ข่าวโซเชียล

ชื่นชม หนูน้อย ป.1 สุดกตัญญู หยอดกระปุกเงินค่าขนม หอบเหรียญซื้อแหวนทองให้แม่

โดย petchpawee_k

2 พ.ค. 2566

400 views

วานนี้ 1 พฤษภาคม 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมความน่ารัก กตัญญูรู้คุณของเด็กชายวัย 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 เก็บออมเก่ง เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “zumo4422” หรือ “แตงโม คนรักควาย” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “น้อง ป.1 เก็บเงินใส่ตู้เซฟน้อยมาซื้อทองให้คุณแม่ บอกว่าเห็นใน TikTok ร้านนี้รับเหรียญ เลยชวนคุณแม่มา เก่งมากเลยครับ #ห้างทองพุทธศิลป์ช่างทองเสริมไทยคอมเพล็กซ์”



โดยเป็นเหตุการณ์น่าประทับใจที่เกิดขึ้นในร้านทองชื่อ “พุทธศิลป์ช่างทอง” อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ซึ่งมีหนูน้อยควงคุณแม่มาซื้อทอง โดยพากันเดินทางมาจาก อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ หอบเงินเหรียญมาซื้อแหวนทองให้แม่ เป็นเงินเหรียญที่หนูน้อยเก็บเองทั้งหมด จากการมีคนให้ในเทศกาลต่างๆ และเหลือกลับจากโรงเรียน เอามาหยอดเก็บไว้ในตู้เซฟเล็กๆ เหมือนกระปุกออมสินของเด็ก เก็บสะสมมาเรื่อยๆ จากสิบเป็นร้อย จากร้อยเป็นหลายพัน แล้วชวนแม่ซื้อแหวนทองเพื่อมอบให้แม่ เนื่องจากเคยเห็นใน TikTok ว่า ร้านทองแห่งนี้รับเงินเหรียญ



ทั้งนี้ ขอชื่นชมและช่วยแชร์แบบอย่างเด็กดี พฤติกรรมแบบนี้น่าเอาเป็นแบบอย่าง เพื่อนๆ น้องๆ หนูๆ ทำตามได้ เพราะเป็นเด็กตัวเล็กนิดเดียว แต่รู้คุณค่าของเงิน รู้จักประหยัดเก็บออม แถมยังเป็นเด็กกตัญญูรู้คุณอีกด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FdDDuviFg5g

คุณอาจสนใจ