สังคม

สุดงง! เหตุไฟไหม้ปริศนา ย้ายบ้านใหม่ไฟยังไหม้ไม่เลิก รอบนี้ไม่ทน เตรียมย้ายกลับขอนแก่น

โดย paweena_c

17 ส.ค. 2565

231 views

ย้ายบ้านหนีไปเช่าหลังใหม่ แต่ไฟไหม้ปริศนายังไม่เลิก รอบนี้เจ้าของบ้านไม่ทน ขนของย้ายกลับบ้านที่ขอนแก่น ขณะที่เพื่อนบ้านเชื่อเกิดจากสิ่งลี้ลับ


กรณีครอบครัว 8 ชีวิต เช่าบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แล้วเกิดไฟไหม้ปริศนากว่า 100 ครั้ง ใน 4 วัน แบบหาสาเหตุไม่ได้ ตอนแรกคิดว่าเด็ก ๆ ในบ้านจุดเล่น จึงเรียกเด็กทุกคนมารวมอยู่ในห้องเดียวกัน ก็ยังเกิดไฟไหม้ด้านนอกห้องอีก เหตุเกิดเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา


ตอนนั้น รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ เป็นอาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้พูดคุยกับเด็ก ๆ พร้อมสังเกตปฏิกิริยาช่วงที่ให้พาไปชี้จุดที่เกิดไฟไหม้ ซึ่งเด็กได้พาไปชี้หลายจุด ทั้งผ้าม่าน ลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้า ที่นอน แถมยังบอกว่า เคยได้ยินเสียงผู้ชายหัวเราะ เป็นเสียงปริศนาที่ไม่รู้ว่าเสียงใคร ซึ่งขณะนั้นก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ เจ้าของบ้านย้ายออกไปหาบ้านเช่าหลังอื่นอยู่เพื่อจบเรื่อง


ปรากฏว่า ล่าสุดได้เกิดไฟไหม้ปริศนาอีกที่บ้านเช่าหลังใหม่ ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดิม ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านที่เกิดเหตุ แต่เจ้าของบ้านไม่ให้เข้าไปตรวจสอบในบ้าน พร้อมให้ข้อมูลว่า ตนพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน เมื่อคืนเกิดไฟไหม้เสื้อผ้าเด็กบนห้อง โชคดีที่ตนเห็น และดับไฟทันตั้งแต่ตอนที่ยังไหม้ไม่เยอะ ก็ไม่ทราบว่า ไฟลุกไหม้ได้อย่างไร ตั้งแต่ตนย้ายบ้านมาอยู่ที่นี่ 13 วัน เจอไฟไหม้แล้ว 1 ครั้ง ก็งงมันเกิดขึ้นได้อย่างไร


จึงตัดสินใจย้ายออก แล้วจะกลับไปอยู่บ้านตัวเองที่จังหวัดขอนแก่น ยอมรับว่าระแวง ไม่รู้ว่าจะเกิดไฟไหม้ขึ้นมาอีกตอนไหน กลับไปอยู่ที่บ้านตัวเองดีกว่า สบายใจ เพราะอย่างไรก็เป็นบ้านตัวเอง ถ้าเกิดไฟไหม้ก็บ้านตัวเอง ถึงตอนนั้นถ้าไฟไหม้อีก ก็ค่อยหาทางแก้ไขเอา


ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่า คนในบ้านนั้นคงไม่ได้จุดไฟ เชื่อว่ามันติดเอง เพราะตำรวจมาตรวจก็ไม่เจอ ขนาดตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจก็ไม่เจออะไร แล้วจะให้เราคิดยังไง ตนก็คิดไปทางไสยศาสตร์มัน อาจมีความเป็นไปได้บ้าง ตนก็เชื่อทางนี้อยู่ เขาย้ายมาไม่ถึงก็เกิดไฟไหม้ ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยเกิดไฟไหม้เลย ส่วนตัวไม่กังวลอะไร เพราะเขาก็จะย้ายบ้านแล้ว


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปที่ สภ.บางบัวทอง ให้ข้อมูลว่า รอบที่เกิดไฟไหม้ครั้งล่าสุด มีชาวบ้านมาแจ้ง จึงส่งตำรวจสายตรวจไปดู แต่เจ้าของบ้านมีทีท่าตกใจ เพราะไม่ได้แจ้งความ และไม่ได้ให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบในบ้าน อีกทั้งไม่ได้แจ้งความ ตำรวจจึงไม่ได้เข้าไปตรวจสอบอะไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eQBsoIEhxBA

คุณอาจสนใจ

Related News