อาชญากรรม

ชาวเน็ตทวงคืบหน้า คดีเด็ก 16 ฝ่าไฟแดงชนคนตาย หวั่นเรื่องเงียบ ตร.แจงเตรียมส่งฟ้องสิ้นเดือนนี้

โดย panwilai_c

21 ต.ค. 2565

73 views

ชาวเน็ตผุด แฮชแท็ก เด็ก 16 ฝ่าไฟแดงชนคนตาย ขึ้นมาอีกครั้ง หลังเหตุการณ์ผ่านมาครบเดือนแต่ยังไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมาบอก เตรียมส่งฟ้องสิ้นเดือนนี้



จากกรณีเยาวชนชายวัย 16 ปีขับรถเก๋ง BMW ชนรถจักรยานยนต์บริเวณสี่แยกไฟแดงหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ทำให้นาย ธนพล แก้วมูล หรือเต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตวิศวกรรมเกียรตินิยม เสียชีวิต เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ออนไลน์อย่างมาก เนื่องจากโลกโซเชียลได้ขุดคุ้ยประวัติของเยาวชนผู้ต้องหาจนสืบทราบว่า เป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติและมีฐานะทางครอบครัวที่ร่ำรวยประกอบกับมีข้อมูลว่าสนิทชิดเชื้อกับนักการเมืองท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังในแถบภาคอีสาน



ล่าสุด คดีนี้กลับมาถูกพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์อีกครั้ง จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในประเทศว่า #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย เพราะมีการทวงถามความคืบหน้า เนื่องจากจะครบ 1 เดือนแล้ว พร้อมมีการตั้งคำถามถึงฝั่งผู้ก่อเหตุ และผู้โดยสารร่วมรถที่ไม่เห็นออกมาแสดงความรับผิดชอบ หรือแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมีประเด็นโต้คารมกันกับบัญชีของแฟนผู้โดยสารที่อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และแฟนก็สำนึกผิด



นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ส่งเรื่องถึงเพจรายการโหนกระแสและพี่หนุ่ม กรรชัย ให้ช่วยติดตามคดีและพาครอบครัวผู้เสียชีวิตมาชี้แจง ซึ่งทางพี่หนุ่มก็ทวิตข้อความชี้แจงแล้วว่า ก่อนหน้านี้เคยเชิญมาออกรายการแล้ว เมื่อพบว่าทางครอบครัวมีทนายความดูแลแล้ว จึงไม่ได้นำมาออก แต่รับปากว่าจะลองติดต่อครอบครัวอีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้าว่าไปถึงไหนแล้ว



ทีมข่าวช่อง 3 ติดต่อสอบถามไปยัง พันตำรวจเอก นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง ระบุว่า ตอนนี้คดียังอยู่ระหว่างการสอบสวน และรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐาน และประวัติของเด็กเพิ่มเติม คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ก็จะสามารถสรุปสำนวนและส่งฟ้องศาลได้



โดยพนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อหา กับเยาวชนชายที่ขับรถ คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย // ขับรถฝ่าไฟแดง และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่



ส่วนผู้โดยสารอีก 2 คนที่มาด้วยกันยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะไม่ได้มีส่วนร่วมกระทำความผิด เช่นเดียวกับพ่อแม่ของเยาวชนก็ยังไม่ได้แจ้งข้อหาความผิดทางอาญา



ขณะที่การชดใช้เยียวยาทางแพ่ง คู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้มาเจรจาพูดคุยกันแล้ว ครั้งแรกฝั่งผู้ก่อเหตุเสนอเงินเยียวยาค่าเสียหายเบื้องต้น 250,000 บาท แต่ทางฝั่งผู้เสียหาย "ขอไปคิดดูก่อน" และจะนัดเจรจาอีกครั้งหลังจากนี้ โดยตำรวจจะช่วยทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานงานให้


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/xF1gTgkFbuc

คุณอาจสนใจ

Related News