สังคม

เปิดวงจรปิด คนร้ายงัดร้านสำเพ็งหาดใหญ่ เจาะเซฟกวาดไป 10 ล้านบาท เชื่อฝีมือคนใน

โดย panwilai_c

13 ธ.ค. 2564

110 views

ร้านสำเพ็งหาดใหญ่ถูกคนร้ายเจาะตู้เซฟกวาดทรัพย์สินไป 10 ล้านบาท เจ้าของร้านเชื่อเกลือเป็นหนอน มีคนในแจ้งข่าวให้คนร้าย ขณะที่ตำรวจหาดใหญ่ตั้งทีมสืบสวน 3 หน่วยเร่งล่าตัวคนร้าย



มีภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพคนร้ายเข้ามาลงมือด้วยกัน 5 คน มีการใส่ชุด PPE อำพรางตัวมิดชิด ใส่ถุงมือเข้ามาก่อเหตุงัดร้านสำเพ็งหาดใหญ่ ซึ่งเป็นร้านขายส่งสินค้าราคาถูกและสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไปรายใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเจาะตู้เซฟได้ทรัพย์สินมีค่า พร้อมเงินสดไปเกือบ 10 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว





พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า และสรุปภาพรวมของคดีจากชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และวางแนวทางการสืบสวนเร่งรัดให้มีการติดตามจับกุมคนร้ายโดยเร็วที่สุด



เบื้องต้นพบว่า คนร้ายงัดแผ่นเมทัลชีทเข้ามา เมื่อเวลา 23.42 น. และออกไปในเวลา 00.52 น.ใช้เวลาลงมือก่อเหตุราว 2 ชั่วโมง และเตรียมการมาเป็นอย่างดี พรางตัวมิดชิด ใส่ถุงมือ ตัดกระแสไฟฟ้า และเอาเซิฟเวอร์กล้องวงจรปิดไป 2 ตัว เหลืออยู่ในร้านแค่ 1 ตัว ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักฐานที่พอจะเห็นพฤติการณ์ของคนร้ายขณะลงมือ โดยมากัน 5 คน เจ้าหน้าที่กำลังไล่แกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่สงสัยว่า คนร้ายจะเข้ามา และขับรถออกไป



ด้านตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ร้านสำเพ็งหาดใหญ่ อีกครั้ง โดยเฉพาะบริเวณหลังร้านที่คนร้ายตัดแผ่นเมทัลชีทเข้ามา เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม และดูเส้นทางการเข้าออก และหลบหนีของคนร้าย เพื่อแกะรอยตามจับกุม



ด้าน น.ส.จิราพร คุณนาม หรือ เจ๊ปลา อายุ 40 ปี และ นายวิชิต ชุนหสุนทร อายุ 47 ปี หรือ เฮียเอ๋ ผัวเมียเจ้าของร้าน ซึ่งในวันนี้ได้เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น



โดย น.ส.จิราพร หรือ เจ๊ปลา บอกว่า มาทราบเหตุตอน 8 โมงเช้า ของวันที่ 12 ธ.ค. โดยมีพนักงานโทรศัพท์มาบอกว่า ร้านและสำนักงานโดนงัด ซึ่งตัวเลขทรัพย์สินที่หายไปที่ชัดเจนตอนนี้ประมาณ 6 ล้านบาท แต่ก็ยังมีทรัพย์สินอีกบางส่วนที่ยังจำได้ไม่ สรุปหมดเบ็ดเสร็จก็เกือบ 10 ล้านบาท เฉพาะเงินสดประมาณ 1 แสนบาท และมีปืนด้วย 1 กระบอก ส่วนสินค้าในร้านคนร้ายไม่ได้เอาไปแม้แต่ชิ้นเดียว และมุ่งตรงไปที่ตู้เซฟอย่างเดียว น.ส.จิราพร บอกว่า ตอนนี้มีคนต้องสงสัยในใจแล้ว 2-3 คน และเชื่อว่า เกลือเป็นหนอน มีคนในแจ้งความเคลื่อนในร้านให้โจรรู้ หรือไม่ก็อาจจะเป็นฝีมือของอดีตพนักงาน หรือช่างที่เข้ามาซ่อมแอซ่อมไฟ เพราะตู้เซฟจะวางไว้ในที่มิดชิด และใช้ผ้าคลุมไว้ ถ้าไม่สังเกตจะไม่เห็น และวางไว้แบบนี้มากว่า 5 ปี แล้ว



ปกติที่ร้านจะมีหลานชายมานอนเฝ้าบ้าง แต่ในคืนเกิดเหตุไม่ได้มา จึงเชื่อว่า น่าจะมีการรายงานความเคลื่อนไหวในร้านให้โจรรู้ ปกติที่ร้านก็จะมีพนักงานเข้าออกตลอด ตอนนี้ก็มีอยู่ราว 30 คน และอยากฝากไปยังโจร หากดูอยู่ก็ให้มามอบตัว โทษหนักจะได้กลายเป็นเบา เพราะ มั่นใจว่า ตำรวจจับกุมได้แน่



น.ส.จิราพร บอกว่า หลังจากนี้จะหาวิธีป้องกันโจรมากขึ้น ทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม และติดตั้งสัญญาณกันขโมย และจะไม่เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ในร้านอีกแล้ว ก่อนหน้านี้ที่ร้านก็โดนขโมยมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ได้ทรัพย์สินไปไม่มาก



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/lsQDEUos_Ck

คุณอาจสนใจ

Related News