อาชญากรรม

ตำรวจยัน สติ๊กเกอร์ ‘สำนักงานอัยการสูงสุด’ ไม่เกี่ยวกับคดี ส่วนคนขับพบมีอาการป่วยจิต

โดย chutikan_o

15 ม.ค. 2567

126 views

ตำรวจยัน สติ๊กเกอร์ ‘สำนักงานอัยการสูงสุด’ ไม่เกี่ยวกับคดีเก๋งขาวชนแท็กซี่ ขออย่าเพิ่งจุดประเด็นใดๆ ขณะคนขับเก๋งดอดพบตำรวจ พบมีอาการป่วยจิต

จากกรณีที่รถแท็กซี่คันหนึ่งถูกรถเก๋งสีขาวพุ่งชนได้รับความเสียหายก่อนจะขับรถหนีไป เหตุเกิดขึ้นบนถนนรัชดาภิเษก ขาออก บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้า the street รัชดา เลยสามแยกเทียนร่วมมิตรมาเล็กน้อย เหตุเกิดคืนวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลา 22.30 น.

ตำรวจ สน.สุทธิสาร พบรถยนต์คันที่เกิดเหตุแล้ว จอดอยู่ในซอยอินทามระ 26 รถยนต์คันดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะที่กันชนหน้าทั้งสองฝั่ง ถูกชนบุบจนไฟหน้าแตกพังทั้งสองข้าง บริเวณรถฝั่งผู้โดยสารปรากฏเป็นรอยครูดยาว และกระจกมองข้างซ้ายเสียหาย โดยทุกร่องรอยความเสียหาย ปรากฏคราบสีเขียวของรถแท็กซี่ติดอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่า ภายในรถคันก่อเหตุ มีกุญแจคารถไว้อยู่และพบซองกับขวดน้ำ 2 ขวด บรรจุของเหลวสีเหลืองเอาไว้บริเวณพำนักเท้าที่นั่งผู้โดยสารหน้า พนักงานสอบสวนจะต้องส่งตรวจว่าของเหลวดังกล่าวคืออะไร และที่หน้ากระจกรถพบสติ๊กเกอร์ “สำนักงานอัยการสูงสุด” ด้วย ขณะนี้ตำรวจได้ลากรถคันนี้ไปที่ สน.ห้วยขวางแล้ว

ในส่วนของกรณีที่มีสติ๊กเกอร์สำนักงานอัยการสูงสุดแปะอยู่หน้ารถเก๋งคันก่อเหตุ ทางตำรวจ สน.ห้วยขวาง ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนว่า อย่าเพิ่งจุดประเด็นใดๆ ที่เบี่ยงไปจากเรื่องสาเหตุของเหตุการณ์รถชนนี้ ทางตำรวจจะยังไม่ตรวจสอบ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเหตุการณ์นี้ และองค์กรอัยการไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันว่า ตอนนี้ทางตำรวจมุ่งประเด็นการทำงานในเรื่องคดีความรถชนมากกว่าเบี่ยงไปประเด็นอื่น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า คนขับรถเก๋งผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตอย่างรุนแรงและมีประวัติการรักษาเป็นคนไข้อยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา โดยได้รับการรับรองจากโรงพยาบาลแล้วว่าป่วยจริง

เบื้องต้น คนขับรถเก๋งคนดังกล่าว ได้แอบมาพบพนักงานสอบสวนโดยพยายามหลบเลี่ยงสื่อมวลชน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับรถเก๋งไปตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว อยู่ในระหว่างการประเมินวินิจฉัยอาการว่า เห็นสมควรที่จะนำกลับมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจหรือไม่

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า คนขับรถเก๋งผู้ก่อเหตุมีประวัติอาการป่วยทางจิตอย่างรุนแรง ถึงขนาดเคยทุบตีทำร้าย พ่อแม่และไม่สามารถพูดคุยอะไรได้มาก เนื่องจากอาจจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งได้ ทางตำรวจจึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่ปักหลักทำข่าวให้ระมัดระวังการตั้งคำถามกับชายหนุ่มผู้ก่อเหตุคนนี้ ถ้าหากผลการตรวจของโรงพยาบาลตำรวจวินิจฉัยเห็นว่าคนขับรถเก๋งมีสุขภาพจิตที่เป็นอันตราย จะถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยาทันที ซึ่งคาดว่าผลการตรวจน่าจะออกภายใน 1-2 วันหลังจากนี้ แต่ยังไม่ออกภายในวันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News