อาชญากรรม

ล่า ‘บาส มีนบุรี’ บุกเดี่ยวชิงทอง 40 บ. แสบ! ยืมจยย.เพื่อนก่อเหตุ ญาติไล่ตะเพิดพ้นบ้าน

โดย paweena_c

19 ก.ค. 2567

134 views

ตำรวจเร่งไล่ล่าตัว “บาส มีนบุรี” ก่อเหตุบุกเดี่ยวชิงทอง 40 บาท จากร้านทองในห้างย่านมีนบุรี ใช้จยย.เพื่อนก่อเหตุ พบเบาะแสล่าสุดหนีไปบ้านญาติที่ฉะเชิงเทรา แต่ถูกญาติไล่ตะเพิดไม่ให้เข้าบ้าน

กรณีที่นายพงศธร หรือบาส มะหะมาน อายุ 26 ปี บุกเดี่ยวเข้าไปชิงทองร้านทองแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ภายในห้างแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี โดยจากภาพวงจรปิดจะเห็นคนร้ายแต่งกายมิดชิด สวมฮู้ดสีดำ สวมรองเท้าแตะ เดินเข้ามาภายในร้านทอง ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานของร้านทอง 4 คน และมีลูกค้า 2 คนอยู่ในร้าน โดยคนร้ายได้ปีนขึ้นไปบนเคาเตอร์ และทำท่าเหมือนหยิบอาวุธซึ่งอยู่ในกระเป๋ามาขู่พนักงาน

จากนั้นนายบาสได้หยิบทองใส่กระเป๋า ได้ทองไป 40 บาท รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้าน 6 แสนบาท และวิ่งหนีไปขึ้นมอเตอร์ไซด์ฮอนด้าเวฟสีฟ้า ซึ่งมีจุดสังเกตคือที่ด้านหลังมีกล่องเหมือนกับที่ไรเดอร์ไว้ส่งอาหาร โดยได้ขี่มอเตอร์ไซด์ออกมาจากบริเวณร้านกาแฟ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านทอง มุ่งหน้าไปถนนรามคำแหง ก่อเหตุช่วงประมาณ 11 โมง 16 นาที เมื่อวานนี้ ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งว่าพบมอเตอร์ไซด์ที่ใช้ก่อเหตุ ถูกจอดทิ้งไว้ที่ซอยราษฎร์พัฒนา 23 ซึ่งอยู่ห่างจากร้านทองประมาณ 7 กิโลเมตร เมื่อตรวจค้นที่กล่องใส่อาหารด้านหลังพบสร้อยคอทองคำ 3 เส้น

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่ามอเตอร์ไซด์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นของนายเบนซ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ต้องหา นายเบนซ์บอกว่าตนมีอาชีพเป็นไรเดอร์ โดยเมื่อประมาณ 11 โมง นายบาสได้โทรศัพท์มาขอยืมมอเตอร์ไซด์โดยบอกว่าจะไปซื้อข้าว ซึ่งตนก็ให้ยืมเพราะนายบาสมักจะยืมมอเตอร์ไซด์ของตนเป็นประจำ

ต่อมานายบาสได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่าจะเอามอเตอร์ไซด์มาคืน โดยจะเอามอเตอร์ไซด์ไปจอดไว้ที่ซอยราษฎร์พัฒนา 23 และพูดขอโทษตนหลายครั้ง ซึ่งตนก็ไม่ได้ถามว่าขอโทษเรื่องอะไรเพราะตนจะเอามอเตอร์ไซด์ไปวิ่งงานและตนก็ไม่รู้ว่านายบาส เอามอเตอร์ไซด์ของตนไปก่อเหตุชิงทอง ทั้งนี้ตนกับนายบาสเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ ม.1 แต่หลังจากนั้นก็ห่างกันไป จนเมื่อ 2 เดือนที่แล้วก็กลับมาติดต่อกันอีก

นอกจากนี้หลังเกิดเหตุน้องชายของนายบาส ยังได้วิดีโอคอลล์คุยกับนายบาสด้วย โดยน้องชายได้ถามนายบาสว่าไปก่อเรื่องอะไรไว้ ตอนนี้ตำรวจมาตามล่าตัวที่บ้านแล้ว ซึ่งขณะที่นายบาสคุยกับน้องชาย พบว่านายบาสอยู่บนรถแท็กซี่เพื่อหนีไปบ้านญาติที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยน้องชายได้บอกให้นายบาสมอบตัว แต่นายบาสไม่ยอมและยังถามว่าน้องชายอยู่กับตำรวจหรือไม่

ล่าสุดทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 ลงพื้นที่ไปคุยกับญาติของนายบาส ซึ่งอยู่ที่ ซอยราษฎร์พัฒนา 30 ย่านรามคำแหง โดยทีมข่าวพบรองเท้าแตะซึ่งตรงกันกับรองเท้าที่นายบาสใช้ในวันก่อเหตุอยู่ในบ้าน จึงทำให้เชื่อได้ว่า หลังก่อเหตุนายบาส น่าจะมาที่บ้านเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วหลบหนี

โดยน้าของนายบาส เชื่อว่าสาเหตุที่นายบาสก่อเหตุเพราะมีปัญหาเรื่องหนี้สิน โดยนายบาสมีพฤติกรรมติดยาเสพติดมานานหลายปี ก่อนหน้านี้ก็ยังเคยขโมยเงินของคนในบ้านหลายครั้งรวมๆ แล้วน่าจะเป็นหลักแสน โดยหนักที่สุดคือขโมยทองของยายไป 3 บาท

ก่อนหน้านี้ยายของนายบาส เห็นว่านายบาสตกงานเลยซื้อมอเตอร์ไซด์ให้ เพื่อจะได้เป็นไรเดอร์ แต่นายบาสก็เอามอเตอร์ไซด์ไปขาย ตนอยากฝากให้นายบาสมอบตัว หรือหากตำรวจจับตัวได้ก็ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพื่อจะได้ไม่ต้องมาก่อเหตุอีก ส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ศาลอาญามีนบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับนายบาสแล้ว ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

มีรายงานจากชุดสืบสวนระบุว่า หลังก่อเหตุนายบาสได้หลบหนีไปบ้านญาติที่จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่ปรากฏว่าญาติของนายบาสเมื่อรู้ข่าวว่านายบาสก่อเหตุชิงทอง ก็ไล่นายบาสออกจากบ้าน โดยที่ไม่ได้คุมตัวไว้ให้ตำรวจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TbpfoEFVBDU

คุณอาจสนใจ

Related News