สังคม

หนุ่มหลอนยา! คิดว่าเป็นร่างทรง นุ่งขาวยืนเต้นในศาลเจ้า ตร.นำตัวส่งบำบัด

โดย panisa_p

13 ต.ค. 2565

71 views

วันที่ 13 ต.ค. 65 ตำรวจสายตรวจ สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งจากคนดูแลศาลเจ้าจ้อซู้ก๋ง ริมถนนเพชรเกษม ในเขตเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ ว่ามีชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ มีอาการคล้ายคนหลอนจากการเสพยาเสพติด เข้ามาก่อความวุ่นวายภายในศาลเจ้า ทำให้ทั้งคนดูแลศาลเจ้า และชาวบ้านใกล้เคียง พากันหวาดกลัว เกรงจะก่อเหตุรุนแรง หลังรับแจ้ง ตำรวจจึงนำกำลังสายตรวจพร้อมกับอุปกรณ์จับคนคุ้มคลั่ง เข้าไปช่วยระงับเหตุ


เมื่อไปถึงพบชายคนดังกล่าว ทราบว่าเป็นชาวบ้านทับไทร ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ยืนอยู่ที่หน้าประตูศาลเจ้า โดยนุ่งกางเกงขาวแบบคนถือศีลกินเจ ไม่สวมเสื้อ ยืนเต้นเหมือนคนกำลังเจ้าเข้า จนท.พยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้เจ้าตัวออกมาพบกับตำรวจ แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ยอมออกมา เดินวนอยู่หน้าประตูศาลเจ้า แสดงอาการคล้ายกับกำลังประทับทรง


แต่ทาง จนท.ของศาลเจ้ายืนยันว่าอาการดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการประทับทรงอย่างแน่นอน ประกอบกับชายคนดังกล่าว ไม่ได้เป็นร่างทรงแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าน่าจะมีอาการหลอนจากการเสพยา สุดท้ายเมื่อเจรจาไม่เป็นผล ตำรวจจึงต้องใช้ยุทธวิธีเข้าไปล็อกตัวด้วยอุปกรณ์เฉพาะ จึงสามารถจับตัวเอาไว้ได้ ก่อนจะนำตัวไปส่ง รพ.คลองท่อม เพื่อเข้ารับการบำบัดอาการหลอน


จนท.ของศาลเจ้า ให้ข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าว เข้ามาที่บริเวณศาลเจ้าตั้งแต่ช่วงเช้า พยายามจะเข้าไปในศาลเจ้าให้ได้ แต่โชคดีที่ทางศาลเจ้าปิดประตูเอาไว้ เพราะหากเข้าไปได้ เกรงว่าจะไปหยิบเอา มีด ดาบ ขวาน และของมีคม ที่คนทรงเจ้าใช้ประกอบพิธีมาเป็นอาวุธ


ชายคนดังกล่าวแสดงอาการเหมือนตนเองเป็นคนทรงเจ้า แต่เมื่อตรวจสอบแล้วไม่ใช่แน่นอน และประสบการณ์ของคนดูแลศาลเจ้า จะดูออกว่ามีเจ้าเข้าประทับทรงจริงหรือไม่ จากนั้นเมื่อเห็นท่าไม่ดี ก็โทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจมาช่วยเจรจา และพาตัวออกไป เพื่อส่งไปรับการบำบัดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News