อาชญากรรม

แม่ค้ากล้วยทอด จำแม่น สรุปเป็นตำรวจจริง เก็บส่วยสติ๊กเกอร์แรงงานต่างด้าว

โดย attayuth_b

21 มิ.ย. 2566

159 views

ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ น.ส.อติกานต์ พุ่มเหล็ก อายุ 46 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอด ซึ่งเปิดร้านขายอยู่ที่หมู่ 13 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเรียกเก็บเงินค่าสติ๊กเกอร์ดูแลแรงงานต่างด้าวในร้านเป็นเงินจำนวน 3,500 บาทต่อเดือน จนถูกพี่ชายเจ้าของร้านถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานและนำเผยแพร่ลงโซเซียลจนกลายเป็นประเด็นในสังคมนั้น

วันนี้ (21 มิ ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านขายกล้วยทอด ของ น.ส.อติกานต์ พุ่มเหล็ก อายุ 46 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอดอีกครั้ง โดย น.ส.อติกานต์ เปิดเผยว่า หลังตนตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางแม่นางแล้วเมื่อคืนนี้ เนื่องจากยังกังวลใจกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาเรียกเก็บเงินค่าสติ๊กเกอร์ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้งให้ตนพาลูกน้องคนงานต่างด้าวไปเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้นำภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีลักษณะใกล้เคียงกับชายคนขับรถกระบะในกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ลดกระจกรถมาขอเก็บเงินค่าส่วยสติ๊กเกอร์ให้กับทาง น.ส.อติกานต์ แม่ค้าขายกล้วยทอดดูเพื่อให้ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เป็นคนคนเดียวกันกับที่มาเรียกเก็บเงินค่าสติ๊กเกอร์ใช่หรือไม่ ซึ่งทันทีที่ น.ส.อติกานต์แม่ค้าขายกล้วยทอดเห็นภาพเปรียบเทียบกัน ก็ยืนยันว่าเป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้เป็นคนคนเดียวกับที่ขับรถกระบะมาเรียกเก็บเงินจากตนเมื่อวานนี้จริง โดย น.ส.อติกานต์ยังแสดงท่าทีด้วยความตกใจที่ทราบความจริงว่าชายคนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง

โดย น.ส.อติกานต์ กล่าวว่า หลังนำรูปมาเปรียบเทียบกันแล้วก็พบว่าเป็นคนคนเดียวกัน แต่ก็ไม่รู้สึกแปลกที่รู้ความจริงในวันนี้ส่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง เพราะคนธรรมดาทั่วไปคงไม่มีใครกล้าทำพฤติกรรมแบบนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่มีข้อมูลของคนในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้พบว่าปัจจุบันเป็นตำรวจยศ ส.ต.ท.สังกัด ผบ.หมู่ กองร้อยควบคุมฝูงชน กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี และอดีตเป็นนักกีฬากรีฑาคว้า 3 เหรียญทองในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยมาแล้ว นอกจากนี้จากการตรวจสอบสติ๊กเกอร์รูปสิงโตที่กลุ่มชายฉกรรจ์นำมาฝากให้ลูกจ้างของร้านขายกล้วยทอดก่อนจะตามมาเรียกเก็บเงินจำนวน 3.5 พันบาทนั้น พบว่าที่ด้านหลังของสติ๊กเกอร์ซึ่งเขียนระบุว่า เดือนมิถุนายนพร้อมลายเซ็นต์นั้น ลายเซ็นต์หลังกล่าวยังไปตรงกับลายเซ็นต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้อีกด้วย

ต่อมาเวลา 13.00 น.พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ร้านขายกล้วยทอด เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามรายละเอียดกับผู้เสียหายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าวันนี้เวลา 14.30 น.นายตำรวจทั้ง 2 นายที่อยู่ในภาพคลิปจะเดินทางเข้ามอบตัว ซึ่งหลังจากนั้นจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News