อาชญากรรม

รวบ 'หลานเทวดา' ทาสยาบ้า ไล่ยายไปตาย หวังเงินฌาปนกิจไปซื้อยา วอนพาไปบำบัด

โดย thichaphat_d

8 เม.ย. 2565

114 views

วานนี้ (7 เม.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี นายปกาศิต ภูพันนา อายุ 23 ปีหลานเทวดา เสพยาบ้าจนหลอน ทำร้ายนายมีชัยภูพันนา และนางสงสาร ดอกบัว ซึ่งเป็นตาและยาย จนตาฟันร่วง แถมหลานเทวดาคนนี้ ใช้มีดจี้บังคับยายที่ขาซ้ายด้วน ให้ผูกคอตาย หวังได้เงินฌาปนกิจศพของยาย ไปซื้อยาบ้ามาเสพ


เหตุเกิดที่บริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน บ้านกล้วย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จนตาและยายต้องหนีไปซ่อนตามห้องน้ำ ตู้เก็บจานชาม เพื่อหนีหลานเทวดาขอเงินรายนี้ และเป็นเรื่องราวที่หดหู่ใจอย่างยิ่ง


ล่าสุด นายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านดุง ได้สั่งการให้นายจักรพันธ์ เชื้อพุทธ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตร.ชุดสืบสวนและสายตรวจ สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี บุกเข้าจับกุมนายปกาศิต ภูพันนา หรือ “โอ๊ต” หลานเทวดาทำร้ายตาและยายได้ที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้านกล้วย แต่พอนายโอ๊ตเห็นเจ้าหน้าที่วิ่งหนีลงกลางทุ่งนาอย่างไม่คิดชีวิต


แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ฯ รวบตัวไว้ได้ จากการตรวจค้นยังพบเขียงและกัญชาจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายโอ๊ตเพิ่งเสพใหม่ๆ โดยสารภาพว่าได้ทำร้ายต่อยตาจนฟันร่วงจริง ส่วนยายก็ใช้มีดจี้บังคับให้ผูกคอตาย เพราะอยากได้เงินฌาปนกิจศพของยายไปซื้อยาบ้ามาเสพ เงินจะได้มีติดตัวไม่ขาดสายเหมือนตอนนี้


นายโอ๊ต บอกอีกว่า ก็ขอเงินตาและยายทุกวัน เพื่อเอาไปซื้อยาเสพติด ขอไม่ได้ก็ทำร้าย ที่ทำร้ายตาและยายเพราะเวลาขอเงินแล้วไม่มีให้ ส่วนเรื่องใช้มีดจี้ให้ยายผูกคอตายเพื่ออยากได้เงินฌาปนกิจศพยอมรับได้ทำจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปให้หมอประเมินอาการ ก่อนจะส่งตัวไปบำบัดรักษาต่อไป


นายวีระพล รักษ์เสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งจากลูกเพจว่าให้ไปช่วยคุณยายถูกหลานบังคับให้ผูกคอตายหวังเอาเงินฌาปนกิจฯ เมื่อวาน คืนที่ผ่านมาก็ได้นำคุณยายมาพักไว้ที่รีสอร์ทในตัวอ.บ้านดุง เพื่อหนีหลานเทวดารายนี้ โดยคุณยายยังมีอาการหวาดผวา กลัวเจ้าหน้าที่จะปล่อยหลานออกมาอีก


นางสงสาร ดอกบัว เปิดเผยว่า ดีใจและโล่งอกที่เจ้าหน้าที่ จับหลานไปบำบัดแต่ตอนนี้ยังกลัวหลานอยู่ หากเขาอยู่บ้านกับตนเอง คงต้องตายแน่ๆ อยากจะกราบวิงวอนเจ้าหน้าที่ฯ จับไปนานๆ ขอให้อย่าได้กลับมาอีก ไม่งั้นตนเองถูกฆ่าตายแน่รอวันเผาได้


ส่วนที่ขาซ้ายด้วนก็เกิดจากหลานชายทำร้ายจนแผลติดเชื้อต้องตัดทิ้ง หากย้อนเวลาไปที่ถูกหลานลากตามพื้นดินและคลานหนีหลานหลายครั้ง คิดมาก็ยังกลัวอยู่เลย ไม่กล้ากลับไปบ้านอีก โดยยายสงสารบอกอีกว่า ทำไมชีวิตตนเองอาภัพแบบนี้


เคยมีคนทักว่า ให้ไปเปลี่ยนชื่อ “สงสาร” ไปเป็นชื่ออื่นซะ เพราะเป็นชื่อที่ดูแล้วไม่เป็นมงคล จะมีแต่เรื่องทุกข์ร้อนใจให้สงสาร ตนก็คิดอยู่เหมือนกันชีวิตที่เป็นเช่นนี้หรือจะเป็นเพราะชื่อ สำหรับชื่อนี้ได้มาจากพ่อแม่ตั้งให้เพราะตนเองเป็นลูกบุญธรรม พ่อและแม่เลยตั้งให้ว่า “สงสาร” จนอายุป่านนี้ไม่เคยมีความสุขเลยทั้งชีวิตมีเรื่องเศร้าใจ ทุกข์ใจอยู่ตลอดเวลา อยู่อย่างยากจนข้นแค้นที่หนักสุดคือมีหลานชายทำร้ายร่างกายจะมาให้ผูกคอตายทั้งๆ ที่ตนเองยังไม่อยากตาย


ต่อมาเวลา 14.00 น. ดร.ชูชาติ ศิริปัญจนะ รองผอ.สำนักงานยุติธรรมจ.อุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ จากสำนักงานยุติธรรรมจังหวัดอุดรธานีได้เดินทางมาเยี่ยมคุณยายสงสาร สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้ให้กำลังใจและจะได้ประสานให้ความช่วยเหลือครอบครัวเพื่อเยียวยาต่อไป


จากนั้นนายวีระพล แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้พาคุณยายสงสารขึ้นรถตู้ไปส่งที่กระท่อมนาที่บ้านกล้วย โดยยายสงสารชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูบริเวณที่หลานชายใช้มีดจี้บังคับให้ตนเองผูกคอตาย แต่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด


ส่วนนายมีชัย บอกว่า หลานชายเป็นลูกของลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก เสพยาบ้าเยอะจนหลอน แต่ละวันจะขอเงินจนหาให้ไม่ทัน ไม่ได้เงินก็ทำร้ายร่างกาย พร้อมชี้ให้ดูฟันที่ถูกหลานชายต่อยจนฟันหลุด สุดท้ายได้วิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ เอาไปบำบัด อย่าได้ให้หลานชายกลับมาอีกเลย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WQCmLKYQhu0


คุณอาจสนใจ

Related News