อาชญากรรม

ตร.เชื่ออาจเป็นคนมีสี โจรบุกเดี่ยวชิงทอง ห้างดังอยุธยา

โดย attayuth_b

5 พ.ย. 2565

225 views

ความคืบหน้าคนร้ายพกปืนบุกเดี่ยวชิงทอง 39 เส้น น้ำหนักรวม 59 บาท จากร้านทองห้างดังที่อยุธยา ล่าสุด พฐ.ยึดระเบิดปลอมมาตรวจสอบพบทำแบบมืออาชีพ ตำรวจมุ่งประเด็นคนก่อเหตุอาจเป็นคนมีสี


จากเหตุการณ์ที่คนร้ายพกปืนบุกเดี่ยวเข้าไปก่อเหตุยิงปืนขู่ ทุบกระจก แล้วกวาดสร้อยทองในถาดที่แขวนอยู่ ภายในร้านทอง ห้างแห่งหนึ่งใน อ.เสนา จ.อยุธยา ได้ทองคำไปทั้งสิ้น 39 เส้น รวมน้ำหนัก 59 บาท ซึ่งตามคลิปจะเห็นคนร้ายใช้เวลาลงมือก่อเหตุ 9 วินาที ใช้เวลาเก็บทอง 55 วินาที และใช้เวลาหลบหนีเพียง 8 วินาที สรุปคนร้ายลงมือชิงทองครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 1 นาที 12 วินาทีเท่านั้น


โดยในคลิป 8 วินาทีแรกคนร้ายขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาจอดบริเวณริมประตูทางเข้าห้าง ใส่หมวกกันน๊อค เสื้อแจ็กเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋า เดินเข้าประตูพร้อมชักปืนออกมาขู่ แล้วเดินปรี่ไปที่ร้านทองพูดสั้นๆ ว่า "ปล้นนะ" แล้วยิงปืนเข้าใส่ถาดทองในตู้ทะลุ 1 รู แล้วกระโดดเข้าไปกวาดทอง โดยใช้เวลาเก็บกวาดทอง 55 วินาที ได้ทองแล้วใส่กระเป๋ากระโดดข้ามตู้ทองหลบหนีออกมาทางเดิม ใช้เวลาหลบหนีเพียง 8 วินาที


ในเวลา 8 วินาทีที่หลบหนี คนร้ายได้ควักระเบิดตั้งเวลาปลอมมาวางไว้หน้าประตู เพื่อถ่วงเวลาไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับได้ ก่อนจะหลบหนีออกไปทางด้านหลังห้าง โดยตำรวจได้เร่งแกะรอยกล้องวงจรปิดหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เชื่อว่าคนร้ายมีการวางแผนเส้นทางหนีเป็นอย่างดี สามารถหลบมุมกล้องของห้าง จึงเลือกหลบหนีออกทางด้านหลังมากกว่าด้านหน้าถนนเส้นทางหลัก สายอยุธยา-เสนา


ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ พฐ. ได้นำระเบิดเวลาปลอมที่คนร้ายเอามาวางถ่วงเวลาเพื่อหลบหนีน้้น พบว่าถึงแม้จะเป็นระเบิดปลอมที่คนร้ายทำขึ้้นก็จริง แต่เป็นการทำระเบิดตั้งเวลาปลอมอย่างมืออาชีพ เรียกว่ามีความรู้ความสามารถทำระเบิดตั้งเวลาได้ และจากการแต่งตัวที่รัดกุม


รวมถึงกรณีที่ผู้ก่อเหตุ กล้าที่จะใช้อาวุธปืนยิงเพื่อเปิดทาง และที่ คนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวของตำรวจอยุธยา และตำรวจโรงพักเสนาว่าวันที่เกิดเหตุจะมีการประชุมใหญ่สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ ตำรวจส่วนใหญ่จะต้องไปเข้าร่วมประชุมเพื่อประโยชน์ในการใช้เงินออมทรัพย์ของตำรวจ ทำให้ทีมชุดสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนมีสีก่อเหตุครั้งนี้อย่างแน่นอน


ด้านพ.ต.อ.ธีทัต สีดารักษ์ ผู้กำกับโรงพักเสนา เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชากำชับติดตามความคืบหน้าของคดีโดยตลอด พร้อมทั้งได้มอบแนวทางการสืบสวน มีตำรวจชุดสืบสวน ภาค 1 สืบสวนจังหวัด และชุดสืบสวนของ สภ.เสนา แบ่งหน้าที่กันตรวจสอบหาข้อมูลเพื่อติดตามคนร้าย


ส่วนร้านทอง ที่เกิดเหตุ ในวันนี้พนักงานมาเปิดร้านให้บริการ ลูกค้าตามปกติ โดยยังมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภาค 1 มาสอบสวน และหาข้อมูลเพิ่มเติมกับทางพนักงาน


https://youtu.be/HdQIdtseQzk

คุณอาจสนใจ

Related News