ต่างประเทศ

'อิลอน มัสก์' แจ้งพนักงานทวิตเตอร์ ต้องทำงานให้หนักขึ้น ถ้าไม่ทำก็ 'ลาออก' ไป

โดย nattachat_c

18 พ.ย. 2565

356 views

อิลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ ระบุว่า พนักงานของทวิตเตอร์ต้องทำงานมากขึ้นและหนักขึ้น ซึ่งหากไม่ยอมทำเช่นนั้น ก็ควรลาออกจากบริษัท


วอชิงตันโพสต์ สื่อชื่อดัง ของสหรัฐฯ รายงานอ้างอีเมล์ที่ส่งถึงพนักงานทวิตเตอร์ว่า อิลอน มัสก์ ต้องการให้พนักงานทุกคนทำงานคิดเป็นจำนวนชั่วโมงที่มากขึ้นและหนักขึ้น หากไม่ยอมทำเช่นนั้นก็ควรลาออกจากบริษัท


โดยพนักงานทวิตเตอร์ควรเห็นด้วยกับแนวทางดังกล่าว ในกรณีที่ต้องการทำงานอยู่ที่นี่ต่อไป ส่วนใครที่ไม่ยอมลงชื่อเห็นด้วยกับแนวทางนี้ภายในวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐฯ ก็ควรลาออกจากบริษัท โดยทวิตเตอร์จะจ่ายเงินค่าชดเชยล่วงหน้า 3 เดือน


ในอีเมลที่ส่งถึงพนักงานทวิตเตอร์ มัสก์ กล่าวว่า บริษัทคาดหวังให้พนักงานทำงานในออฟฟิศอย่างน้อย 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และเสริมว่า "ไม่มีทางที่เขาจะใช้คำพูดหวานๆ" เนื่องจากเศรษฐกิจโลกที่กำลังชะลอตัวได้ส่งผลกระทบต่อรายได้จากการโฆษณาของบริษัท


มัสก์ ระบุว่า  ทวิตเตอร์จำเป็นต้องใช้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นเพื่อให้บริษัทประสบความสำเร็จ    ซึ่ง ก่อนหน้านี้ มัสก์ ซึ่งเป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก ได้ประกาศว่า เขาจะปรับลดพนักงานของทวิตเตอร์ลงครึ่งหนึ่ง หลังจากบรรลุข้อตกลงการซื้อกิจการทวิตเตอร์ด้วยเงินมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.57 ล้านล้านบาท มัสก์ ยังระบุว่า เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการปลดพนักงาน เนื่องจากทวิตเตอร์กำลังประสบปัญหาขาดทุนวันละ 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 143 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News