สังคม

ตร.เผยเบาะแส 2 คนร้ายยิง 'ครู-นศ.อุเทนฯ' พบหนีออก กทม.แล้ว

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2566

72 views

ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจนครบาล เปิดเผยวันนี้ว่า รู้ตัว 2 คนร้าย ที่ก่อเหตุไล่ยิงนักศึกษาอุเทนถวาย และกระสุนลูกหลงพลาดไปโดน ครูเจี๊ยบ โดยเบาะแสล่าสุดพบว่า หนีออกนอกกรุงเทพแล้ว โดยมีทีมสนับสนุนช่วยเหลือ ตั้งแต่วางแผนจนหลบหนี



พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุว่า ขณะนี้พบว่า ทั้งสองคนหลบหนีออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานครไปแล้ว แต่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามขอให้เชื่อมั่นว่า จะสามารถจับตัวได้



ส่วนแผนประทุษกรรมของผู้ก่อเหตุ พบว่ามีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และมีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า 2 คน เป็นลักษณะรวมกลุ่มวางแผน ป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุพบว่า เป็นการลักขโมยมาซึ่งมีเจ้าทุกข์แจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ในพื้นที่ สน.ดินแดง



หลังก่อเหตุ เปลี่ยนเครื่องแต่งกายที่สวมใส่ และเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบติดตามของตำรวจ ซึ่งกระบวนการทั้งหมดมีผู้อยู่เบื้องหลังคอยให้ความช่วยเหลือ อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบว่า เป็นศิษย์เก่าหรือศิษย์ปัจจุบัน ที่เรียนร่วมสถาบันเดียวกัน หรืออาจจะมีทั้ง 2 ประเภท ขณะที่มูลเหตุ คือ เรื่องระหว่างสถาบัน ที่มีค่านิยมว่า จะต้องไปไล่ทำร้ายคนที่เรียนต่างสถาบัน



ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการคาดโทษผู้บังคับการ ที่รับผิดชอบในทุกพื้นที่ ที่มีเหตุนักเรียนอาชีวะทะเลาะวิวาท หลังจากเมื่อวานนี้ ผบ.ตร. ได้คำสั่งออกไป หลังคำสั่งเพียง 4 ชั่วโมง ก็มีเหตุไล่ฟันกันที่ท่าน้ำนนท์ แต่เป็นช่วงเวลาที่ให้ผู้การที่รับผิดชอบพื้นที่ ไปจัดทำแผนเผชิญเหตุก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News