อาชญากรรม

เจอร่าง ‘น้องเอิร์ธ’ วัย 4 ขวบ หายตัว 5 วัน พบเป็นศพในบ่อแคมป์คนงาน ตร.นำตัวแม่-พ่อเลี้ยง สอบปากคำ

โดย thichaphat_d

24 ส.ค. 2564

10 views

จากกรณีที่มูลนิธิกระจกเงา ประกาศตามหาเด็กหาย เด็กชายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) หรือน้องเอิร์ธ อายุ 4 ขวบ ได้หายออกจากบริเวณโรงงานทำแท่นปูน ซอยมอเตอร์เวย์ 9 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 18.00 น.


วานนี้ (23 ส.ค.) เจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส) พร้อมด้วยทีมสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ (K9) ลงพื้นที่ค้นหา ‘น้องเอิร์ธ’ บริเวณโรงงานแท่นปูน มอเตอร์เวย์ซอย 9 โดยทีม K9 นำสุนัข 3 ตัว เข้าดมกลิ่นตรวจค้นบริเวณบ่อปูน และป่ารกร้างข้างแคมป์คนงาน ตรวจสอบวงจรปิดไม่พบว่าน้องเอิร์ธ เดินออกจากแคมป์งานหลังสูญหายนาน 5 วัน


กระทั่งเวลาต่อมาในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้นำสุนัข K9 เข้าดมกลิ่นบริเวณบ่อคลายปูน ซึ่งเป็นบ่อไว้สำหรับถ่ายเทน้ำผสมปูนที่เหลือจากการทำงาน ลึกประมาณ 6 เมตร กว้าง 5 เมตร ยาว 15 เมตร มีเศษดินทับถม โดยสุนัข K9 ได้กลิ่น จึงใช้รถแบคโฮขุดหน้าดิน กระทั่งพบร่าง ‘น้องเอิร์ธ’ เป็นศพอยู่ในบ่อดังกล่าว บริเวณแคมป์คนงาน ห่างจากห้องพักของเด็กประมาณ 25 เมตร


สภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อสีน้ำเงินลายการ์ตูน ไม่สวมกางเกง ขาทั้ง 2 ข้างหายไป เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน ตำรวจ สน.ประเวศ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ใช้รถแบคโอเกลี่ยดิน และนำสุนัข K9 เข้าดมหาชิ้นส่วนขาที่หายไปอีกครั้ง


นางสำเนียง อายุ 58 ปี ยายของน้องเอิร์ธ หลังจากที่เห็นร่างหลานชายก็ร้องไห้ปล่อยโฮจนเป็นลม ญาติต้องช่วยกันพยุงไปนั่ง นำน้ำมันเหลืองมาให้ดม จากนั้นช่วงหัวค่ำยายและป้าได้จุดธูปเดินไปปักที่บ่อจุดพบศพ พร้อมพูดว่า “ยายขอโทษ ไปดีแล้วนะ ชาติหน้าไปเกิดอยู่กับคนรวย ๆ นะลูกนะ” ก่อนที่ยายจะเป็นลมล้มไปอีกครั้ง ญาติและกู้ภัยช่วยกันพยุงเข้าไปนั่งในแคมป์งาน


ยายของน้องเอิร์ธ กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่บ้านอีกหลังไม่ได้อยู่ดูแลหลาน วันที่หลานหายไปแม่ของเด็กโทรมาบอก จึงช่วยกันออกตามหาแต่ไม่เจอ ตนให้แม่ของเด็กไปแจ้งความก็ไม่ไป ผ่านไป 36 วัน ตนโทรมาถามแม่ของเด็กอีกครั้งว่าเจอลูกหรือยัง แม่เด็กตอบว่าไม่เจอ จึงตัดสินใจไปแจ้งความและประสานไปยังมูลนิธิกระจกเงาช่วยตามหา


