อาชญากรรม

เร่งล่าคนร้ายใช้ค้อนเหล็กทุบหัวยายดับ ชิงสร้อยทองหนัก 1 บาท หลบหนี

โดย JitrarutP

7 ส.ค. 2567

65 views

เร่งล่าตัวคนร้ายใช้ค้อนเหล็กทุบหัวยายดับ ชิงสร้อยทองหนัก 1 บาท ก่อนหลบหนี ตร.ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย


เมื่อวานนี้ (6 ส.ค. 2567) เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุอุกอาจปีนหน้าต่างแล้วใช้ค้อนเหล็กทุบหัวนางเสงี่ยม อายุ 71 ปี เสียชีวิตภายในบ้าน พื้นที่บ้านห้วยทราย หมู่ 16 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย โดยคนร้ายได้สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ก่อนหลบหนีลอยนวล


ที่เกิดเหตุพบศพนางเสงี่ยม นอนเสียชีวิตลักษณะตะแคงขวา บริเวณกะโหลกถูกของแข็งทุบ ใบหน้าท้ายทอย หลังหูซ้าย หน้าอก และลำตัวด้านหน้า มีรอยฟกช้ำ โดยในที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้ และรอยรองเท้าเหยียบคราบเลือด


จากการตรวจสอบ พบว่าผู้ตายมีของมีค่าคือ แหวนทองคำ 1 วง สร้อยคอทองคำ 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น แต่เมื่อตรวจบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า สร้อยคอทองคำ 1 เส้นหายไป ส่วนสร้อยข้อมือ และแหวนยังอยู่ที่ศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนนำร่างส่งตรวจที่นิติเวช โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตอย่างชัดเจนต่อไป


นายประสิทธิ์ อายุ 58 ปี น้องชายผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2567 พี่สาวผู้ตายยังไปร่วมพิธีศพญาติ อยู่ห่างจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร และกลับมาบ้านในช่วงเย็น จนต่อมาวันที่ 5 ส.ค. 2567 ทางญาติเห็นผิดสังเกตเพราะผู้ตายไม่ไปร่วมงานเผาศพของญาติ ทางญาติจึงโทรมาบอกให้ไปตามที่บ้าน ช่วง 15.00 น. ก็ไปยืนเรียกที่หน้าบ้านอยู่นาน แต่พี่สาวไม่ตอบ จึงโทรไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดู พอมีคนมาสมทบก็เลยขึ้นไปดูบนบ้าน แต่พบว่าประตูหน้าบ้านล็อกจากด้านใน จึงให้เพื่อนบ้านปีนเข้าทางหน้าต่างห้องหลาน ซึ่งอยู่ใกล้ประตูเข้าบ้าน พอเปิดมาก็พบว่าพี่สาวเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งพบร่องรอยการต่อสู้บริเวณที่นอนกลางบ้าน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าสร้อยคอทองคำของพี่สาวหายไป และมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้าน ส่วนที่บริเวณลิ้นชักหัวเตียง มีเงินอยู่ข้างใน 20,000 บาท คาดว่าคนร้ายเปิดกุญแจไม่ได้ จึงไม่ได้เงินไปด้วย


ด้านผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง ส่วนลูก 2 คนไปอาศัยอยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม ส่วนหลานสาวไปอยู่ที่ภูเก็ต ขณะเกิดเหตุไม่มีใครได้ยินเสียง ตอนนี้ยังไม่มีผู้ต้องสงสัย และไม่มีใครหายออกไปจากหมู่บ้าน เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้ตอนนี้ลูกบ้านหวาดกลัวเป็นอย่างมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่รีบจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และอยากประกาศเตือนลูกบ้านเพิ่มความระมัดระวัง และไม่สวมใส่ทรัพย์สินที่มีค่าออกจากบ้าน เพราะอาจล่อใจคนร้ายมาก่อเหตุแบบครั้งนี้


https://youtu.be/gjS2g4Qg8l8

คุณอาจสนใจ