สังคม

คนร้ายควงปืนปลอมบุกชิงทอง เจ้าของร้านใจเด็ด ตะครุบได้ทันควัน เผยมูลเหตุ ติดหนี้พนันต้องจ่ายเดือนละแสน

โดย panisa_p

25 ก.ค. 2567

258 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 25 กค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองมีเหตุคนร้ายบุกชิงร้านทอง โดยทำลายตู้ทองและเจ้าของสามารถควบคุมไว้ได้ โดยเหตุเกิดร้านทองเยาวราช สาขา ตลาดสดเขตเทศบาลเมืองพัทลุง หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในร้านดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหา ได้ 1 คน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุในเบื้องต้น คือนายเจม อายุ 32 ปี เป็นอดีตตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้


โดยในเบื้องต้นกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ขณะนายเจม เข้ามาก่อเหตุ โดยสวมหมวกกันน็อก มีอาวุธปืน ใช้ค้อนทุบกระจกตู้ทองได้รับความเสียหาย แต่เจ้าของเห็นและพบว่าเป็นอาวุธปืนปลอม จึงได้วิ่งออกมารวบตัว ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวดังกล่าว


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บหลักฐานบริเวณร้านทองเยาวราชดังกล่าว โดยอุปกรณ์การก่อเหตุ มีค้อน ขวาน และอาวุธปืน บีบีกัน ก่อนเจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือแฝง ควบคุมตัวผู้ต้องมาสอบสวนต่อ ที่สภ.เมืองพัทลุง ในเบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ก่อเหตุว่ามูลเหตุที่ทำขึ้นเพื่ออะไร สุดท้ายผู้ก่อเหตุไม่ยอมบอกแต่อย่างไร


ด้าน พล ต.ต. ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรพัทลุง ได้รุดสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง ในเบื้องต้นผู้ก่อเหตุให้การว่าเป็นตำรวจถูกไล่ออก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เช็กประวัติ พบเป็นตำรวจจริง แต่ใบหน้าไม่เหมือนกัน ก่อนรับสารภาพว่าไม่ใช่ จริงๆ แล้วตนเองชื่อนายวรวิทย์ อายุ 28 ปี โดยมูลเหตุในเบื้องต้นยังไม่ยอมให้การใดๆ


ขณะที่เจ้าของร้าน เล่านาทีก่อนเกิดเหตุ และรวบตัวคนร้ายว่า คนร้ายได้เข้ามาใช้ปืนจี้แล้วเอาค้อนในออกมาทุบตู้ทองภายในร้านจังหวะที่มีลูกค้า ตนเองอยู่ด้านใน ขณะที่กำลังหยิบทองคำมา 1 เส้นนำหนัก 1 บาท ตนจึงได้วิ่งล็อกคอจนจับได้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวดังกล่าว


ล่าสุด ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า มูลเหตุที่ทำลงไปนั้น เนื่องจากติดหนี้พนันออนไลน์ โดยเดือนหนึ่งต้องหาเงินมาให้ได้ 1 แสนบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เอาเงินประกันชีวิตของพ่อไปชดใช้ แต่ยังไม่หมดเลยต้องหาทางออกโดยการบุกเข้าชิงทองดังกล่าว และเตรียมการมา 15 วัน แต่อุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ เพิ่งจัดหามาได้ 3 วัน ก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาได้ ขี่วนมาดูร้านทองในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ไม่ได้ตั้งใจว่าจะมาชิงทองร้านนี้ แต่เมื่อเดินมาเห็นสบโอกาส จึงก่อเหตุดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News