สังคม

ยิ่งลักษณ์สุดทน! ต่างด้าวก๊งเหล้าดัง เตือนปุ๊ปเจอด่าปั๊ป ปธ.ชุมชนหัวจะปวด สาวร้องเรียนประจำ

โดย paweena_c

2 เม.ย. 2567

90 views

ชาวบ้านร้อง กลุ่มแรงงานต่างด้าวที่มาเช่าบ้านอยู่ 10 กว่าคน ตั้งวงกินเหล้าเสียงดังโวยวายทุกวัน วันดีคืนดี ทะเลาะวิ่งไล่ตีกันเองพอไปเตือนก็ถูกด่ากลัวว่าสักวันหนึ่งจะถูกฆ่าตาย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ

เพจ Facebook อีซ้อขยี้ข่าวโพสต์ภาพวงจรปิดพร้อมเรื่องราวระบุว่า มีผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งส่งเรื่องมาร้องเรียนขอให้มีการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวกลุ่มหนึ่งมาเช่าบ้านอยู่กัน 10 กว่าคน ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 91 เขตบางพลัด กรุงเทพฯ และตกเย็นก็จะตั้งวง ดื่มเหล้า ส่งเสียงดัง รบกวนและบางครั้งมีปากเสียงทะเลาะกันเองด้วย พอชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นไปเตือนก็ถูกด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ผู้ร้องเรียนกลัว เรื่องความปลอดภัย หากยังไม่มีการ แก้ไขปัญหา เหตุการณ์อาจจะบานปลายได้

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์เดินทางไปพูดคุยกับคุณยิ่งลักษณ์ผู้ร้องเรียน บอกว่า อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ตั้งแต่เกิดอยู่มานานกว่า 50 ปี ส่วนกลุ่มแรงงานต่างด้าวมาเช่าบ้านอาศัยอยู่ด้านในซอย ซึ่งจะติดกับหลังบ้านของเธอ

โดยเวลากลางคืน กลุ่มต่างด้าวดังกล่าวจะตั้งวงกินเหล้า ส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย บางครั้งทะเลาะกันเองปาขวดโซดา ปาแก้วใส่กัน ขวดโซดากระเด็นมาโดนกำแพงบ้านตนเอง กำลังนอนๆยู่ ถึงกลับสะดุ้งตื่น พอเปิดหน้าต่างออกไปเตือนกลุ่มต่างด้าวก็ทำเป็นไม่สนใจ

และขี่มอเตอร์ไซค์เข้าออกกันทั้งวันทั้งคืน เวลาเข้าออกก็ต้องผ่านด้านข้างบ้านของเธอ บางครั้งขี่มอเตอร์ไซต์ เสียงดังรบกวน

ก่อนหน้านี้ เธอเคยไปบอกเจ้าของบ้านเช่าให้ช่วยเตือนกลุ่มแรงงานต่างด้าว ให้เบาๆหน่อย แต่เจ้าของบ้านเช่าก็นิ่งเฉยไม่สนใจ ล่าสุดหลังจากทางเข้าออกเดิมถูกปิด เจ้าของบ้านเช่าอำนวยความสะดวกให้กลุ่มแรงงานต่างด้าวด้วยการ เทปูนทำเนินทางขึ้น ทางเข้าออกที่ต้องผ่านบ้านเธอ แล้วเวลากลุ่มต่างด้าวจะขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นเนินก็ต้องเร่งเครื่อง เสียงท่อก็ยิ่งดัง อยู่ตรงหน้าบ้านของเธอ

คุณยิ่งลักษณ์ บอกว่า วันที่เจ้าของบ้านเช่ามาเทปูนทำเนินเธอก็ไปร้องเรียนที่เขตบางพลัด รวมทั้งร้องเรียนกับประธานชุมชน พอเจ้าของบ้านเช่ารู้ว่าเธอไปร้องเรียน ก็เดินปรี่เข้ามาตบหน้าของเธออย่างแรง ต่อหน้าเจ้าหน้าที่เขตและประธานชุมชน ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือเธอสักคน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาเธอได้ไปตรวจร่างกายและเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้วแต่คดีก็ไม่คืบหน้า

