อาชญากรรม

เซียนพระง้อเมียไม่สำเร็จ เขียนจดหมายลา ทำพิธีสะกดวิญญาณ ก่อนจุดไฟเผาตัวเองคาบ้าน

โดย panisa_p

14 มี.ค. 2566

330 views

วันที่ 14 มี.ค. 66 ร.ต.อ.เกื้อกฤษ พันธุมาตย์ พนักงานสอบสวน สภ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้บ้าน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงเดินทางพร้อมกับอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใน อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยไปถึง ก็ได้กลิ่นน้ำมันและแก๊สรั่วไปทั่วบริเวณ


โดยไฟลุกไหม้จากในห้องผู้ตายลุกลามไหม้สิ่งของในห้องนอนจนหมด แต่ยังไม่ลามไปห้องอื่นๆ ของบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุบกระจกและใช้น้ำฉีดเข้าไปที่บริเวณช่องหน้าต่างและลากสายดับเพลิงฉีดน้ำเข้าไปในห้องนอนนานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบลง


ตรวจสอบภายในห้องนอนพบศพ นายอำมรินทร์ อายุ 64 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า ถูกไฟไหม้ในห้องนอน โดยผู้ตายนำเสื้อผ้ามาทำแนวไว้รอบบ้าน และใช้น้ำมันราดเสื้อผ้าเป็นชนวนจุดไฟ พร้อมกับเปิดวาล์วถังแก๊สทิ้งไว้ 2 ถัง


หลังจากที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานเสร็จแล้ว ให้อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง เข้าไปเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตเตรียมนำไปส่งผ่าชันสูตร ที่นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โดยบริเวณรอบบ้านพบว่า ผู้ตายจุดธูปจำนวนมากปักกลับหัวลงดิน ตรงบริเวณใต้ต้นมะนาว และมีดอกดาวเรืองโรยอยู่รอบๆ ซึ่งผู้ตายน่าจะทำพิธีอะไรบางอย่าง ก่อนจะจุดไฟเผา


โดยพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนสั่งลาไว้หลายฉบับ โดยมีข้อความว่า “อันนี้สำคัญมาก ป๊าทำพิธีสะกดวิญญาณเอาไว้แล้ว ไม่มีหมอผี หรือพระองค์ไหนสามารถแก้ได้ ฉะนั้นวิญญาณจะเวียนว่ายอยู่ที่นี่ ในบริเวณนี้ตลอดไปหลายปี ป๊าเรียนวิชาสะกดวิญญาณจากอาจารย์ผู้มีวิทยาคมสูง มันจะค่อยจางหายไปเอง 10-20 ปี จนไปเกิดใหม่ จะคอยติดตามอยู่ห่างๆ หรือไม่ทำร้ายหรือหลอกใคร แต่ก็ใครก็เชิญไปไม่ได้แน่นอน จะอยู่ที่ตายหรือที่ตัวเองชอบอยู่”


กู้ภัย เล่าว่า ผู้ตายพยามมาง้อภรรยา แต่เมื่อเดินทางมาถึงบ้านหลังเกิดเหตุก็ไม่พบภรรยา ซึ่งก็คาดว่าเป็นสาเหตุที่เผาบ้านครั้งนี้และฝ่ายภรรยาก็ไม่ได้อยู่บ้านในวันเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำการเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เจอเรื่องแปลก เพราะเปลรถกู้ภัยก็ไม่ยอมพับดันขึ้นรถ จึงเชื่อว่าผู้ตายไม่ยอมไปไหน

คุณอาจสนใจ

Related News