สังคม

ปิดเมืองล่า โจรใส่แว่นตาบุกเดี่ยว ควักปืนขู่ชิงทอง 4 บาท ร้านทองกลางห้างดังเมืองอุดรฯ

โดย petchpawee_k

10 ส.ค. 2567

157 views

จ.อุดรธานี โจรหนุ่มใส่แว่นตาบุกเดี่ยวห้างทองออโรร่า ที่ห้างยูดีทาวน์กลางเมือง ไม่สนคนเดินพลุกพล่าน คนร้ายทำทีจะมาซื้อทองไปฝากแฟนสาว แต่ควักอาวุธปืนออกมาขู่พนักงานฯ ชิงทอง 2 บาท 2 เส้นหนัก 4 บาทมูลค่า 160,000 บาทก่อนเดินใจเย็นหนีข้ามทางรถไฟ ตร.ปิดเมืองล่ายังล่องหนไม่พบตัว

วานนี้ (9 ส.ค.67) เวลา 19.40 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากพนักงานของร้านเพชรทองออโรร่า (AURORA) ที่ตั้งอยู่ภายในห้างยูดีทาวน์ข้างสถานีรถไฟ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อม ตร.สายตรวจ ตร.ชุดสืบสวน และตร.พิสูจน์หลักฐานเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพบกับพนักงานหลายคนยังอยู่ในอาการตกใจ และมีประชาชนที่เดินห้างต่างมาดูที่เกิดเหตุและวิพากษ์วิจารณ์ ไม่คิดว่าโจรจะกล้าชิงทองในห้างสรรพสินค้าที่มีคนเดินพลุกพล่านขนาดนี้

ตร.ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้านฯ พบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คนอายุไม่เกิน 35 ปี รูปร่างเตี้ย สูงไม่เกิน 150 ซม.ผิวดำแดง ใส่แมสสีดำ สวมแว่นสายตา สะพายเป้สีดำ สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์สีดำ ทำทีมาเลือกซื้อทอง จากนั้นก็เดินออกจากร้านแล้วเดินกลับมาเข้ามาใหม่ ไม่นานช่วงที่เดินกลับมาเลือกสร้อยคอทองคำอีกครั้งก็ควักปืนออกมาจากกระเป๋าเป้ ชิงเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทจำนวน 2 เส้น รวมเป็น 4 บาท มูลค่า 160,000 บาท จากนั้นก็เดินใจเย็นออกจากห้างไปเหมือนไม่มีใครเกิดขึ้น เดินข้ามทางรถไฟไปกับความมืดบริเวณศาลเจ้าปู่ย่า ตร.คาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คนโดยมีคนหนึ่งติดเครื่องรถรออยู่ตรงข้ามทางรถไฟหลังชิงทองได้หลบหนีไป

นางชุจิรา  อายุ 25 ปี พนักงานร้านเพชรทองออโรร่า ซึ่งมีอาการตกใจไม่หาย เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังยืนให้บริการลูกค้าอยู่ ก็มีลูกค้าเป็นชายเข้ามาในร้านทำทีขอซื้อทอง โดยขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 2 เส้น จากนั้นขอถ่ายรูปโดยบอกว่าจะส่งให้แฟนสาวดูก่อน จากนั้นก็เดินออกไปนอกร้าน ไม่นานเขาเดินทางกลับมาขอดูสร้อยคอทองคำ 2 เส้นที่ดูเอาไว้อีกครั้ง เลือกดูได้สักพัก ตนเองตกใจแทบช็อก ลูกค้าในคราบโจรควักปืนออกมาขู่แล้วบอกให้ส่งสร้อยคอทองคำทั้ง 2 เส้นมาให้ ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูกเลยยื่นสร้อยคอทองคำให้ จากนั้นเขาก็เดินออกจากร้านทองอย่างใจเย็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย


หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดภาพวงจรปิดเห็นรูปพรรสัณฐานของคนร้ายได้วิทยุสั่งการให้เขตงานในพื้นที่รับผิดชอบ และตร.สายตรวจ เร่งติดตามคนร้าย เพราะทราบว่าไม่มียานพาหนะ เดินข้ามทางรถไฟไปหายไปกับความมืด ขณะที่ตร.สายตรวจ ตร.ชุดสืบสวน ได้ติดตามคนร้ายแถวบ้านพักทางรถไฟ ชุมชนหนองเหล็ก และริมหนองบัว และศาลเจ้าปู่ยา จนถึงขณะนี้คนร้ายยังล่องหนไม่พบตัวคนร้ายแต่อย่างใด





รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gdfhRWi96XE

คุณอาจสนใจ

Related News