ข่าวโซเชียล

ขนหัวลุก! เสียงระนาดปริศนา ในร้านวัตถุโบราณกลางดึก กลั้นใจท้าพิสูจน์ ถึงกับต้องวิ่งกระเจิง

โดย petchpawee_k

8 มี.ค. 2566

3.5K views

วานนี้ (วันที่ 7 มี.ค.) ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @user7937771679631 โพสต์คลิปชวนขนหัวลุก หลังมีเสียงระนาดดังขึ้นเองในร้านกลางดึก ทั้งที่ไม่มีคนตี ทำเอาอยู่ไม่ได้ต้องวิ่งหนี


โดยในคลิปผู้โพสต์ได้พาไปดูระนาดในร้าน หลังได้ยินเสียงมีคนตีกลางดึก พร้อมกับพูดว่า “พามาดูสิ่งลี้ลับบางอย่าง ซื้อระนาดมาได้ 1 เดือน อยู่ๆ มันดังเอง นั่งมองก็ไม่มีอะไร ขนลุก เตรียมพระมาเต็มคอ ดังมา 2 คืน สงสัยของจะแรงจริงๆ ขอไปตั้งหลักก่อน” ซึ่งเมื่อพอเข้าไปใกล้ๆ เสียงเงียบ จากนั้นจึงเดินออกมา ก็ได้ยินเสียงระนาดดังอีกครั้ง จนต้องวิ่งหนี


หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสังเกตว่า “น่าแปลกอีกอย่างคือไม้วางบนระนาดทุ้ม แต่เสียงที่ได้ยินคือเสียงระนาดเอกค่ะ มีระนาด 2 ราง รางซ้ายคือระนาดทุ้ม รางขวาคือระนาดเอก ส่วนไม้ตีวางบนระนาดทุ้ม แต่เสียงที่ได้ยินคือเสียงระนาดเอกค่ะ”


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านดังกล่าว พบกับ นายประพันธ์ เข็มเพ็ชร หรือ พี่ต่อวัตถุโบราณ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านต่อวัตถุโบราณ ซึ่งเป็นคนอัดคลิปช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า บริเวณหน้าร้านที่เก็บเครื่องดนตรีไทยของเก่าที่พึ่งซื้อมาได้ไม่ถึงเดือน มีเสียงคนตีระนาดเป็นเพลงไทย


โดยนายประพันธ์ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูจุดที่เก็บระนาดไว้ ซึ่งเป็นจุดที่ได้ยินเสียงคนตีระนาดดัง พร้อมกล่าวว่า ได้รับซื้อเครื่องดนตรีไทย มาจากพ่อค้าของเก่า ซึ่งน่าจะเป็นลูกหลานเจ้าของวงเก่านำมาขาย และรับซื้อมาต่ออีกทอดหนึ่ง ตอนได้ยินเสียงเพลงดัง พอได้ยินก็เลยรีบเดินมาดู พอมาถึงเสียงก็เงียบ ก็ไม่มีอะไร ก็เลยไม่รู้ว่าดังมาจากระนาดตัวไหน พอเดินกลับก็ได้ยินอีกทีนึง ทีแรกเอะใจนึกว่าใครมาแอบตีเล่น คลิปที่ลงเพิ่งจะดังเป็นครั้งที่ 2 จึงถ่ายเก็บไว้แต่ครั้งที่ 2 นี้จะดังเยอะหน่อย ครั้งแรกจะดังแป๊บเดียว ตอนดังวันแรกคิดว่าเป็นแมวหรือหนูเลยไม่คิดอะไร ครั้งที่ 2 เสียงระนาดดังตอนประมาณสามทุ่มของคืนวันที่ 7 มี.ค.


ระนาดชุดนี้ตนไปซื้อต่อจากพ่อค้าของเก่ามา เขาซื้อมาจากวงดนตรีไทยเก่า ตนไปขอแบ่งเขา เอามาได้มาเกือบ 1 เดือนแล้ว ชุดนี้ที่ได้มาจะมีระนาด ฆ้อววง พวกฉิง ฉาบ ได้มาทั้งชุด เสียงที่ได้ยินเป็นเหมือนเสียงคนตีระนาดปกติ ซึ่งไม่แน่ใจว่าตีเป็นเพลงหรือเคาะเล่น ฟังไม่ออก แต่รู้ว่ามีคนตีระนาด จังหวะที่เสียงดังตนเดินมาพอดีและได้ยินเสียง พอจับกล้องได้ก็ลองถ่ายไว้ดู พอมาถึงจุดที่เสียงดังก็ไม่มีอะไร ไม่รู้ว่าระนาดดังตัวไหนเพราะมีอยู่สามตัว ส่วนดนตรีชิ้นอื่นไม่มีดัง แต่ที่ได้ยินชัดเจนคือเสียงระนาดอย่างเดียว


โดยส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเราทำอาชีพแบบนี้ก็เคยผ่านมาบ้าง ซึ่งเรื่องแบบนี้ ผมก็เจอเรื่อย เพราะเราค้าขายของโบราณ เคยเจอประจำ แต่ครั้งนี้เจอแบบจังๆไปหน่อย ตอนเจอทีแรกใจก็กลัวๆกล้าๆ แต่เป็นคนไม่ค่อยกลัวเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว แต่พออยู่คนเดียวมันจะรู้สึกว้าเหว่เหมือนกัน เจอก็มีผวาบ้าง ตอนเดินกลับได้ยินอีกก็เลยไม่กล้าเดินกลับเข้ามาเลย เมื่อคืนพอได้ยินเอาพระแขวนพระเต็มคอเลย


ตอนนี้คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรซักอย่างเพราะที่ร้านมีเยอะกุมารก็มีเก็บไว้ ส่วนกุมารผมเคยเจอบ่อยบางทีนอนไม่ได้เลย ผมเคยลงมานอนข้างล่างซึ่งจะเป็นห้องเก็บกุมาร ก็จะเจออยู่เรื่อย มาเคาะประตูเล่น มาแกล้งทำเสียงดังเป็นประจำ แต่เรื่องแบบนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคนด้วยนะ แต่โดยส่วนตัวผมเชื่อเพราะผมทำอาชีพทางด้านนี้ เพราะขายสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบนี้และนับถือด้วย เคยมีประสบการณ์มาหลายอย่าง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/02js1_FK9tA

คุณอาจสนใจ

Related News