสวน ถูกชายคนหนึ่ง ลักษณะพิการใส่ขาเทียม ใช้ถุงดำ บีบบังคับให้รับสารภาพ ซึ่งเป็นหลักฐานเเละข้อมูลใหม่ ที่สวนทางกับคำพูดก่อนหน้านี้



จากคลิปเสียงนี้ เเละคลิปก่อนหน้า ที่มีเสียงรองผู้กำกำกับสืบสวนสภ.อรัญประเทศ ทำให้วันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้าสอบปากคำนายเปี๊ยกที่ศูนย์พักพิงคนไร้ที่พึ่ง ปทุมธานี ได้ข้อมูลยืนยันว่า



นายเปี๊ยก ถูกตำรวจชั้นประทวนลักษณะพิการใส่ขาเทียม ใช้ถุงดำคลุมศีรษะจริง เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 157 และ พรบ. ป้องกันปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย เเละให้ขยายผลต่อว่ารองผู้กำกับสืบสวนที่ปรากฏในคลิปเสียง มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่



ส่วนความเคลื่อนไหวที่ภูธรจังหวัดสระเเก้ว วันนี้คณะกรรมตรวจสอบที่ประกอบด้วยหน่วยราชการที่กี่ยวข้อง ร่วมสอบปากคำผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนทั้ง 5 คน



แต่ที่หลายฝ่ายจับจ้อง ก็คือ ดาบตำรวจ สภ.อรัญประเทศ คนที่ถูกพูดถึงในคลิปเสียง และถูกกล่าวหาว่า กระทำการทรมานและบีบบังคับให้รับสารภาพ วันนี้ก็เข้ามาให้ปากคำด้วยเช่นกัน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริง เเละเปิดให้ชี้เเจงเเละโต้แย้งได้ เเต่ทั้งตอนมาเเละกลับ "ดาบเสก" ไม่พูดเเละเดินก้มหน้า



ขณะที่ผู้ปกครองของหนึ่งใน 5 เยาวชน ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชน ครองครัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าที่ผ่านมา หลานชายร้องไห้เเละสำนึกผิด จากนี้ก็ให้รับผิดตามกระบวนการทางกฏหมาย



ด้าน พล.ต.ท. สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เเถลงต่อสื่อมวลชน ในส่วนคดีฆาตกรรม น.ส.บัวผัน คณะพนักงานสอบสวนยังเดินหน้ารวบรวมพยานหลักฐานต่อเนื่อง รวมทั้งคดีอื่น ๆ



ซึ่งขณะนี้ มีผู้เสียหาย ทยอยออกมาเเจ้งความเเล้ว ทั้งกรณีทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สิน อนาจาร เเละบังคับล่วงละเมิด



ส่วนกรณีคลิปเสียง ก็ได้ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ เเละได้กำชับให้"ผู้บังคับการตำรวจภูธรสระเเก้ว" สืบสวนขยายผลกวาดล้างกลุ่มอันธพาลที่รู้จักกันในชื่อ "เเก๊งตังค์ไม่ออก" เเละเครือข่าย หลังก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้ผู้คนในอรัญประเทศ



ข่าว 3 มิติ ไปที่วัดป่าหนองน้ำใส อ.วัฒนานคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของน.ส.บัวผัน ได้คุยกับญาติเเละน้องสาว เหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ เเต่พวกเขายังคงตั้งศพเอาไว้ เฝ้ารอเเละหวังว่าตำรวจ จะช่วยคืนความยุติธรรมให้กับผู้ตาย

คุณอาจสนใจ