อาชญากรรม

‘พ่อเด็ก 16’ ลั่น! เห็นใจกันบ้าง ถูกเรียกชดใช้ 15 ล้าน ‘พ่อคนตาย’ โอด ถึงวันนี้ยังไม่มาเยียวยา

โดย JitrarutP

25 ต.ค. 2565

870 views

วันที่ 25 ต.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ครอบครัวและเพื่อน ของ “น้องเต้” บัณฑิตวิศวกรที่เสียชีวิต จากกรณีที่เด็กวัย 16 ปี ขับรถฝ่าไฟแดง พร้อมพูดคุยกับ วีรศักดิ์ โชติวานิช กรรมการประชาสัมพันธ์ สภาทนายความฯ และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พ่อของเด็กวัย 16 ปี ผู้ก่อเหตุ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น

โดย พ่อและครอบครัวของบัณฑิตผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้ยังไม่รับผิดชอบอะไรสักอย่าง เหมือนหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งที่ตอนแรกบอกจะรับผิดชอบทุกอย่าง เงินทำศพลูกตนราว 3 แสน ก็ต้องควักเงินเก็บ ยืมเงินเพื่อนบ้านมาใช้จนหมดแล้ว ที่เจรจาว่าจะเยียวยาค่าทำศพเบื้องต้น 2.5 แสน ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ ตนยื่นข้อเสนอเงินเยียวยาเป็นจำนวนเงิน 15 ล้าน มูลค่าจำนวนนี้ยังน้อยกว่าชีวิตลูกชายที่สูญเสียไป จนถึงวันนี้คู่กรณีก็ยังไม่ได้ชดใช้แต่อย่างใด

ขณะที่ พ่อของเด็กวัย 16 ปี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า แล้วผมเพิกเฉยอะไร? หลังวันเกิดเหตุก็ไปร่วมงานศพ พยายามขอคุยเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ทางฝั่งคู่กรณีไม่ได้รับข้อเสนอ ส่วนเงินเยียวยานั้น ยอมรับว่าไม่ได้หาเงินได้ง่ายๆ เนื่องจากฐานะทางบ้านของตนนั้นไม่ได้ร่ำรวยอย่างที่โลกโซเชียลขุดคุ้ย วอนสังคมมองตามข้อเท็จจริงบ้าง รถบีเอ็มฯ ที่ลูกชายขับวันเกิดเหตุก็เป็นรถที่ซื้อมาแล้วขายไป

“ในครอบครัวผมย้ำตลอด ผมรู้ว่าลูกผมไม่มีใบขับขี่ ลูกผมไม่มีเรื่องเสียหายอะไร ตอนนี้ลูกชายไปบวชได้ 5 วัน เพิ่งสึก” พ่อคนก่อเหตุกล่าว... กรณีที่ว่าลูกชายตอนนี้สภาพจิตใจเป็นอย่างไรก็ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัว

ส่วนกรณีจำนวนเงินเยียวยาที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตเรียกร้อง 15 ล้าน นั้น ถือว่าเยอะและยากมากในการจะหามาได้ เพราะบ้านตนไม่ได้ร่ำรวย หากครอบครัวผู้เสียหายจะยึดยอดเงินจำนวนนี้ก็คงจะไม่มีให้ คนต้องอาศัยกระบวนการทางศาลต่อไป

“ผมไม่ได้นิ่งนอนใจ ผมพยายามหาตลอด คุณกรรชัยอย่ากดดันผม จริงๆ ถ้ามีผมให้ไปแล้ว เงินมันเยอะขนาดนั้นไม่ใช่ 4 - 5 วัน จะหาได้ เงิน 15 ล้าน ขนาดนั้น คงให้เป็นก้อนไม่ได้ คงต้องปรึกษาครอบครัวก่อน 15 ล้าน ณ ปัจจุบัน ผมก็ต้องบอกว่าจนปัญญาจะให้ เพราะยอดเงินไม่ใช่น้อยๆ ตัวเลขมันเยอะ ผมจะไปหาที่ไหนได้ไวๆ ต้องเห็นใจทางผมบ้าง” พ่อผู้ก่อเหตุ กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News