“ไม่รู้เด็กพลัดตกลงไปในบ่อเองหรือไม่เพราะไม่เห็นและไม่ได้อยู่ด้วยกัน คนละแวกนั้นบอกว่าหลานมักจะวิ่งเล่นอยู่แถวหน้าแคมป์บริเวณห้องพัก วันนั้นฝนตกหลานน่าจะเดินไปที่บ่อคลายปูนเพื่อเล่นน้ำหรือไม่แล้วพลัดตกลงไป แม่ของเด็กอาจไม่ได้ดูเพราะมัวแต่นอน”


ด้าน น.ส.นุชจรี อายุ 34 ปี ป้าของน้องเอิร์ธ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ช่วงบ่าย 2 โมง ตนได้เดินทางมาพบ น.ส.ณัญวดี 26 ปี มารดาของเด็ก โดยแม่ของเด็กมีลูก 3 คน โดยลูกชายคนโต อายุ 9 ขวบ ลูกสาวคนกลางอายุ 8 ขวบ พักอาศัยอยู่กับตนเองที่รามคำแหง 20 ส่วนแม่ได้พาลูกชายคนเล็ก อายุ 4 ขวบ มาพักอาศัยอยู่กับนายสุริยา อายุ 45 ปี (พ่อเลี้ยง) พนักงานขับรถที่โรงปูนดังกล่าว ได้เดือนกว่า โดยพักที่แคมป์คนงานที่ดังกล่าว ห้องเบอร์ 3


จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 ตนพร้อมด้วยน้องและหลาน ได้เดินทางไปยังซอยกรุงเทพกรีฑา 33 เพื่อไปพบกับเพื่อนของน้อง ก่อนตนจะแยกย้ายกลับที่พักซอยรามคำแหง 20 ต่อมาช่วงหัวค่ำน้องสาวได้เดินทางไปพร้อมกับแฟน ไปหาตนที่บ้านพัก และสอบถามหาหลานชาย ตนจึงตกใจและทราบว่าหลานหาย


รายงานข่าวแจ้งว่าช่วงเวลาที่เด็กหายไป น่าจะเป็นช่วงเวลาที่แม่และเด็กกลับมาจากไปหาเพื่อน ที่ซอยกรุงเทพกรีฑา 33 โดยช่วงเวลาดังกล่าวหลังจากที่ทางแม่เด็กกลับมาได้ไปล้างจานหลังบ้าน และปล่อยลูกน้อยตามลำพัง เด็กอาจไปเล่นใกล้กับบ่อคลายปูน แล้วพลัดตกลงไปเสียชีวิต ประกอบกับช่วงเวลาที่เด็กหายไปฝนตกอย่างหนัก ทำให้ฝนชะล้างหน้าดินลงไปในบ่อทับถมตัวเด็กหรือไม่


จากการสอบสวนนายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 22 ส.ค. ญาติของเด็กได้ติดต่อไปยังมูลนิธิเพื่อแจ้งเด็กสูญหาย โดยให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าเด็กสูญหายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 18 ส.ค. จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมามูลนิธิจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ


โดยขั้นแรกได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าภายใน 5 วันที่ผ่านมา เด็กไม่ได้เดินทางออกจากบริเวณที่พักเลย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำสุนัขดมกลิ่น จากมูลนิธิชาติชาย ชุณหะวัณ ทำการค้นหาบริเวณโดยรอบ ก็ยังไม่พบร่องรอย จนมาถึงบ่อคลายปูนดังกล่าว ซึ่งแต่ละวันจะมีรถนำปูนที่เหลือมาเททิ้งตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้ขออนุญาตเจ้าของที่ขุดเศษปูนขึ้นมา จนกระทั่งพบเจอร่างเด็กดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวแม่และพ่อเลี้ยงของเด็กไปสอบปากคำที่ สน.ประเวศ อย่างไรก็ตามสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างรอผลชันสูตร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TYCUHwM8bzE

คุณอาจสนใจ

Related News