ข่าวโซเชียล

โซเชียลเดือด! #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย ติดเทรนด์อีกรอบ หลังมีชื่อติดนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2566

37 views

ติดเทรนด์อีกรอบ กับแฮชแท็ก#เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย หลังเจ้าตัวมีชื่อติดนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ เยาวชนวัย 16 ปี ขับรถยนต์ฝ่าไฟแดง นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี พนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) บัณฑิตเกียรตินิยม วิศวกรรมโทรคมนาคม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 30 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมาบริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา กลายเป็นข่าวดังเพราะคู่กรณีคือเยาวชนอายุเพียง 16 ปีผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนที่ไม่มีใบขับขี่ ครอบครัวผู้สูญเสียเรียกร้องให้เยียวยาเป็นจำนวนเงิน 15 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายพ่อของผู้ก่อเหตุยืนยันจนปัญญาจ่าย ให้ไปฟ้องร้องเอา



วันนี้ทวิตเตอร์ #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย กลับติดเทรนด์อีกครั้ง หลังจากที่โลกออนไลน์ ได้แชร์ภาพเยาวชนวัย 16 ปี โพสต์ภาพประกาศนียบัตรผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นประกาศนียบัตรที่ออกทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ออกให้ ในการผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิส เยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ลงวันที่ 26 มกราคม 2566



ในทวิตเตอร์รายนี้ระบุว่า "มึ..ใช้ชีวิตปกติยังไม่พอ สมาคมเทนนิสยังให้ค่าฆาตกรอย่างมึ..อยู่อีก มันหาคนที่เก่งไม่ทำตัวขยะแบบมึ..ไม่ได้อีกแล้วหรอ แล้วที่ผ่านมาไม่เคยเห็นบทลงโทษใดๆ หรือสิ่งที่มึ..หยิบยื่นเยียวยาครอบครัวคนตายเลย เด็ก.." #เด็ก 16 ชนคนตาย



เด็ก 16 ขับรถชนคนตายแล้วเรื่องเงียบไม่ชดเชยเหยื่อ ยังมีที่ยืนได้แข้งคัดเลือกเทนนิสเยาวชนทีมชาติอยู่เลย สมาคมไร้ยางอายเกินไปที่ให้เด็กคนนี้มาคัดตัว #เด็ก16ชนคนตาย จากประเด็นนี้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแสดงความไม่พอใจ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกระบวนการทางกฎหมาย หรือมองว่าสมาคมยังให้โอกาสเด็กเป็นผู้ต้องที่ยังไม่ได้ชดใช้ความผิด



เป็นตัวแทนทีมชาติ ไม่ควรมีคดีความติดตัวน่ะ มันควรไม่ผ่านตั้งแต่คุณสมบัติในการเข้าร่วมแข่งขันแล้ว บางคนเห็นต่าง มองว่า เรื่องความผิดก็ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมายไปสิ แค่อย่าให้มีนอกมีในก็พอ ตราบใดที่ยังไม่มีคำพิพากษาว่ามีความผิด เค้าก็ควรต้องทำงานของเค้าต่อไป ก็ถูกแล้วนี่



ทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยทางสมาคม ชี้แจงว่า ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ และให้ข้อมูลถึงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากเป็นเรื่องประเด็นที่ละเอียดอ่อน เพราะเกี่ยวข้องกับสิทธิของเด็ก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NpURWcQdrx0

คุณอาจสนใจ

Related News