อาชญากรรม

สุดสลด แม่เฒ่าจุดไฟเผาตัวเองดับ หลังออกกักตัวโควิด คาดเครียดโรคประจำตัว

โดย sujira_s

29 ม.ค. 2565

84 views

ลำปาง - สยอง พบร่างแม่เฒ่าถูกไฟเผาเหลือแต่หน้าครึ่งซีก คาดเผาตัวเองตาย เครียดเรื่องโรคประจำตัว จัดข้าวของเตรียมพร้อม แต่ไม่มีใครคาดจะก่อเหตุสยอง


เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 29 ม.ค.65 พ.ต.ต.มนทัย เจริญรัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุพบศพคนถูกเผาที่ข้างกำแพงรั้วบ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 4 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์รพ.สบปราบ และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ



ที่เกิดเหตุเป็นร่องข้างทางติดกำแพงรั้วบ้านหลังดังกล่าว พบศพนางเรือง ยะด้วง อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพร่างกายถูกไฟเผาจนไหม้เกรียมเหลือแต่ใบหน้าครึ่งซีก ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ นอกจากนี้ใกล้กันพบไฟเช็คตกอยู่ 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำร่างส่งรพ.ลำปาง เพื่อทำการชัณสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงประมาณตีสี่ที่ผ่านมา มีคนเห็นไฟลุกไหม้ที่จุดดังกล่าว แต่ไม่มีใครสนใจคิดว่าเจ้าของบ้านคงเผาเศษใบไม้ กระทั่งเช้าสามีผู้ตายออกตามหา และมาพบว่ากลายเป็นศพดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายคงก่อเหตุใช้ผ้าห่มพันร่างก่อนจุดไฟเผาตัวเองตาย เนื่องจากเครียดเรื่องโรคประจำตัว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านจุดที่เกิดเหตุพบกับนางยอด อินตาเหล็ก อายุ 70 ปี พี่สาวของผู้ตายพร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่เกิดเหตุ จุดที่ผู้ตายเก็บข้าวของไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต พร้อมเปิดเผยว่า น้องสาวเป็นโรคพาร์กินสันมานานหลายปี เดินไปไหนลำบากต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัว และเคยบ่นจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง ญาติๆก็พากันปลอบใจมาตลอด กระทั่งเมื่อสิบกว่าวันก่อนที่ผ่านมาผู้ตายถูกกักตัวเรื่องโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกาะคา ขณะที่อยู่โรงพยาบาลยังบอกกับลูกว่า เห็นห้องที่นอนกักตัวมืดสนิทไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

จนกระทั่งผู้ตายออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อวานนี้ เมื่อมาถึงบ้านก็ซักผ้า เก็บข้าวของต่างๆ ให้เป็นระเบียบคล้ายกับจะเตรียมตัวตาย แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าผู้ตายจะก่อเหตุสยอง 

คุณอาจสนใจ

Related News