หลังจากนั้นเธอจึงติดกล้องวงจรปิด ยิ่งเห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมของกลุ่มแรงงานต่างด้าว เวลาผ่านหน้าบ้านของเธอก็จะตะโกนด่าลอยๆมา หรือ บางทีก็ตะโกนคุยกันเองเสียงดังโวยวาย วันดีคืนดีก็วิ่งไล่ตีกัน ทำให้เธอรู้สึกเครียดมาก เพราะที่บ้านมีผู้สูงอายุด้วย นอกจากนี้ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่สามีนางสาวยิ่งลักษณ์บอกว่า ที่บ้านมีแต่ผู้หญิง คนแก่และเด็กมีตนเป็นผู้ชายคนเดียวแต่ก็ต้องออกไปทำงานทุกวัน คนที่อยู่บ้านตลอดคือภรรยาและแม่ยาย การที่ไปมีปัญหากับกลุ่มต่างด้าวตนกลัวเรื่องความปลอดภัยมาก ที่ผ่านมาเคยร้องไปที่สำนักงานเขต , ร้องประธานชุมชน แล้วเรื่องก็ยังเงียบ /และ เวลาเกิดเหตุก็จะมีตำรวจสายตรวจเข้ามาระงับเหตุ แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง พอกลุ่มแรงงานต่างด้าวรู้ว่าบ้านของตนแจ้งตำรวจ ก็ยิ่งมีพฤติกรรม ที่รุนแรงมากขึ้น กลัวว่าสักวันหนึ่งที่บ้านตนเองจะถูกต่างด้าวฆ่าตายเหมือนในข่าว

ขณะที่ลุงติ๋ว เจ้าของบ้านเช่า พาทีมข่าวเข้าไปดูบ้านเช่าที่กลุ่มแรงงานต่างด้าวมาเช่าอยู่ มีทั้งหมด 6 ห้อง โดยลุงติ๋วบอกว่า ทำบ้านเช่ามานาน 10 กว่าปี ก็ไม่เคยเห็นว่ามีชาวบ้านหลังไหนร้องเรียน มีแต่บ้านของยิ่งลักษณ์ นี่แหละที่ร้องเรียน ความจริงแล้วตนและยิ่งลักษณ์ก็เป็นเครือญาติกันแต่มีปัญหากันมานาน ไม่ว่าตนจะทำอะไรก็จะถูกร้องเรียน มีปัญหากันตลอด ตั้งแต่ทางเข้าออกบ้าน ซึ่งเป็นที่มรดกของรุ่นปู่ย่าตายาย

ปัญหาเรื่องแรงงานต่างด้าวที่มาเช่าอยู่ เวลาถูกร้องเรียน ตนก็พยายามเตือนกลุ่มแรงงานต่างด้าวทุกครั้ง ทางต่างด้าวก็เชื่อฟัง และปฏิบัติตามแต่ก็มีบ้างที่ จะมีเสียงดังโวยวาย ซึ่งเป็นปกติของคนที่เวลาอยู่รวมกันเยอะๆ ตนอยู่บ้านติดกับบ้านเช่ามากกว่าผู้ร้องอีก ไม่เห็นว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหา หรือมีผลกระทบอะไร

ส่วนที่ ยิ่งลักษณ์ ร้องเรียนไปเชื่อว่าน่าจะมาจากความไม่พอใจที่พี่สาวของตนไปตบหน้าเขา เนื่องจากทะเลาะกันเรื่องทำทางเข้าออก และประกอบกับ เจ้าของ ที่ดินทางเข้า-ออกเดิม เขาปิดทางเข้าออก ทำให้กลุ่มแรงงานต่างด้าวต้องใช้ทางเข้าออกที่ผ่านบ้านยิ่งลักษณ์ จึงทำให้เกิดปัญหาตามมา ตนก็ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง

ขณะที่นางสาวเปิ้ลประธานชุมชนบอกว่า ตนก็ปวดหัวกับปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนกัน ส่วนเรื่องแรงงานต่างด้าว ตนก็พยายามสอดส่องดูแล และกำชับเจ้าของบ้านเช่าอยู่ว่า อย่าให้เกิดปัญหา วันก่อนที่มีเรื่องกันและเรียกตำรวจมาทางฝั่งกลุ่มต่างด้าวเขาจัดงานวันเกิดจัดงานแต่งก็ขออนุญาตแล้ว และกำหนดว่าไม่ให้ใช้เสียงเกิน 22.00 น. ซึ่งทางต่างด้าวก็พยายามทำตามกติกา

แต่ทางฝั่งของคุณยิ่งลักษณ์ จะมีเรื่องร้องเรียนอยู่เป็นประจำ ตนก็พยายามแก้ปัญหา แต่พอจบเรื่องนั้น มีเรื่องนี้ร้องเรียนเข้ามาใหม่อีก ซึ่งจะมีอยู่แค่บ้านเดียว




รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/8wEgqjpPzhE

คุณอาจสนใจ

Related News