เลือกตั้งและการเมือง

‘ดร.สิริพรรณ’ ให้คะแนน ‘ผู้ว่าฯ ชัชชาติ’ 11 เต็ม 10 สร้างมาตรฐานใหม่การเมือง ไม่จำนนต่อระบบราชการ

โดย pattraporn_a

25 มิ.ย. 2565

388 views

ผ่านมา 1 เดือนแล้วหลังจาก คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งมาเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ๆ มากมาย วันนี้มีมุมมองจากนักวิชาการต่อการทำงานของคุณชัชชาติในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา


รศ.ดร.สิริพรรณ นกสวน สวัสดี อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้สัมภาษณ์รายการใต้เตียงการเมือง รายการออนไลน์ของทีมข่าวการเมือง ถึงการทำงานของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. โดยระบุว่า การทำงานของคุณชัชชาติ แสดงให้เห็นว่าไม่ยอมจำนนต่อระบบราชการ หลายสิ่งที่คิดว่า กทม.ทำไม่ได้ วันนี้คุณชัชชาติสามารถทำได้ รวมไปถึงเรื่องการพยายามสร้างความโปร่งใสในการทำงานผ่านการไลฟ์ต่างๆ ที่สำคัญคือ คุณชัชชาติ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ทางการเมืองให้เกิดขึ้น ซึ่งหมายรวมไปถึงระบบการเมืองของทั้งประเทศ


ถามว่าคะแนนเต็ม 10 ให้คุณชัชชาติเท่าไหร่ อาจารย์สิริพรรณ บอกว่าให้ 11 คะแนน เพราะรู้สึกว่าคุณชัชชาติทำงานเกินเงินเดือน อย่างไรก็ตาม อาจารย์สิริพรรณก็มีข้อกังวลถึงกระแสความนิยมต่อตัวคุณชัชชาติที่สูงจนอาจกลายเป็น "บุคลาธิษฐาน" วิพากษ์วิจารณ์แตะต้องไม่ได้ จึงอยากเห็นการประสานความร่วมมือกับประชาชนและทีมข้าราชการ กทม. ที่เป็นรูปธรรม


https://youtu.be/HMQUpaZhuLc

คุณอาจสนใจ