อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่เครียดเมียรุ่นลูกหนี เสพยาจนหลอน นึกว่าคนขโมยมัน คว้าปืนยิงกระสุนเจาะอก

โดย nicharee_m

27 ต.ค. 2565

102 views

หนุ่มใหญ่ช้ำรัก เมียรุ่นลูกหลอกแต่งงานแล้วหนี เครียดเสพยาจนหลอน นึกว่าคนขโมยมัน คว้าปืนยิงกระสุนเจาะอก

วันนี้ (27 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนาโปร่ง ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อนายสมนึก คำลือชัย อายุ 52 ปีหนุ่มป่วยจิตเวชยิงนายอุบล สุวรรณการ อายุ 45 ปี ชาวบ้านบ้านนาโปร่งน้อยได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณหน้าอก ขณะไปขุดมันสำปะหลังจะไปขาย เรื่องของเรื่องคือนายสมนึกเจ้าของที่ดินคิดว่านายอุบลแอบไปขโมยขุดมันสำปะหลังในที่ไร่ของตนเองไปขาย เหตุเกิดเมื่อบ่ายวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายตัน คำลือชัย อายุ 57 ปี พี่ชายของนายสมนึก คนก่อเหตุยิงชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และพาไปดูสถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ป่า สปก.ท้ายหมู่บ้านบ้านนาโปร่ง เป็นสวนยางพารา ไร่มันสำปะหลังในพื้นที่ 7 ไร่ โดยมีร่องรอยขุดหัวมันสำปะหลังเอาไว้แต่ยังไม่ได้ขนย้ายขึ้นรถไปขาย นายอุบลก็มาถูกเจ้าของที่ฯ ใช้อาวุธปืนยิงก่อน

โดยนายตัน บอกว่า นายสมนึกเป็นน้องชายคนสุดท้อง เมื่อหลายปีก่อนเคยแต่งงานกับสาวรุ่นลูกเงินสด 70,000 บาท ทองหนัก 1 บาท แต่งได้ไม่นานเมียรุ่นลูกก็หนีจาก เหมือนอกหักตอนแก่เมียรุ่นลูกมาหลอกให้แต่งงานแล้วหนีไป ทำให้นายสมนึกคิดหนักจนเป็นบ้าหลังจากนั้นหันไปเสพยาบ้าด้วย จนป่วยเป็นจิตเวช เขาจะไปมาที่ไร่และบ้านสลับกัน

วันเกิดเหตุคือนายอุบล ได้ไปซื้อมันสำปะหลังกับนายสุวรรณ เพชรดาษเหนือ ซึ่งเป็นหลานชายนายสมนึกที่ปลูกมันไว้ในที่นายสมนึก และตกลงขายมันสำปะหลังจำนวน 3 ไร่ ราคา 9,000 บาทให้แก่นายอุบล จากนั้นนายอุบลก็ไปขุดมัน โดยที่หลานชายคือนายสุวรรณไม่บอกให้นายสมนึกเจ้าของที่ได้รู้ วันเกิดเหตุนายสมนึกเข้าใจว่านายอุบลมาขโมยขุดมันไปขาย จึงถือปืนแก๊บไปจ่อยิงขณะที่นายอุบลกำลังขับรถไถในร่องมันฯ กระสุนเจาะเข้าที่บริเวณหน้าอกหน้า เฉียดหัวใจไปนิดเดียว

แม้จะเป็นคนป่วยมีใบรับรองรคนบ้าก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตร.ดำเนินคดีให้เด็ดขาด เพราะหากปล่อยมาแล้วกลัวมาก่อเหตุอีกกับชาวบ้าน ส่วนคนบาดเจ็บก็พร้อมให้การช่วยเหลือ เพราะเขาไม่ผิดเขาซื้อขายมันสำปะหลังกันเรียบร้อยแล้ว

นายสมคิด สุวรรณการ อายุ 19 ปีลูกชายนายอุบล บอกว่า วันเกิดเหตุพ่อและแม่ไปขุดมันสำปะหลังไปขาย โดยได้ซื้อเรียบร้อยแล้วจากนายสุวรรณ หลานชายนายสมนึกเจ้าของที่ ส่วนที่เจ้าของที่ใช้อาวุธปืนยิงพ่อคิดว่าเจ้าของที่ไม่รู้ น่าจะเข้าใจว่าพ่อแอบขโมยมันสำปะหลังจึงก่อเหตุใช้ปืนแก๊ปยิงตรงหน้าอกพ่อดังกล่าว ตอนนี้พ่อไปนอนรักษาตัวที่รพ.กุมภวาปี รอหมอผ่าตัดเอากระสุนออกให้ ขณะที่รถไถมีร่องรอยคราบเลือดของนายอุบลติดอยู่ที่เบาะรถด้วย

ทางด้านนายสาคร คำมงคล ผู้ใหญ่บ้านบ้านนาโปร่ง หมู่ 7 เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น สาเหตุเกิดจากนายสมนึกซึ่งเป็นเจ้าของที่คิดว่านายอุบลไปขโมยมันสำปะหลังในที่ตัวเอง ทั้งๆ ที่ข้อเท็จจริงคือเขาซื้อมันเพื่อเอาไปขายแล้วจากนายสุวรรณ ซึ่งเป็นหลานชายเจ้าของที่ และปลูกมันเอาไว้ แต่ช่วงขายมันฯ คงไม่ได้บอกเจ้าของที่ ทำให้เกิดเหตุดังกล่าวยิงกันดังกล่าว สำหรับนายสมนึกป่วยจิตเวชมีใบคนบ้าด้วย คนบ้าหรือไม่บ้าหากคนยิงแบบนี้คงต้องให้ตร.ดำเนินคดีตามกฎหมายหากปล่อยออกมาคงจะฆ่าชาวบ้านอีกแน่นอน ผู้ใหญ่บ้านกล่าวตอนท้าย


คุณอาจสนใจ

Related News