ข่าวโซเชียล

ช่องดังชี้แจง ปมพนักงานโหมงานหนัก เสียชีวิตคาโต๊ะ พบหลายประเด็นไม่ตรงกับความเป็นจริง

โดย nattachat_c

9 ก.พ. 2566

86 views

สถานีข่าว TNN ชี้แจงกรณีหนุ่มใหญ่วงการทีวี เสียชีวิตบนโต๊ะทำงาน มีข้อมูลหลายประเด็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง

จากกรณีมีกระแสข่าว พนักงานหนุ่มของสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง เสียชีวิตคาโต๊ะทำงาน หลังโหมทำงานหนักติดต่อกันหลายวัน จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงต้นสังกัด

ซึ่งต่อมาสำนักข่าว TNN ออกแถลงการณ์เสียใจปมเจ้าหน้าที่อาวุโสเสียชีวิตขณะปฏิบัติงาน ณ สถานีข่าว พร้อมดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวอย่างดีที่สุด ตามสิทธิที่พนักงานควรได้รับ

ล่าสุด (8 ก.พ.) ทางสำนักข่าว TNN ออกแถลงการณ์อีกครั้ง เพื่อชี้แจงในประเด็นที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง โดยระบุว่า

"ตามที่ เพจจอดับ ได้เสนอข้อมูลนำเข้าสู่อินเทอร์เน็ต หัวข้อ "ใครว่าทำงานจนตายไม่มีจริง" เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกล่าวถึงเหตุการณ์หนุ่มใหญ่ในวงการทีวี เสียชีวิตในหน้าที่บนโต๊ะทำงานในตึกน้ำผลไม้ ย่านพระราม 6 ที่ทำให้ผู้อ่านโพสต์ดังกล่าวเข้าใจได้ว่าเป็นพนักงานสถานีข่าว TNN และมีข้อมูลหลายประเด็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง สถานีข่าว TNN จึงขอโอกาสขี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

"โดนสั่งให้ทำผังรายการคนเดียวควบถึง 2 ช่อง ไม่เคยมีการหาคนมาช่วยกันแบ่งเบา" และ "คนคนเดียว ให้เหมาทำทั้ง 2 ช่อง"

ข้อเท็จจริงคือ เฉพาะการทำผังรายการของสถานีไม่ได้มีพนักงานแค่คนเดียว มีการทำงานร่วมกันกับทีมทั้ง 2 ช่อง รวม 5 คน ซึ่งสามารถทำงานทดแทนหมุนเวียนกันได้ ในกรณีพนักงานลาหยุดหรือไม่สามารถปฏิบัติงานได้

"พอลาหยุด ลาปวย ไปได้แค่วันสองวัน ก็โดนโทร.จิกตามให้รีบกลับมาทำผังรายการ นี่มันสถานีโทรทัศน์หรือโรงงานนรกกันแน่"

ข้อเท็จจริงคือ ไม่มีการห้ามลาแต่อย่างใด และมีนโยบายให้พนักงานสามารถ Work from Home ได้ อีกทั้งในวันดังกล่าวพนักงานไม่ได้แจ้งหัวหน้าเรื่องอาการป่วยหรือขอลาพัก เป็นการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และจากการตรวจสอบ หัวหน้างานไม่มีการโทร.ขอให้เข้ามาทำงานเป็นกรณีพิเศษ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตระหนักดีว่าการสูญเสียบุคลากรครั้งนี้ทำให้ทุกคนเสียใจ รวมถึงบริษัทฯ ก็รู้สึกเสียใจอย่าง ยิ่งเช่นเดียวกัน โดยพร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสีย ด้วยการมอบเงินเป็นกรณีพิเศษ 24 เดือนของ เงินเดือนปัจจุบัน เงินประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ เงินจากกองทุนประกันสังคมตามสิทธิที่พนักงานควรได้รับ

ตลอดจนร่วมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างในการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมศพจนถึงงานฌาปนกิจ บริษัทฯ จึงขอเรียนซี้แจงรายละเอียดเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง และขอให้แอดมินนำข้อมูลอันเป็นเท็จของเพจจอดับออกจากระบบอินเทอร์เน็ต เพราะข้อมูลดังกล่าวนำมาซึ่งความเข้าใจผิดในสังคม สร้างความเสียหายให้กับองค์กร มิเช่นนั้นบริษัทฯ จำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5MExKMPLc4k

คุณอาจสนใจ

Related News