อาชญากรรม

เร่งล่าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 1 นาที กวาดเรียบ 88 เส้น ก่อนขี่ จยย.หลบหนี

โดย paweena_c

29 พ.ย. 2566

94 views

ตำรวจเร่งล่าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองคำในห้างเชียงใหม่ กวาดสร้อยทองคำกว่า 88 เส้นในเวลาเพียง 1 นาที ก่อนขี่จยย.หลบหนี

เมื่อวานนี้ (28 พ.ย. 2566) เวลาประมาณ 18.45 น. ห้างแห่งหนึ่ง ใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เผยภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม สูงประมาณ 180 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาว และนุ่งกางเกงขายาว สีดำ สวมหมวกกันน็อกสีดำ โดยที่ด้านหลังหมวกมีรูปคล้ายเปลวไฟสีส้ม เดินดูลาดเลาอยู่ที่ลานจอดรถ

จากนั้นคนร้ายเดินปรี่เข้ามาในห้าง แล้วเดินไปที่ร้านทองซึ่งอยู่ใกล้กับประตูทางเข้าออก ก่อนจะกระโดดเหยียบตู้เคาน์เตอร์เข้าไปด้านใน ซึ่งเป็นจุดแขวนตู้โชว์สร้อยทองคำจำนวนมาก จังหวะนั้นพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการต่างตกใจ รีบวิ่งหนีออกจากบริเวณร้านทอง ส่วนคนร้ายลงมือก่อเหตุอย่างรวดเร็ว กวาดเอาสร้อยทองคำน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 100 บาท วิ่งออกประตูไป โดยมีผู้จัดการร้านทองวิ่งตาม แต่ไม่ทันคนร้ายได้หนีบถาดทองเอาไว้ พร้อมสตาร์ตรถมอเตอร์ไซค์ขี่หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เกรียงศักด์ วงค์อุทัย ผู้กำกับ สภ.ฝาง พร้อมชุดสืบสวนเข้าตรวจที่เกิดเหตุ เบื้องต้นคนร้ายขี่รถมอเตอร์ไซค์มาจอดหน้าห้าง จากนั้นได้เดินเข้าไปในห้างมุ่งตรงไปยังร้านทอง โดยพนักงานร้านทอง กล่าวว่า คนร้ายเข้ามาเอาปืนขู่พวกเธอ ด้วยความตกใจจึงรีบหนีออกมา ซึ่งจังหวะนั้นคนร้ายได้กระโดดข้ามเคาน์เตอร์ แล้วคว้าถาดทองวิ่งหนีไป โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาที

ขณะที่ว่าที่ ร.ต.นพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอฝาง กล่าวว่า หลังทราบเรื่อง เขาพร้อมด้วย ผู้กำกับฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เกิดเหตุทันที โดยทราบว่าคนร้ายเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อ สวมหมวกกันน็อก ใส่เสื้อสีดำแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ ใช้รถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นพาหนะ

เมื่อมาถึงร้านทองที่เกิดเหตุ ได้กระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปตรงบริเวณที่โชว์ทอง จากนั้นได้เอาทองจำนวน 4 ถาด ถาดหนึ่งมี 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 6-15 บาท รวมประมาณ 88 เส้น และวิ่งหลบหนีไป ก่อนจะไปขี่มอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่ในลาดจอดรถหลบหนีไปทางซอยข้างโรงพยาบาลฝาง ไปทางบ้านป่านึก คาดว่าน่าจะหลบหนีไปทางสี่แยกโป่งน้ำร้อน

ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนกำลังไล่วงจรปิด ทั้งบริเวณที่เกิดเหตุ และจุดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี เพื่อเร่งหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดี


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QKgJ9DkZH68

คุณอาจสนใจ

Related News