สังคม

เปิดใจแม่น้องแทนคุณวัย 11 ขวบ ลูกชายออมเงินวันละ 50 บาทซื้อทองให้

โดย taweelap_b

13 ส.ค. 2565

1.4K views

เรียกว่าเป็นคลิปที่ประทับใจมาก ๆ หลังจากผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อว่า @แตงโม คนรักควาย โพสต์คลิปหนูน้อยคนหนึ่ง เดินถือเงินเข้ามาในร้านทอง ก่อนที่จะบอกว่า “พี่นับให้ผมหน่อย” รวมแล้วนับได้ 1,210 บาท จากนั้นเด็กจึงพูดด้วยความซื่อว่า “ผมมีเท่านี้ ผมซื้ออะไรในร้านพี่ได้บ้างครับ จะซื้อไปให้แม่” ทำให้หลายคนชื่นชมในความน่ารักของหนูน้อย เด็กตัวเท่านี้ฉลาดมากเลย


ล่าสุดวันที่ 13 ส.ค. 65 ทีมข่าวช่อง 3 สอบถามไปยัง คุณแตงโม ณัฐทิกา โมขทิพย์ อายุ 25 ปี เจ้าของคลิป กล่าวว่า ตนเป็นพนักงานห้างทองพุทธศิลป์ช่างทอง เสริมไทยคอมเพล็กซ์ จ.มหาสารคาม ในวันนั้นมีคุณพ่อเดินเข้ามาในร้านกับลูกชาย อายุ 12 ปี เพราะคุณพ่อเข้ามาทำกรอบพระ แต่จะมีช่วงที่คุณพ่อรอรับกรอบพระ คุณพ่อออกไปเดินห้างรอ แต่ลูกชายแอบมาซื้อทองคนเดียว ตอนคุณพ่อเลือกกรอบพระ น้องก็เดินวนดูของทั่วร้าน ทีแรกพนักงานไม่แปลกใจ คิดว่ามากับผู้ปกครองทั่วไป แต่พอคุณพ่อไปเดินห้าง น้องรีบวิ่งมาพร้อมกำเงินมาวางที่ตู้กระจก แล้วบอกพี่พนักงานผู้ชายว่า “นับให้ผมหน่อยครับ มีเท่าไร ซื้ออะไรได้บ้างในร้านพี่ ผมจะเอาไปให้แม่”


“ตอนนี้คนชื่นชมไปถึงครอบครัวน้อง ปกติในช่องติ๊กต็อกหนูจะชอบถ่ายลูกค้าที่มาอุดหนุนทองที่ร้านลงอยู่แล้ว ทีแรกก็ตกใจมาก ไม่นึกว่าคลิปนี้จะเป็นไวรัลวันแม่ปีนี้ด้วย” พนักงานร้านทอง กล่าว


อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วหนูน้อยได้เลือกแหวน 0.4 กรัม ซึ่งทางร้านก็ได้ลดลงราคาให้ เหลือเพียง 1,000 บาทเท่านั้น พร้อมกับแนะนำว่าเงินที่เหลือจำนวน 210 บาท ให้เก็บไปเป็นค่าขนมของตัวเอง


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังคุณวราพร แม่ของเด็กคนดังกล่าว อาศัยอยู่ที่ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของคนชื่อว่า น้องแทนคุณ อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.วาปีปทุม น้องแทนคุณเป็นคนที่ใส่ใจทุก ๆ คนในครอบครัว ทั้งพ่อแม่ และญาติพี่น้อง เวลาไปไหนมาไหน น้องจะคอยโทรศัพท์มาถามตลอดว่า "แม่อยากกินอะไรไหม" จะมีขนมและของฝากมาให้ตนเสมอ ๆ เช่น เวลามีตลาดนัด น้องแทนคุณก็ชอบซื้อขนมจีนมาให้แม่ เพราะตนชอบกินขนมจีน แล้วก็ซื้อเค้กให้พ่อ เพราะพ่อชอบกินเค้ก


ทั้งนี้ ปกติแล้วในโอกาสสำคัญของครอบครัว เช่น วันเกิด วันวาเลนไทน์ คุณพ่อของน้องจะมีของขวัญมาให้เสมอ ๆ เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) คุณพ่อเข้าไปเลี่ยมพระ ระหว่างที่รอน้องก็แอบพ่อไปซื้อทองให้ตน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่น้องให้ทองกับตน ถือว่าเป็นของขวัญชิ้นที่ใหญ่ที่สุดที่น้องซื้อให้ รู้สึกดีใจมาก ตนก็ถามลูกว่า "เก็บเงินนานไหม" น้องบอกว่า "ไม่นาน" เก็บเงินวันละ 40-50 บาท เวลาไปเจอญาติผู้ใหญ่ก็ให้เงินน้องมาน้องก็เก็บสะสมไว้ พอมาทราบว่ามีคนมาดูคลิปน้องก็รู้สึกดีใจ ไม่คิดว่าจะมีคนดูมากขนาดนั้นถึง 10 ล้านวิว

คุณอาจสนใจ

Related News