อาชญากรรม

เจ้าของสุดเซ็ง โจรงัดร้านขโมยของเกลี้ยง แถมวางพวงมาลัยไว้ให้ดูต่างหน้า คล้ายขอขมา

โดย nut_p

7 พ.ค. 2566

102 views

โจรแสบบุกงัดซุ้มขายอาหาร 3 ร้านติด เจ้าของร้านโอดเศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว แถมมาแปลก วางพวงมาลัยเอาทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า คล้ายขอขมาเจ้าของร้าน แก้เคล็ดที่ขโมยของไป



วันนี้ (7 พ.ค.66) ร.ต.อ.หญิงภัชยาภรณ์ ประทุมทิพย์ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ที่ซุ้มขายอาหารหน้าร้านสะดวกซื้อ ถ.โพนพิสัย เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีทรัพย์สินพังเสียหายและสูญหายหลายรายการ ตน.จึงรุดออกตรวจสอบ ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นซุ้มจำหน่ายอาหาร 3 ซุ้ม คือ ซุ้มกัปตัน พิซซ่า ซุ้มไก่ย่างไฟว์สตาร์ และร้านก๋วยเตี๋ยวโกเด้ง&โฮเด้ง ทั้ง 3 ซุ้มถูกคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินมีค่าจนหมดเกลี้ยง ตร.จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี โดยจากหลักฐานที่ตำรวจได้มาคือคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25-30 ปี สวมหมวกกันน๊อค เข้ามาลักทรัพย์เวลาประมาณ 04.20 น. จากนั้นคนร้ายได้ขโมยกล้องวงจรปิดเอาไปด้วย



นางสุคะณี เคหาไสย อายุ 58 ปี พนักงานซุ้มไก่ย่างไฟว์สตาร์ ชาวตำบลโนนสูง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ร้านไก่ย่างของตนเองเปิด 8 โมงปิด 1 ทุ่ม วันนี้มาเปิดร้านตอน 6 โมงเช้า พบว่าร้านผิดปกติโดยเก้าอี้เหล็กซึ่งตนขวางทางเข้าไว้ถูกเคลื่อนย้าย จึงเดินดูรอบซุ้มพบว่าบริเวณหน้าต่างซุ้มประตูมีรอยงัดเข้ามา โดยโจรได้ขโมยเงินสดและพระเครื่องไปจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ร้านแห่งนี้เปิดมาแล้วปีกว่าไม่เคยถูกขโมยมางัดร้านแบบนี้ แถมคนร้ายทิ้งพวงมาลัยเอาไว้ เหมือนแก้เคล็ดขอขมาเจ้าของร้านด้วย ส่วนร้านก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ติดกันโจรก็ได้เงินไป 10 บาท รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้เศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว ฝากถึงคนร้ายหากเห็นข่าวนี้ขอให้นำสิ่งของมาคืนและอย่าไปก่อเหตุลักทรัพย์แบบนี้ที่ไหนอีก



ด้านนางสาวจิรพรรณ ยะสาธะโร อายุ 27 ปี ชาวตำบลหมากแข้ง จ.อุดรธานี เจ้าของซุ้มกัปตัน พิซซ่า บอกว่า ตนเองพึ่งเซ้งร้านได้เพียง 2 เดือน มาวันนี้กำลังจะเปิดร้านเวลา 11.30 น. สังเกตุว่าของในร้านหายไปจึงเดินสำรวจและพบว่ามีรอยงัด โดยถูกคนร้ายงัดเข้ามาทางซุ้มประตูหน้าต่าง ขโมยเงินทอนที่เก็บไว้ในร้าน 400 บาท โทรศัพท์มือถือที่เอาไว้รับออเดอร์ลูกค้า พระเครื่องจำนวนหนึ่ง ขโมยกล้องวงจรปิดไปด้วย แต่สิ่งสำคัญที่มีคุณค่าทางจิตใจ โจรได้เอาพญาเต่างอยซึ่งตนเองนับถือมากไปเชื่อในเรื่องดวงเฮงและค้าขายร่ำรวย ฝากถึงคนร้ายว่าหากกลับตัวเป็นคนดีได้ก็ขอให้รีบกลับ การที่มาลักขโมยของคนอื่นนั้นถือว่าไม่มีความเป็นคนไม่มีความเป็นมนุษย์มัน คือ สัตว์เดรัจฉาน ตนเป็นคนทำมาหากินสุจริต การที่มาทำแบบนี้ถือว่าเป็นการไม่เคารพความเป็นมนุษย์และคน รู้สึกเจ็บใจเสียใจมาก ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เจ้าของร้านพิซซ่ากล่าวด้วยความช้ำใจ

คุณอาจสนใจ