สังคม

ชาวบ้านผวา สิ่งลี้ลับปาหินใส่บ้านทุกคืน หลังคนในหมู่บ้านเก็บถุงพระเครื่องจากกองขยะ

โดย nutda_t

5 ก.ค. 2567

152 views

เกิดเหตุไฟไหม้ปริศนาในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่บ้านเขาเขียว หมู่ 7 ตำบลกลางแดด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ นอกจากนี้ ยังมีบ้านอยู่ในละแวกเดียวกันประมาณ 5 หลัง ต่างประสบพบเจอกับสิ่งลี้ลับอาถรรพ์ที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ มาก่อกวนอาละวาดทุกค่ำคืน จนแทบไม่ได้หลับได้นอน เพราะแต่ละคืน จะถูกก้อนหินทั้งขนาดเล็กใหญ่ ปาใส่บ้านจนข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีกลุ่มชาวบ้านจำนวนมาก รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ และพระสงฆ์ ต่างเข้ามาอยู่เฝ้าที่หมู่บ้าน เพื่อสังเกตการณ์สิ่งลี้ลับที่เกิดขึ้น เนื่องจากเจ้าของบ้านแต่ละหลังต่างไม่รู้สาเหตุ และไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของใคร เพราะยังไม่สามารถตามหาต้นตอของเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่ชาวบ้านเชื่อกันว่า อาจจะมาจากที่มีคนในหมู่บ้านไปเก็บถุงพระเครื่องจากกองขยะกลับบ้านมา เพราะหลังจากนั้นก็เกิดเรื่องต่างๆ ขึ้นมา

โดย นายทุเรียน อายุ 70 ปี เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเก็บของเก่าขาย เมื่อ 2 เดือนก่อน ได้ตระเวนเก็บของเก่าที่บริเวณกองขยะเชิงสะพานแห่งหนึ่งในตำบล แล้วไปพบกับถุงใส่พระเครื่องจำนวน 4 องค์ ถูกวางทิ้งไว้ จึงเก็บกลับบ้านมาด้วย วันแรกไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น แต่พอเข้าคืนที่ 2 ก็มีเรื่องทันที เพราะจู่ๆ บ้านก็ถูกก้อนหินทั้งเล็กและใหญ่ ขว้างปาใส่มาตลอดทั้งคืน โดยไม่ทราบสาเหตุ พอเปิดบ้านไปมองหารอบๆ บ้าน ก็ไม่เห็นใคร แถมตอนนั้นยังถูกหินปาใส่ไม่หยุดด้วย จนต้องหลบเข้าบ้าน และต้องทนฟังเสียงถูกปาตลอดทั้งคืน และโดนแบบนี้ทุกคืน ตั้งแต่ 4 ทุ่ม จนถึงเช้า

พอหนักเข้า หลานชายวัย 15 ที่เคยอยู่ด้วยกันก็ทนไม่ไหว เดินออกจากบ้านไปยืนด่าทอท้าทายว่า "หากมึงเป็นผีจริง ขอให้มึงไม่ไปผุดไปเกิด" แล้วหลังจากนั้นก็เกิดเรื่องไฟไหม้ในบ้าน โดยเกิดไฟลุกไหม้ชุดนักเรียนของหลานที่แขวนไว้อยู่ข้างมุ้ง เสียหายไป 5 ชุด เคราะห์ดีที่เห็นทัน ชาวบ้านจึงมาช่วยกันดับไฟทัน

ต่อมา นางสรญา เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ได้เล่าว่า หลังจากมีความประหลาดเกิดขึ้นที่บ้านของนางทุเรียน จึงทำให้ลูกชายวัย 15 ปี อยากพิสูจน์ เลยขอถุงพระเครื่องที่นางทุเรียนไปเก็บได้ มาเก็บไว้ที่บ้าน 1 คืน ก็เกิดเรื่องขึ้นเช่นกัน โดนก้อนหินปริศนาเขวี้ยงใส่บ้านจนไม่ได้หลับได้นอนเหมือนกัน ตอนนี้ได้นำพระเครื่องชุดนั้นไปถวายให้พระสงฆ์เก็บรักษาแล้ว

นอกจากนี้เพื่อนบ้านบางรายที่เคยถือถุงพระเครื่อง ก็ถูกปาหินใส่บ้านเหมือนกัน รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ดีๆ ก็ติดเครื่องขึ้นมาเอง และมีเสียงเพลงไทยโบราณดังขึ้นมากลางดึก ชาวบ้านไม่กล้าออกไปดู ได้แต่อัดคลิปเสียงเก็บไว้

ขณะที่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอบต. หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ได้ลงพื้นที่มาเฝ้าดูสถานการณ์ก็ไม่พบว่าเป็นฝีมือของใคร แต่ก็ได้ยินเสียงก้อนหินปาใส่หลังคาบ้านชาวบ้าน ทุกฝ่ายจึงอยากให้หมอปลา มาช่วยหาคำตอบด้วยว่าเป็นเรื่องอาถรรพ์สิ่งลี้ลับ หรือฝีมือของคนกันแน่

คุณอาจสนใจ

Related News